วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
ข่าว

นึกว่าไอรอนแมน! แฟรงกี้ ซาปาต้า ได้รับการสนับสนุนจาก ฟอร์ด พัฒนา “โฮเวอร์บอร์ด Flyboard® Air” ที่สามารถลอยบนอากาศได้ถึง 2,253 เมตร ภายใน 3 นาที

ฟอร์ด ส่ง “เรนเจอร์ ไวล์ดแทรค” สนับสนุนการคิดค้นพัฒนา “โฮเวอร์บอร์ด Flyboard® Air” ที่สามารถลอยบนอากาศได้ด้วยอัตราความเร็วเฉลี่ย 55 กิโลเมตรต่อชั่วโมง สามารถทำลายสถิติภายในระยะทาง 2,253 เมตร ภายใน 3 นาทีด้วยอัตราความเร็วสูงสุด 70 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

RANGER ZAPATA RECORD 1

บางอย่างต้องเห็นด้วยตาถึงจะเชื่อ ลองดูนวัตกรรมเจ๋งๆ ที่เสมือนหลุดออกมาจากสุดยอดภาพยนตร์ไซ-ไฟระดับฮอลลีวูดอย่าง โฮเวอร์บอร์ด Flyboard® Air ที่คิดค้นโดย แฟรงกี้ ซาปาต้า สามารถเหาะได้ไกลถึง 2,253 เมตร ทำลายสถิติโฮเวอร์บอร์ด ที่เคยเหาะได้ไกลที่สุดอยู่ที่ 276 เมตร

ซาปาต้าได้ทำสถิติครั้งใหม่ที่แถบชายหาด โซสเซ่ เล แป็ง (Sausset-les-Pins) ทางตอนใต้ของประเทศฝรั่งเศส และได้รับการสนับสนุสจาก ฟอร์ด เรนเจอร์ ไวล์ดแทรค โดยโฮเวอร์บอร์ดดังกล่าวได้ใช้เวลาถึง 4 ปีในการออกแบบและพัฒนาจนเสร็จสมบูรณ์ สามารถเหาะด้วยอัตราความเร็วเฉลี่ย 55 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และได้ทำลายสถิติภายในระยะ 2,253 เมตรใน 3 นาทีด้วยอัตราความเร็วสูงสุด 70 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

“ฟอร์ดมุ่งมั่นค้นหาหนทางใหม่ๆ จากสิ่งที่เราทำอยู่เสมอ เราจึงร่วมมือกับแฟรงกี้เพื่อให้ ฟอร์ด เรนเจอร์ ได้มีส่วนร่วมกับความพยายามของเขาในครั้งนี้ เราตื่นเต้นที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการสนับสนุนนวัตกรรมที่เป็นวิธีใหม่ในการเดินทางสำหรับอนาคต และยังได้เป็นสักขีพยานในความสำเร็จครั้งนี้อีกด้วย” มาร์ค ทรูบี้ รองประธานฝ่ายสื่อสารองค์กรและกิจกรรมสาธารณะ ฟอร์ด ยุโรป กล่าว

RANGER ZAPATA RECORD 3

RANGER ZAPATA RECORD 2

[ad name=”HTML-3″]

ใส่ความเห็น