วันอังคาร, เมษายน 23, 2024
Motorsport

“ฟิล์ม” ผ่าตัดข้อมือซ้าย ถอนตัว MoTo2 สนามเนเธอร์แลนด์ เล็งคัมแบ็คที่เยอรมนี

รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดขวัญใจชาวไทยของ อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ประจำศึก โมโตทู ฤดูกาล 2016 เดินทางกลับมารักษาอาการบาดเจ็บที่ข้อมือข้างซ้าย กระดูกแตก เอ็นฝ่ามือขาด โดยเข้ารับการผ่าตัดกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ณ โรงพยาบาลกรุงเทพ ก่อนถอนตัวจากการแข่งขันสนามถัดไปที่ เนเธอร์แลนด์ เพื่อใช้เวลารักษาตัวอย่างเต็มที่พร้อมกลับไปแข่งอีกครั้งที่ เยอรมนี ก่อนพักเบรกฤดูกาล
ฟิล์ม-2
หลังจากที่ รัฐภาคย์ ประสบอุบัติเหตุล้มในการแข่งขันสนามล่าสุดที่ คาตาลุนญา เซอร์กิต ประเทศสเปน นักบิดหนุ่มชาวไทย ก็เดินทางกลับมาที่บ้านเกิด เดินทางไปพบแพทย์ ณ โรงพยาบาลกรุงเทพ เข้ารับการตรวจอาการบาดเจ็บที่มือซ้าย โดยหลังทราบผลการสแกน MRI แพทย์ได้วินิจฉัยให้ รัฐภาคย์ ผ่าตัดรักษาอาการ ซึ่งการผ่าตัดก็ผ่านพ้นไปด้วยดี เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน ที่ผ่านมา
ฟิล์ม-1
โดย รัฐภาคย์ ให้สัมภาษณ์ถึงอาการบาดเจ็บครั้งนี้ว่า “เป็นอาการที่เรื้อรังมานานแล้วตั้งแต่สนามที่ เฆเรซ ที่เกิดอุบัติเหตุโดนชนจากด้านหลังอย่างรุนแรง ทีแรกแพทย์ที่สเปนวินิจฉัยว่าอาการบาดเจ็บของผมไม่รุนแรงมาก บวกกับมั่นใจว่ามือซ้ายยังใช้การได้เลยตัดสินใจลงแข่งต่อ ซึ่งทุกครั้งที่ลงสนามก็ต้องฉีดยาชาระงับอาการไว้ แต่พอลงสนามจริงก็พบว่ามือซ้ายของตัวเองยังรู้สึกเจ็บอยู่ เมื่อจบสนามที่ คาตาลุนญา จึงกลับมาให้คุณหมอที่เมืองไทยช่วยดูอาการ”
รัฐภาคย์ กล่าวต่อว่า “พอเข้าไปตรวจ MRI คุณหมอก็แนะนำว่าต้องผ่าตัด เนื่องจากมีกระดูกชิ้นเล็กๆ แตกอยู่ข้างใน บริเวณระหว่างนิ้วโป้งกับข้อมือ รวมถึงเส้นเอ็นที่ฝ่ามือขาดด้วย ดังนั้นการผ่าตัดครั้งนี้ก็ถือเป็นการพักไปด้วยในตัว เพราะก่อนหน้านี้ก็รู้สึกเจ็บมาตลอด แต่ไม่อยากหยุด ใจยังอยากแข่งต่อ แต่เมื่ออาการหนักกว่าที่คิดก็ต้องยอมรักษาตัวเองให้กลับมา 100 เปอร์เซนต์ก่อนดีกว่า”
จากผลข้างต้นทำให้นักบิดหมายเลข 14 ต้องงดลงแข่งขัน โมโตทู สนามที่ 8 ของฤดูกาลที่ แอสเซน เซอร์กิต ประเทศเนเธอร์แลนด์ วันที่ 26 มิถุนายน นี้ อย่างไรก็ตาม “เจ้าฟิล์ม” บอกจะขอใช้ช่วงเวลาที่หยุดพัก ดูแลและทำกายภาพอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ร่างกายพร้อมสมบูรณ์ที่สุดสำหรับเรซสุดท้ายก่อนพักครึ่งฤดูกาลที่ แซชเซนริง ประเทศเยอรมนี วันที่ 17 กรกฏาคม ต่อไป
ด้านคุณอารักษ์ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด เผยบ้างว่าหลังทราบเรื่องอาการบาดเจ็บของ รัฐภาคย์ ที่รุนแรงกว่าที่คิด  ก็ได้พูดคุยกับฟิล์ม ก่อนตัดสินใจร่วมกันว่าจะหยุดพักไม่ลงแข่งที่ เนเธอร์แลนด์ “ผลงานช่วงหลังของ ฟิล์ม ไม่ค่อยดีนักเพราะอาการบาดเจ็บเรื้อรังที่มือซ้าย โดยที่เจ้าตัวก็ไม่รู้ว่ามีกระดูกแตกและเอ็นขาด  หากปล่อยไว้คงไม่ดีเลยตัดสินใจให้เขากลับมารักษาตัวก่อน ไม่อยากให้ฝืน ซึ่งตอนนี้ที่คุยกันอาการก็ดีขึ้นมากแล้ว และส่วนตัวผมก็คาดหวังว่าการผ่าตัดครั้งนี้จะทำให้เขากลับมาเป็น ฟิล์ม คนเดิมที่ทำผลงานได้ดีเหมือนช่วงต้นฤดูกาล”
สำหรับสถานการณ์ปัจจุบันของ รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ในสนามระดับโลก โมโตทู รั้งอันดับ 24 ของตารางคะแนนสะสมชิงแชมป์โลก มี 3 แต้มที่ได้จากผลงานเข้าเส้นชัยอันดับ 13 ที่ กาตาร์ โดยเจ้าตัววางเป้าหมายจะกลับมาแข่งขันอีกครั้งในศึก เยอรมัน กรังด์ ปรีซ์ วันที่ 17 กรกฏาคม นี้ ซึ่งแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตชาวไทย สามารถส่งแรงเชียร์แรงใจและติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของ รัฐภาคย์ และทีมนักบิดของ เอ.พี.ฮอนด้า ได้ที่ www.aphondaracingthailand.com
minnie driveautoblog
Editor at driveautoblog | Youtuber | Vlogger | Blogger

ใส่ความเห็น