วันอังคาร, มีนาคม 19, 2024
Gadget ReviewTire TestTiresข่าว

MICHELIN LTX FORCE: ยางที่เหมาะกับทุกสภาพถนน ให้สมรรถนะสูงสุดทั้งทางเรียบและทางลุย

การเดินทางในประเทศไทย ถนนส่วนใหญ่เป็นลาดยางในเส้นทางหลักสลับกับถนนลูกรังในเส้นทางชนบทและแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ รวมถึงถนนชั่วคราวตามไซต์งานก่อสร้าง สอดคล้องความต้องการใช้งานรถ SUV และรถกระบะยกสูงที่เพิ่มขึ้นตลอดเวลา เนื่องจากรถประเภทนี้แข็งแรงและทนทาน ซึ่งเหมาะสมกับการขับขี่ในสภาพถนนที่โหดร้ายมากกว่ารถยนต์นั่ง และผู้ใช้รถประเภทดังกล่าวยังต้องการยางรถยนต์ที่มีสมรรถนะสูง และใช้งานได้อย่างเอนกประสงค์

[taq_review]

คลิปรีวิว Michelin LTX Force

“driveautoblog”  ได้โอกาสทดลองความท้าทายใหม่จาก “มิชลิน” ที่มีความตั้งใจในการพัฒนายางรถยนต์ให้ตรงกับความต้องการของลูกค้าชาวไทย ที่นิยมใช้รถ SUV และรถกระบะ ทั้งแบบยกสูงขับเคลื่อนสองล้อ และขับเคลื่อนสี่ล้อ 4×4 ซึ่งรถทุกคันสามารถที่จะได้ใช้งานทั้งแบบ On-Road และ Off-Road

“นั่งอยู่บนหัวคน ฤๅจะสู้นั่งอยู่ในหัวใจคน” #driveautoblog

Posted by Phrommin Ngamjansri on Friday, 14 July 2017

ยางมิชลิน LTX FORCE กับนิยาม “ยางหนึ่งเดียว..พร้อมไปกับคุณทั้งทางเรียบทางลุย” เป็นยาง A/T สำหรับรถเอนกประสงค์ (SUV) และรถกระบะยกสูง เป็นยางที่เก่งบนทางเรียบ และมีสมรรถนะบนทางลุยที่ดีเยี่ยมเผื่อไว้ให้หากต้องใช้งาน เพื่อให้มั่นใจได้ว่าคุณจะเดินทางไปถึงจุดหมายได้อย่างปลอดภัย แม้ผ่านหลากหลายสภาพถนนเป็นยางที่ใช้ได้ทั้งในเมืองในชีวิตประจำวัน จันทร์-ศุกร์ขับไปทำงาน และในวันหยุดก็พาคุณให้เดินทางท่องเที่ยวได้อย่างสบาย และไปสนุกกับกิจกรรมในวันหยุดทุกเส้นทางได้อย่างปลอดภัยทั้งทางเรียบและทางลุย

ยางมิชลิน LTX FORCE สำหรับรถ SUV และรถกระบะยกสูง วิจัยและพัฒนามาเผื่อสำหรับสถานะการณ์ที่ต้องเจอกับสภาพถนนในแบบที่ไม่คาดคิด อาทิ ถนนลาดยางที่น้ำเจิ่งนอง ซอยในเมืองที่น้ำขังทุกครั้งที่ฝนตก แหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ ไซต์งานก่อสร้างและลานจอดรถที่เป็นดิน หิน หรือโคลนนุ่ม การมียาง A/T ดีๆ สักชุดติดรถเผื่อไว้ เป็นหลักประกันที่อุ่นใจที่สุดสำหรับรถอเนกประสงค์คันเก่งของครอบครัว

การใช้งานจริง ในโหมดขับเคลื่อนสองล้อบนถนนลาดยาง มิชลิน LTX FORCE ทำได้เหนือความคาดหมายอย่างมากในเรื่องความเงียบ แตกต่างจากยาง A/T ทั่วไป ความเงียบของยางมาพร้อมกับความนุ่มนวลในการขับขี่ และเทคโนโลยี CompacTread Technology ป้องกันการล้มของดอกยางทำให้หน้าสัมผัสยางกับพื้นถนนมีประสิทธิภาพสูงสุด นำมาซึ่งความสามารถในการยึดเกาะถนนและมั่นใจยามที่ต้องเข้าโค้งด้วยความเร็วสูง

ในโหมดขับเคลื่อนสี่ล้อ กับสภาพถนน Off-Road แบบทางลูกรัง ยางมิชลิน LTX FORCE ยังคงความนิ่ง และบดผ่านไปโดยไม่มีอาการสไลด์ออกด้านข้าง และเมื่อทดลองวิ่งบนถนนดินอ่อนนุ่มด้วยความเร็วต่ำ สามารถบดผ่านไปได้ และรีดโคลนออกจากยางได้ดี เมื่อทดลองใช้ความเร็วสูง การคอนโทรลพวงมาลัยรถไม่ยากเย็นนัก แสดงถึงคุณสมบัติในการรักษาทรงของดอกยางไว้ได้ดีแม้จะออกแบบมาให้มีร่องดอกยางที่ลึกกว่ายาง A/T แบรนด์คู่แข่งในตลาด

อีกเรื่องคือการบริโภคเชื้อเพลิงของรถ ยังคงระดับเดิม การสูญเสียพลังงานโดยปัจจัยเรื่องดอกยางที่สูงขึ้นน้อยมาก จากเทคโนโลยี CompacTread Technology ที่ช่วยให้ดอกยางไม่ล้ม คงความสามารถในการขับเคลื่อนรถไปข้างหน้าได้ดีดังเดิม

กับคำถามที่ว่า คุ้มค่าในการลงทุนหรือไม่? นั้น ขอตอบว่า ยาง A/T นั้นทำมาเพื่อการขับขี่ทั้งทางเรียบทางลุย นั่นก็คือคำตอบในเรื่องความคุ้มค่าของยางมิชลิน LTX FORCE ที่มีติดรถไว้แล้วอุ่นใจในยามที่ต้องเดินทางทั้งใกล้และไกล เมื่อวิ่งบนถนนลาดยางก็ไม่มีความต่างจากยาง H/T หรือยางรถ SUV ทั่วไป แต่เมื่อต้องพบกับสภาพถนนที่ยากลำบาก อาทิ ถนนชั่วคราวตามไซต์งานก่อสร้าง ถนนดินลูกรังตามชนบท และลานจอดรถที่เป็นดินนุ่มเสี่ยงต่อการติดหล่มและล้อฟรี ถ้ามียางมิชลิน LTX FORCE ก็จะไม่ต้องเครียดแล้วบ่นกับตัวเองว่า “ถ้ารู้อย่างนี้แล้ว…”

รุ่นรถยนต์ที่เหมาะกับยางมิชลิน LTX FORCE ในกลุ่ม SUV ได้แก่ Toyota Fortuner, Isuzu MU-X, Mitsubishi Pajero Sport และรถกระบะ ได้แก่ Toyota Hilux Revo, Isuzu D-Max, Mitsubishi Triton รวมถึง Ford Ranger ขนาดยางที่จำหน่ายตั้งแต่ขอบ15-18 พร้อมจำหน่ายแล้ววันที่ที่ร้านยางใกล้คุณ

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.michelin.co.th/TH/th/tires/products/ltx-force.html

ร่วมลุ้นของชำร่วยจาก driveautoblog เกมง่ายๆ ทำตามกติกา ดังนี้
  1. กด like และแชร์ Post นี้ไปเฟซตัวเอง และเปิดให้เห็นเป็น “สาธารณะ” เพื่อให้ทีมงานตรวจสอบ (ยากสุดตรงนี้ ไม่รู้ทำไม ตอบถูกไม่แชร์กัน)
  2. กดเข้าไปในบทความ เลื่อนไปด้านใต้บทความ reply หรือ ตอบกลับ คอมเมนท์ของ แอดมิน Phrommin Ngamjansri ที่เมนท์ตัวเลขไว้ 1-90 จองเลขที่ท่านชอบ “จอง อิ๊บ เอาเลขนี้ ฯลฯ ได้หมดครับ” จำกัดเลขละไม่เกิน 3 ท่าน (เท่ากับว่าเล่นได้ 180 คน) ต่อคิวกัน คนเดียวจองเลขได้สิทธิ์เดียว บ้านเดียวส่งให้ชิ้นเดียวป้องกันเฟซอวตาร ของรางวัลมี 6 ชิ้น จับรางวัล 2 รอบ (รอบนึงแจกเป็น 3รางวัลใหญ่-เล็กเรียงตามลำดับการจองเลข คนแรกได้ของชิ้นใหญ่ 2 และ 3 ชิ้นเล็ก)
  3. รอลุ้นผลการจับรางวัลใน ไลฟ์สด คืนวันเสาร์ที่ 5 สิงหาคม 2560 เวลา 22.00 น.
  4. ส่งชื่อ ที่อยู่ เบอร์โทร มาใน inbox สำหรับการจัดส่งของชำร่วย
  5. ปิดรับจองเลข 21.30 น. วันเสาร์ที่ 5 สิงหาคม 2560 หรือ จองเลขเต็มก่อน

minnie driveautoblog
Editor at driveautoblog | Youtuber | Vlogger | Blogger

ใส่ความเห็น