วันพฤหัสบดี, มีนาคม 28, 2024
Motorsport

“เดชา ไกรศาสตร์” จาก “Yamaha Thailand Racing Team” ควบ YZF-R6 บิดเข้าเส้นชัยในอันดับที่ 11 ใน “World Supersport 2016” สนาม 2 บุรีรัมย์

เดชา ไกรศาสตร์ ดีกรีแชมป์เอเชีย 2 สมัยกระชากคันเร่ง YZF-R6 รถหมายเลข 24 ในการแข่งขัน World Supersport 2016 สนาม 2 ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ก่อนเข้าเส้นชัยในอันดับที่ 11 เก็บ 5 แต้ม สำเร็จ ด้านรุ่น World Superbike นักบิดฝรั่งเศส Sylvain Guintoli สังกัด Pata Yamaha Official WorldSBK Team เข้าเส้นชัยในอันดับ 6

01 Yamaha @WSBK R.2

เดชา ไกรศาสตร์ นักแข่งสังกัด Yamaha Thailand Racing Team นำรถยามาฮ่า YZF-R6 ออกสตาร์ทในตำแหน่งที่ 14 ก่อนจะเปิดเกมด้วยการสตาร์ทได้ดีพร้อมทะยานขึ้นเกาะกลุ่มหน้า และเมื่อผ่านโค้งแรกก็สามารถขยับขึ้นไปสู่อันดับที่ 7 จากนั้นก็ต่อสู้ชิงชัยด้วยสปริตที่เต็มเปี่ยมสู้แบบที่ตั้งใจไว้ งัดกลยุทธ ที่ร่ำเรียนมาใช้ในการขับขี่ในทุกโค้งขยับไล่แซงคู่แข่งจากอันดับที่ 12 ขึ้นมาอยู่ที่ 10 แต่ในรอบสุดท้ายก็ไปพลาดโดนคู่แข่งแซง และพยายามแซงคืนทำให้ไปโอเวอร์ไลท์แต่ก็ยังเกาะชิงตำแหน่งในอันดับที่ 11 และจากนั้นก็ทะยานผ่านธงตราหมากรุก คว้า 5 แต้มในคะแนนสะสมชิงแชมป์โลกเวิร์ลด์ซูเปอร์สปอร์ตมาได้สำเร็จ

02 Yamaha @WSBK R.2

หลังจบเกมการแข่งขัน คุณธีระพงษ์ โอภาสกรกุล ผู้จัดการทั่วไปอาวุโส สนับสนุนการขาย และการตลาด ได้กล่าวว่าหลังจากที่ Yamaha Thailand Racing Team ได้เข้าร่วมการแข่งขัน World Supersport 2016 สนาม 2 เป็นการท้าทายอีกระดับ เพื่อก้าวข้ามระดับเอเชียเพื่อมุ่งสู่ระดับสากล โดยได้รับความร่วมมือจาก ยามาฮ่า มอเตอร์ ประเทศญี่ปุ่น ที่ให้การสนับสนุน Yamaha Thailand Racing Team ทำให้ในปีนี้ เราสามารถสร้างมารตรฐานที่ยิ่งใหญ่ และจะก้าวข้ามต่อไปในอนาคต ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้ จะถูกยกระดับขึ้นต่อไป ซึ่งในสนามนี้ถือว่าเราประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ และ ต้องขอขอบคุณแฟนๆ ที่ติดตามเชียร์ และให้กำลังใจนักแข่งทั้งจากในสนาม และแฟน Yamaha Thailand Racing Team ครับ

09 Yamaha @WSBK R.2

เดชา ได้กล่าวว่า “ตั้งแต่สตาร์ทผมก็เห็นว่านักแข่งหลายคนออกสตาร์ทไม่ทันออกช้า ผมก็พยายามที่จะไม่เข้าด้านในเพราะรู้ว่าข้างในการจราจรคับคั่งแน่ ก็เลยออกไลน์นอก ทำให้ขยับตำแหน่งขึ้นไปดีเลย ช่วงทางตรงแรกเนี้ยอยู่ที่ 7 หรือ8 เนี้ยล่ะครับ ในช่วงรอบแรกก็แซงได้อีกคันขยับมาที่ 6 แต่พอรถที่เร็วๆ เริ่มตั้งหลักก็แซงผมขึ้นไปทีละคันสองคัน รอบที่สองพอถึงโค้ง 5 โฟล์ท    ก็แซงขึ้นมาแล้วไปพลาดล้มผ่านหน้าผมไปทำให้เราเสียจังหวะไปนิดนึงแต่ก็ไม่เสียมาก ผมเองก็แซงได้อีกคันตอนนั้น จากนั้นผมก็พยายามไปให้เร็วที่สุด แต่ด้วยสปีดของเรา อัตราเร่งที่ออกจากโค้งบางครั้งก็ยังสู้รถแข่งระดับโลกไม่ได้ ก็เลยทำให้ช่วงกลางๆ หล่นมาที่ 12 แต่ก็แซงขึ้นมาอยู่ที่ 10 มาในช่วง 2-3 รอบสุดท้ายก็มีรถหมายเลข 69 ได้แซงผมขึ้นมาแต่ผมก็พยายามแซงคืนให้ได้แต่ไปโอเวอร์ไลน์ในโค้งที่ 8 ทำให้หมดโอกาสในการที่จะแซงในโค้งสุดท้ายที่เราตั้งใจไว้ ก็พลาดหนึ่งในสิบไป แต่ก็ถือเป็นผลงานที่ดีสำหรับปีนี้ เพราะคู่แข่งระดับโลกเขาแข็งแรงแข็งแกร่งมากๆ ยากมากๆ ที่เราจะเข้าใกล้ท็อป 5 แต่มันก็มีประโยชน์มากๆ สำหรับในปีหน้าเราก็มีข้อมูลให้รุ่นน้องมาขี่ ถ้าเราได้ไวลด์การ์ดผมว่าทีมงาน และน้องๆที่จะมาแข่งเนี้ยมีโอกาสที่จะไปได้ดีกว่านี้มากขึ้นครับ ยังไงก็ฝากเชียร์ผมด้วยนะครับเพราะว่าปีนี้ผมจะลงแข่งในรายการออลเจแปนเหมือนเดิมและก็ลงแข่งในรายการเอเซียโรดเรซซิ่งด้วยครับ”

018 Yamaha @WSBK R.2

ในขณะที่เกมการแข่งขันรุ่นใหญ่ คือ World SBK นั้น หลังจากที่สองนักแข่งทีมแฟคทอรี่ยามาฮ่าทำผลงานในเรซแรก (แข่งวันเสาร์) ที่ทำผลงานด้วยอันดับ 6-7 โดย Alex Lowes และ Sylvain Guintoli ตามลำดับ ทางทีมแข่ง PATA Yamaha Official WorldSBK Team ก็ได้ทำการพัฒนารถแข่งให้มีความพร้อมมากขึ้น เพื่อผลการแข่งขันที่ดีขึ้น กับเป้าหมายในกลุ่มห้าอันดับแรก สำหรับการกลับมาแข่งขันในระดับโลกปีแรกของ YZF-R1 ใหม่ ซึ่งปรากฏว่า Alex Lowes สามารถเริ่มต้นผลงานได้ดีด้วยการขึ้นมาลุ้นในอันดับที่ห้าอันดับแรก ก่อนที่จะพลาดล้มออกจากการแข่งขัน แต่ Sylvian Guintoli อีกหนึ่งนักแข่งของทีมสามารถขยับผลงานได้ดีขึ้นในเรซนี้ จนสามารถผ่านเส้นชัยได้เป็นอันดับที่ห้าของการชิงชัย นับเป็นผลงานที่น่าพอใจของทีมแฟคทอรี่ยามาฮ่าที่ทำได้ตามเป้าหมายกับการลุ้นจบด้วยกลุ่มห้าอันดับแรกของการชิงชัย พร้อมทั้งเก็บคะแนนสะสมเพิ่มเป็น 40 คะแนน รั้งอยู่อันดับที่ห้าของตารางคะแนนสะสม ในขณะที่นักแข่งไทยที่ร่วมการชิงชัยในรุ่นใหญ่สุดนี้ อย่าง อนุชา นาคเจริญศรี นักแข่งเจ้าของตำแหน่งแชมป์ซูเปอร์ไบค์ประเทศไทยในปีที่ผ่านมา สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมสามารถจบการแข่งขันเป็นอันดับที่ 18 ด้วยรถแข่งยามาฮ่า YZF-R1 ในเกมนี้

และนี่คือความท้าทายของยามาฮ่า ในการสนับสนุนนักแข่งไทย ได้ร่วมหาประสบการณ์ในเวทีการแข่งขันระดับโลก ด้วยรถแข่งซูปเปอร์สปอร์ตจากตระกูล R-Series ของยามาฮ่า ในรายการ WorldSBK สนาม 2 จังหวัดบุรีรัมย์ครั้งนี้

026 Yamaha @WSBK R.2

03 Yamaha @WSBK R.2

04 Yamaha @WSBK R.2

ใส่ความเห็น