วันอังคาร, มีนาคม 19, 2024
Special Reportข่าว

Colorado ตะลุยเส้นทางสุดโหดใน Outback การันตีความแกร่งของช่วงล่างและสมรรถนะเครื่องยนต์

รถกระบะโคโลราโด และรถอเนกประสงค์เทรลเบลเซอร์ ติดตั้งอุปกรณ์ตกแต่งรุ่นใหม่ล่าสุด พร้อมพิชิตภูมิประเทศสุดท้าทายแบบเดียวกับในภาพยนตร์แมดแม็กซ์ (Mad Max)

ในสัปดาห์นี้ เจนเนอรัล มอเตอร์ส และเชฟโรเลตเปิดประสบการณ์การขับขี่ในรูปแบบการผจญภัยบนเส้นทางหฤโหดที่ต้องเผชิญกับทะเลทราย ฝุ่น และเนินทราย ในบททดสอบสุดท้าทายกับการขับขี่บนเส้นทาง “โคโลราโดตะลุยดินแดนห่างไกลในออสซี่”

ขบวนรถกระบะโคโลราโดจะต้องเผชิญกับบททดสอบสุดหิน ณ เมืองคูเบอร์ เพดี้ เมืองใต้ดินและเป็นเมืองแห่งการทำเหมืองโอปอล ที่ตั้งอยู่ในออสเตรเลียตอนใต้ ซึ่งเป็นสถานที่ที่ใช้ในการทดสอบสมรรถนะของรถรุ่นนี้ว่าเป็นรถที่สามารถขับขี่ในสภาพภูมิประเทศที่ยากลำบากและท้าทาย เช่นเดียวกับที่รถกระบะโคโลราโดยังเป็นรถที่เหมาะแก่การขับออกไปชมทัศนียภาพที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศออสเตรเลียด้วยเช่นกัน

มร. ชอน พอพพิท ผู้อำนวยการฝ่ายการสื่อสาร จีเอ็ม เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า “ดินแดนอันห่างไกลของประเทศออสเตรเลียตอนใต้เหมาะแก่การขับรถท่องเที่ยว เช่นเดียวกับรถกระบะเชฟโรเลตโคโลราโดที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อสิ่งนี้”

หากคุณเป็นนักท่องเที่ยวที่รักในการเดินทางที่ไม่เพียงแต่ขับขี่อยู่บนถนนแบบออนโรด แต่ยังชื่นชอบการขับขี่บนเส้นทางออฟโรด เพื่อไปสำรวจธรรมชาติแนวสันเขา เทือกเขา และโขดหินด้วยแล้ว รถที่เหมาะสมกับคุณคือรถกระบะโคโลราโด รถที่คุณสามารถไว้วางใจในการพาคุณไปยังสถานที่เหล่านั้น

รถกระบะโคโลราโดสามารถพาคุณเดินทางไปได้ทุกที่ และสามารถเผชิญกับความท้าทายต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการขับขี่ไปทำงาน บนท้องถนนในเมือง ออกเดินทางไปในป่าเขา หรือตะลุยพื้นที่สุดท้าทายต่างๆภายในประเทศออสเตรเลีย

“หากจะมีความท้าทายเพื่อทดสอบระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ การลากจูงที่ไม่มีใครเทียบ หรือแรงบิดที่ทรงพลังของรถกระบะโคโลราโดได้ โดยที่ผู้ขับกำลังเพลิดเพลินอยู่กับแอปเปิล คาร์เพลย์ หรือแอนดรอยด์ ออโต้นั้น ก็ควรจะเป็นการเดินทางบนเส้นทางหฤโหดในดินแดนห่างไกลของออสเตรเลียตอนใต้”

ไฮไลท์สำคัญของโปรแกรม “โคโลราโดตะลุยดินแดนห่างไกลในออสซี่” มี ดังนี้

  • เดอะ เบรคอเวย์ (The Breakaways) – สภาพภูมิประเทศที่มีแสงแดดแผดเผา สิ่งมหัศจรรย์ทางธรณีวิทยานี้ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเมืองคูเบอร์ เพดี้ ห่างไปเพียง 33 กิโลเมตร สถานที่แห่งนี้ใช้เป็นที่ถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง แมดแม็กซ์ 3 โดมบันลือโลก (Max Max 3 Beyond Thunderdome)
  • ทะเลทรายเพตน์ (The Painted Desert) – ทิวเขาที่เต็มไปด้วยสีสันอันงดงาม ตั้งอยู่ระหว่างเมือง       คูเบอร์ เพดี้ และเมืองออดนาดัตตา เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการขับขี่แบบออฟโรด และนักเดินทางที่หลงใหลกับสถานที่ที่เป็นแนวชั้นหินผาลาด ซึ่งมีทั้งสีส้ม สีเหลือง และสีขาวตัดกับฉากหลังของท้องฟ้าสีคราม
  • รั้วกันหมาป่า (The Dog Fence) – หรือที่เรียกกันว่า รั้วดิงโก มีความยาวกว่า 5,600 กิโลเมตร เริ่มตั้งแต่เกรตออสเตรเลียไบท์ (Great Australian Bight) ไปจนถึงดาร์ลิ่ง ดาวส์ (Darling Downs) สร้างขึ้นตั้งแต่ปี พ.ศ. 2423 (ค.ศ. 1880) เพื่อป้องกันสุนัขป่าและหมาป่าดิงโกไม่ให้มาบุกรุกพื้นที่ทางตอนใต้ 
  • เส้นทางออดนาดัตตา (Oodnadatta Track) – เส้นทางที่มีชื่อเสียงซึ่งครอบคลุมพื้นที่ชนบทส่วนใหญ่ของออสเตรเลียตอนใต้
  • เดอะ พิงค์ โรดเฮาส์ (The Pink Roadhouse) –แลนด์มาร์คสำคัญบนเส้นทางออดนาดัตตา      ซึ่งเป็นที่ตั้งของร้านขายเบอร์เกอร์ “OODNABURGER”อันโด่งดัง

minnie driveautoblog
Editor at driveautoblog | Youtuber | Vlogger | Blogger

ใส่ความเห็น