วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
ข่าวงาน Auto Show

[Motor Show 2016] “ทีซี ซูบารุ” เปิดตัวคอมแพคเอสยูวี “The New Forester” เครื่องยนต์ 2.0 ลิตร ราคา 1.398-2.290 ล้านบาท

บริษัท ทีซี ซูบารุ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัว “เดอะ นิว ฟอเรสเตอร์ (The New Forester)” ในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 37 ฟอเรสเตอร์ รุ่นใหม่นี้ มีให้เลือกทั้งหมด 3 รุ่น ราคาเริ่มต้น 1,398,000-2,290,000 บาท

Mr. Glenn Tan 1

นายเกลน ตัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ตันจง อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เปิดเผยว่า “การเปิดตัว เดอะ นิว ฟอเรสเตอร์ ที่มาพร้อมกับแคมเปญทางการตลาดล่าสุดในครั้งนี้ ยิ่งสะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพของ เดอะ นิว ฟอเรสเตอร์ ที่พร้อมจะเปลี่ยนทุกการขับเคลื่อนให้เป็นการผจญภัยที่น่าตื่นเต้นโดยไม่หยุดยั้ง แคมเปญ “Is there Anything You Can’t Do?” จะกระตุ้นให้กลุ่มเป้าหมายเกิดพลังแห่งความท้าทายเพื่อก้าวสู่จุดหมายที่รออยู่ข้างหน้า โดยมี เดอะ นิว ฟอเรสเตอร์ เป็นเพื่อนร่วมทางไปตลอดการผจญภัยในทุกครั้ง”

Forester 2.0XT MoodShoot 2

ซุบารุมุ่งมั่นพัฒนา เดอะ นิว ฟอเรสเตอร์ ให้เป็นรถเอสยูวีอเนกประสงค์ ที่ขับขี่ได้อย่างปลอดภัยในทุกสภาพถนน เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่รักการผจญภัย ในรุ่น 2.0i และ 2.0i-P มาพร้อมกับเครื่องยนต์ Boxer ขนาด 2.0 ลิตร 4 สูบ 16 วาวล์ รุ่น FB 20 เพื่อสร้างพลังการขับเคลื่อนออกมาถึง 150 แรงม้า (PS) ที่ 6,200 รอบต่อนาที และมีประสิทธิภาพการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงสูงขึ้นที่ระดับ 7.9 ลิตร ต่อ 100 กิโลเมตร

ส่วนรุ่น 2.0XT มาพร้อมเครื่องยนต์ Boxer Direct-Injection Turbo 241 แรงม้า (PS) ที่ 5,600 รอบต่อนาที อัตราการใช้เชื้อเพลิงอย่างมีประสิทธิภาพที่ระดับ 8.5 ลิตร ต่อ 100 กิโลเมตร และเดอะ นิว ฟอเรสเตอร์ มาพร้อมระบบ X-Mode ซึ่งจะประสานการทำงานของคันเร่ง ระบบส่งกำลัง และระบบ AWD เพื่อช่วยให้การขับขี่เป็นไปอย่างปลอดภัยในพื้นถนนที่ไม่เอื้ออำนวยทุกรูปแบบ

Forester 2.0i-P Moodshoot 1

ซูบารุยึดมั่นในรากฐานของการเป็นรถยนต์ที่ขับเคลื่อนได้ในทุกสภาพถนน เดอะ นิว ฟอเรสเตอร์ จึงได้รับการพัฒนายกระดับระบบช่วงล่างและชุดคอยล์สปริง เพื่อให้เกิดความนุ่มนวลในการขับขี่ควบคู่ไปกับประสิทธิภาพการบังคับควบคุมในระดับสูงสุด เพิ่มประสบการณ์การขับขี่อันสะดวกสบายและมีคุณภาพ แต่ยังคงควบคุมทิศทางของรถได้เฉียบคมทั้งบนถนนในเมืองและออฟ-โรด

Forester 2.0XT Interior

รถทุกรุ่นจะมาพร้อมกับกระจังหน้ารูปแบบใหม่ ไฟท้าย และล้อลายใหม่ ส่วนภายในมีการตกแต่งที่แตกต่างไปในแต่ละรุ่น โดยได้รับการออกแบบและตกแต่งห้องโดยสารใหม่ พร้อมชุดเครื่องเสียงระดับพรีเมี่ยมและชุดจอแสดงผลแบบแอลอีดี นอกจากนั้นยังมีการใช้วัสดุเก็บเสียงรูปแบบใหม่ รวมทั้งเพิ่มความหนาของกระจก เพื่อลดเสียงรบกวนจากภายนอกเข้ามายังภายในห้องโดยสาร สร้างความสบายให้กับผู้ขับให้ได้มากที่สุด

Forester 2.0XT Moodshoot 3

ขณะที่ออกไปสนุกสนานกับกีฬาท้าทาย ทั้งวิ่ง ปีนเขา หรือขี่จักรยานบนเขาที่ลาดชัน ก็อาจจะเกิดเหตุไม่คาดคิดที่ทำให้ลูกกุญแจสูญหายหรือเสียหายได้ ดังนั้น เดอะ นิว ฟอเรสเตอร์ จึงเพิ่มระบบรหัสระบุตัวตน (Personal Identification Number : PIN) เพื่อให้ผู้ใช้รถสามารถเก็บกุญแจไว้ในรถเพื่อออกไปทำกิจกรรมและเพียงป้อนรหัสที่ถูกต้องก็สามารถปลดล็อคประตูได้ ระบบความปลอดภัยนั้นถือเป็นหัวใจหลักของรถยนต์ซุบารุทุกรุ่นและมีการพัฒนาระบบความปลอดภัยเชิงรุก (active safety) และระบบความปลอดภัยเชิงรับ (passive safety) อาทิ เช่น โครงสร้างนิรภัย แบบ Ring Shaped Reinforcement Frame ช่วยปกป้องผู้โดยสารให้ปลอดภัยในกรณีที่เกิดการพลิกคว่ำของตัวรถ, ระบบไฟหน้า LED ปรับองศาตามทิศการหมุนพวงมาลัย ทำให้วิสัยทัศน์การมองเห็นอยู่ในระดับสูงสุด

เดอะ นิว ฟอเรสเตอร์ มี 3 รุ่นให้เลือก

  • 2.0i ราคา 1,398,000 บาท
  • 2.0i-P ราคา 1,498,000 บาท
  • 2.0 XT ราคา 2,290,000 บาท

Forester 2.0i Front

Forester 2.0XT MoodShoot 1

Forester 2.0XT Back

[ad name=”HTML-3″]

ใส่ความเห็น