วันอังคาร, เมษายน 16, 2024
ข่าว

ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ใหม่ เปลี่ยนมาใช้ระบบพวงมาลัยไฟฟ้า EPAS

ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ใหม่ ชูระบบพวงมาลัยไฟฟ้า EPAS ออกแบบเพื่อการขับอย่างมั่นใจ ปลอดภัย และประหยัดยิ่งขึ้น

Thai - EPAS_Infographic

ฟอร์ดได้เปิดตัวรถเอนกประสงค์ ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ใหม่ ที่มาพร้อมระบบพวงมาลัยไฟฟ้า (EPAS) ซึ่งได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมรถได้อย่างมีประสิทธิภาพ และนุ่มนวล

ผู้ขับขี่ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ใหม่ จะได้สัมผัสประสบการณ์การควบคุมรถที่แม่นยำขึ้น ง่ายขึ้น และยังชาญฉลาดยิ่งขึ้น ระบบพวงมาลัยไฟฟ้าได้แทนที่ระบบปั๊มไฮโดรลิกด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าที่มีน้ำหนักเบาลง โดยระบบจะปรับให้พวงมาลัยมีน้ำหนักเบาในขณะขับขี่ที่ความเร็วต่ำ เช่น กรณีเข้าช่องจอด ก่อนจะปรับมาเน้นความแม่นยำเมื่อขับขี่ที่ความเร็วสูงจึงช่วยลดความวิตกกังวลให้แก่ผู้ขับขี่ทุกครั้งที่ต้องบังคับพวงมาลัย

นอกเหนือจากนี้ ระบบพวงมาลัยไฟฟ้าในฟอร์ด เอเวอเรสต์ ใหม่ ยังมอบประสิทธิภาพในการประหยัดน้ำมันได้มากยิ่งขึ้น เนื่องจากระบบจะทำงานเท่าที่จำเป็นเท่านั้น

Thai - EPAS_Infographic

ระบบพวงมาลัยไฟฟ้าในฟอร์ด เอเวอเรสต์ ใหม่ พร้อมกับเทคโนโลยี ระบบช่วยจอดรถอัจฉริยะ (Active Park Assist) ที่ช่วยสแกนหาช่องว่างจอดรถที่เหมาะสมเมื่อเปิดใช้งาน โดยผู้ขับขี่มีหน้าที่เพียงควบคุมคันเร่งและเบรก และเลือกเกียร์เดินหน้าหรือถอยหลัง ขณะที่ระบบจะหมุนพวงมาลัยให้แบบอัตโนมัติ ในระหว่างเทียบจอด ช่วยทำให้การเทียบจอดรถในบริเวณที่แคบทำได้ง่ายขึ้น

ด้วยเทคโนโลยีมากมาย รวมถึงประสิทธิภาพการขับขี่ที่ยอดเยี่ยมและความสามารถในแบบ ออฟโรด จึงทำให้ฟอร์ด เอเวอเรสต์ สร้างนิยามใหม่ให้กับตลาดรถยนต์เอนกประสงค์ในประเทศไทย

ผู้สนใจสามารถจอง ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ใหม่ ได้แล้ววันนี้ที่โชว์รูมฟอร์ดทุกสาขาทั่วประเทศ ด้วยราคาเริ่มต้นที่ 1,269,000 บาท สำหรับรุ่นเครื่องยนต์ 2.2 ลิตร ไทเทเนี่ยม แบบขับเคลื่อนสองล้อ ส่วนรุ่นเครื่องยนต์ขนาด 3.2 ลิตร ไทเทเนี่ยม แบบขับเคลื่อนสี่ล้อ ราคาอยู่ที่ 1,459,000 บาท และสำหรับรุ่นเครื่องยนต์ 3.2 ลิตร ไทเทเนี่ยม พลัส แบบขับเคลื่อนสี่ล้อ ราคาอยู่ที่ 1,599,000 บาท โดยการส่งมอบรถจะเริ่มขึ้นในช่วงไตรมาสที่สามของปีนี้

ใส่ความเห็น