วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
ข่าว

เอ็มจีทุ่ม ประกาศสร้างโรงงานประกอบรถยนต์ในไทย บนเนื้อที่ 437.5 ไร่ ภายในนิคมอุตสาหกรรมเหมราชอีสเทิร์นซีบอร์ด

บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด และ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและผู้จำหน่ายรถยนต์ เอ็มจีประกาศแผนการขยายโรงงานแห่งใหม่ในพิธีริเริ่มโครงการของบริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์ ซีพี จำกัด ขึ้นที่ศูนย์สร้างประสบการณ์การขับขี่รถยนต์ เอ็มจี แห่งใหม่ (New MG Driving Experience Centre) โดยภายในงานยังได้รับเกียรติจาก นายเฉิน หง ประธานกรรมการบริหาร เซี่ยงไฮ้ ออโตโมทีฟ อินดัสทรี คอร์ปอเรชั่น หรือ เอสเอไอซี พร้อมด้วย คุณธนากร เสรีบุรี รองประธานกรรมการ เครือเจริญโภคภัณฑ์ และนางอรรชกา สีบุญเรือง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม โดยมีตัวแทนจากหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนต่างๆ มาร่วมแสดงความยินดีในพิธีสำคัญดังกล่าว

MG โรงงาน

ปัจจุบันโรงงานผลิตรถยนต์ เอ็มจี แห่งใหม่นี้ อยู่ในระหว่างขั้นตอนการออกแบบทั้งในส่วนการก่อสร้างตัวอาคาร การติดตั้งอุปกรณ์ และการจัดวางระบบสายงานการผลิตต่างๆ เพื่อให้โรงงานดังกล่าวเป็นหนึ่งในโรงงานผลิตรถยนต์ที่ทันสมัยที่สุดแห่งหนึ่งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของเอ็มจี โดยการออกแบบและก่อสร้างจะคำนึงให้เป็นไปตามหลัก “การยศาสตร์” เพื่อเอื้อต่อสภาพการทำงานที่เหมาะสมของพนักงานและเจ้าหน้าที่เอ็มจี และเมื่อโรงงานผลิตรถยนต์เอ็มจี แห่งใหม่นี้ สร้างเสร็จสมบูรณ์จะกลายเป็นศูนย์กลางการผลิตรถยนต์พวงมาลัยขวารุ่นต่างๆ ภายใต้แบรนด์ “เอ็มจี” เพื่อผลิตและจำหน่ายภายในประเทศไทย และเพื่อการส่งออกไปยังภูมิภาคต่างๆ ทั่วโลก

นายหวู่ ฮวน กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด กล่าวว่า “การสร้างโรงงานผลิตรถยนต์ เอ็มจี แห่งใหม่นี้ นับเป็นการก้าวย่างทางธุรกิจที่สำคัญอย่างยิ่งของเอ็มจีในประเทศไทย เพื่อแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของ เอ็มจี ที่ต้องการดำเนินธุรกิจรถยนต์ในประเทศไทยอย่างจริงจัง พร้อมมุ่งมั่นที่จะประสบความสำเร็จและก้าวขึ้นเป็นหนึ่งในบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำของประเทศไทย”

“โรงงานผลิตรถยนต์ เอ็มจี แห่งใหม่นี้เป็นไปตามปณิธานของ เอ็มจี ที่จะขับเคลื่อนให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการผลิตและส่งออกรถพวงมาลัยขวาในกลุ่มประเทศประชาคมอาเซียน เราเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าประเทศไทยมีศักยภาพด้านอุตสาหกรรมยานยนต์และและชิ้นส่วนที่เกี่ยวเนื่องมากที่สุดแห่งหนึ่งในภูมิภาคนี้ อีกทั้ง เอ็มจี ยังต้องการช่วยสนับสนุนเพื่อการยกระดับมาตรฐานอุตสาหกรรมยานยนต์ของประเทศไทยควบคู่ไปการสร้างความสำเร็จทางธุรกิจของ เอ็มจี”

ทั้งนี้ โรงงานผลิตรถยนต์ เอ็มจี แห่งใหม่ จะถูกก่อสร้างบนที่ดินจำนวน 437.5 ไร่ ภายในนิคมอุตสาหกรรมเหมราชอีสเทิร์นซีบอร์ด 2 จังหวัดชลบุรี ทดแทนโรงงานในปัจจุบันที่ตั้งอยู่ภายในนิคมอุตสาหกรรมเหมราชอีสเทิร์นซีบอร์ด บนพื้นที่ 17,280 ตารางเมตร ซึ่งเริ่มเดินสายการผลิตครั้งแรกเมื่อต้นปี พ.ศ. 2557

คุณธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานกรรมการและประธานคณะผู้บริหารเครือเจริญโภคภัณฑ์ กล่าวเสริมว่า “ผมขอแสดงความยินดีกับทั้ง เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี และ เอ็มจี กับการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และผมขอชื่นชมในความมุ่งมั่นในการทำงานแข่งขันกับสภาวะตลาดรถยนต์เมืองไทยที่มีความท้าทายเป็นอย่างมากในปัจจุบัน ทั้งนี้เราจะร่วมเดินทางและเติบโตไปพร้อมๆ กัน ด้วยความเชื่อมั่นในวิสัยทัศน์ เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี และ เอ็มจี ที่จะสามารถก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่งในผู้นำตลาดรถยนต์ของเมืองไทยในเร็วๆ นี้ โดยมีกลุ่มธุรกิจในเครือเจริญโภคภัณฑ์ช่วยสนับสนุนและเสริมความแข็งแกร่ง”

บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด ได้ทำการผลิตและเปิดตัวรถยนต์ MG6 ยนตรกรรม เอ็มจี รุ่นแรกซึ่งประกอบขึ้นครั้งแรกในประเทศไทยเมื่อเดือนมิถุนายน ในปี 2557

ใส่ความเห็น