วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
MotorsportSport Marketing

“โตโยต้า กาซู เรซซิ่งทีม ไทยแลนด์” พิชิต ADAC Zürich 24-Hour Race at Nürburgring 2017 การันตีสมรรถนะ Toyota Corolla Altis ESport จากฐานการผลิตเมืองไทย

โคโรลล่า อัลติส” จากบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด สร้างบทพิสูจน์ด้านสมรรถนะสู่วงการรถยนต์ไทย ในฐานะรถ Production Car ของเมืองไทย วิ่งครบ 24 ชั่วโมง จบการแข่งขันเข้าเส้นชัย คว้าอันดับ 7 และ อันดับ 8 ในการแข่งขันรายการระดับโลก ADAC Zürich 24-Hour Race at Nürburgring 2017 ณ ประเทศเยอรมนี เมื่อวันที่  28 พฤษภาคม 2560

สนามนูร์เบอร์กริง หรือที่รู้จักในชื่อ “เดอะริง” คือ สนามแข่งรถระดับตำนานของเยอรมนี ตั้งอยู่ในเมือง   นูร์เบอร์ก เมืองโบราณในเขตเทือกเขาไอเฟล (Eifel) ทางตะวันตกของประเทศเยอรมนี ได้รับการกล่าวขานว่าเป็นสนามที่ขับยาก ท้าทายและอันตรายที่สุดสนามหนึ่งในโลก เนื่องจากสภาพภูมิประเทศที่เป็นหุบเขาคดเคี้ยว  สนามแห่งนี้ถูกสร้างมาเพื่อใช้สำหรับแข่งขันรถยนต์สูตรหนึ่ง รายการเยอรมันกรังด์ปรีซ์ตั้งแต่ปี 1947 จนถึง 1970 ก่อนที่สนามจะถูกงดทำการแข่งขันไประยะหนึ่ง เนื่องจากความยากของเส้นทางและอันตรายของสภาพ           ภูมิประเทศ ต่อมาสมาพันธ์ยานยนต์แห่งประเทศเยอรมัน (ADAC – Allgemeiner Deutscher Automobil Club) ได้ใช้สนามแห่งนี้เป็นหนึ่งในรายการ ADAC 24Hours Rennen Nürburgring ตั้งแต่ปี 1970 จนถึงปัจจุบัน

ในปีนี้ โตโยต้า กาซู เรซซิ่งทีม ไทยแลนด์ (Toyota Gazoo Racing Team Thailand) ภายใต้การนำทีมของ สุทธิพงศ์ สมิตชาติ และ นักขับชั้นนำของเมืองไทย พร้อมด้วยรถคู่ใจ Toyota Corolla Altis หมายเลข 123 และ หมายเลข 124 เข้าร่วมแข่งขันในรุ่น Super Production 3 และสามารถสร้างผลงานวิ่งครบ 24 ชั่วโมง จบการแข่งขันได้เป็นผลสำเร็จ

ผลการแข่งขันของโตโยต้า กาซู เรซซิ่งทีม ไทยแลนด์  

ในรายการ ADAC Zurich 24h Nürburgring 2017

  • รถยนต์ Toyota Corolla Altis หมายเลข 123 

พิชิตสนามนูร์เบอร์กริงด้วยจำนวน 95 รอบ หรือกว่า 2,442 กิโลเมตร

คว้าอันดับ 7 รุ่น Super Production 3 จากรถในรุ่นเดียวกัน 15 คัน 

และอันดับที่ 103 ในรุ่น Overall จากรถทั้งหมด 157 คัน 

รายชื่อนักขับ รถหมายเลข 123

1. นาย สุทธิพงศ์ สมิตชาติ

2. นาย ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ

3. นาย ณัฐพงษ์  ห่อทองคำ

4. นาย มานัต กุละปาลานนท์

  • รถยนต์ Toyota Corolla Altis หมายเลข 124 

พิชิตสนามนูร์เบอร์กริงด้วยจำนวน 94 รอบ หรือกว่า 2,416 กิโลเมตร

คว้าอันดับ 8 รุ่น Super Production 3 จากรถในรุ่นเดียวกัน 15 คัน 

และอันดับที่ 104 ในรุ่น Overall จากรถทั้งหมด 157 คัน 

รายชื่อนักขับ รถหมายเลข 124

1. นาย อาทิตย์ เรืองสมบูรณ์

2. นาย ฉิน เจี้ยน หงษ์

3. นาย กรัณฑ์ ศุภพงษ์

4. นาย ทากายูกิ คิโนชิตะ

นี่คือบทพิสูจน์ให้เห็นถึงสมรรถนะของเครื่องยนต์ ผสานความหนึบของช่วงล่าง รวมถึงความแม่นยำของระบบเบรค ทำให้ Toyota Corolla Altis ผ่านความเข้มข้นของรูปแบบการแข่งขันที่ยาวนาน ประกอบกับความยากและท้าทายของสนาม จึงเป็นที่มาของความภาคภูมิใจในฐานะทีมตัวแทนจากประเทศไทยที่สามารถนำรถยนต์ Production Car ที่ผลิตจากสายการผลิตในประเทศไทยเหมือนรถที่จำหน่ายอยู่ในโชว์รูม โดยมีการปรับแต่งอุปกรณ์เพื่อให้ตรงตามมาตรฐานความปลอดภัยของการแข่งขันผ่านสนามแข่งขันระดับโลกได้

“เป็นเรื่องที่น่ายินดีที่ในปีนี้ โตโยต้า กาซู ทีมไทยแลนด์ สามารถนำโคโรลล่า อัลติส เอสสปอร์ต พิชิตสุดยอดสนามแข่งระดับตำนาน วิ่งครบ 24 ชั่วโมง ในการแข่งขันระดับโลก รายการ ADAC Zurich 24h Nürburgring ณ ประเทศเยอรมนี ถือเป็นการวางรากฐานที่แข็งแกร่งให้กับนักแข่งไทย รวมทั้งเสริมสร้างพัฒนาการและยกระดับวงการมอเตอร์สปอร์ต ควบคู่ไปกับการสร้างโอกาสให้นักแข่งไทยได้สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ ซึ่งนับเป็นสิ่งที่โตโยต้าได้ให้ความสำคัญมาโดยตลอด และเรายังคงมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์กิจกรรมเพื่อสร้างรอยยิ้มและความสุขให้กับคนไทย ดังเช่นสโลแกนที่ว่า โตโยต้า ขับเคลื่อนความสุข” นายวุฒิกร  กล่าวในที่สุด

ใส่ความเห็น