วันอังคาร, เมษายน 23, 2024
Bikeข่าว

อ่านแผนครึ่งปีหลัง’59 “สโกมาดิ” มุ่งสร้างกิจกรรมแนวไลฟ์สไตล์กับลูกค้า ปั้นตลาดพรีเมียม คลาสสิค สกู๊ตเตอร์

สโกมาดิ พรีเมี่ยม คลาสสิค สกู๊ตเตอร์ แบรนด์จากอังกฤษ ประกาศความสำเร็จในการทำกิจกรรมสร้าง แบรนด์ในประเทศไทย เผยพอใจผลตอบรับกับไลฟ์สไตล์ของผู้ขับขี่ ย้ำทิศทางการตลาดในช่วงครึ่งปีหลัง 2559 เน้นการสื่อสารแบรนด์เข้าถึงลูกค้า มั่นใจยอดขายปีครึ่งปีหลัง 2559 ในประเทศไทยเป็นไปตามเป้าหมาย

พิมล

นายพิมล ศรีวิกรม์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท สโกมาดิ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงกลยุทธ์ในการทำตลาดของสโกมาดิในครึ่งปีหลัง 2559 ว่า สโกมาดิยังคงเน้นกิจกรรมและการสื่อสารไปยังกลุ่มลูกค้าผ่านการสร้างกิจกรรมแนว “ไลฟ์สไตล์” ของการขับขี่ และเพื่อรับรู้ถึง “ความสนุกสนาน” ในการขี่สกู๊ตเตอร์ซึ่งเป็นการสานต่อแนวคิดการสร้างแบรนด์รถสโกมาดิทั้งในประเทศไทยและในตลาดระดับโลก สำหรับตลาดประเทศไทยความต้องการของตลาดรถจักรยานยนต์ซึ่งโดยรวมคาดว่าจะมีปริมาณอยู่ที่ 1.7 ล้านคัน ตอนนี้ยังคงอยู่ในสภาพทรงตัว โดยในครึ่งปีแรกตลาดรวมรถจักรยานยนต์มีปริมาณทั้งสิ้นจำนวน 852,000 คัน หรือเทียบเท่า 50% ของเป้าหมายตลาดรวม แต่ท่ามกลางการทรงตัว ยังพบว่ามีเซกเม้นต์ใหม่ๆ ขยายความต้องการที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เช่นตลาดจักรยานยนต์ขนาดเครื่องยนต์ 150 ซีซี และขนาดเครื่องยนต์ที่มากกว่านั้น ในขณะที่ผลประกอบการของ สโกมาดิเอง แม้จะได้รับอิทธิพลของตลาดโดยตรง ทำให้มีผลต่อยอดขายแต่พบว่าการตอบรับของตลาดในการรับรู้แบรนด์ที่มีอยู่ในตลาดมีการรับรู้ที่ดี ทั้งนี้เป็นผลสืบเนื่องมาจากการวางกลยุทธ์การสื่อสารการตลาด และการสร้างแบรนด์ที่เข้าถึงผู้บริโภค

scomadi 5scomadi 2

“ช่วงต้นปีเราตั้งเป้ายอดขายอยู่ที่ 3,600 คัน และในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา เรามียอดขายจำนวน 1,000คัน หรือเทียบเท่า 55% ของเป้าหมายในครึ่งปีแรก ในส่วนครึ่งปีหลังของปีนี้เรามีการปรับเป้าการขายเพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน จากเดิมที่เราตั้งไว้ที่ 3,600 คัน ลงเหลือ 3,000 คัน หรือลดลงประมาณเกือบ 17% ผมเชื่อมั่นว่า ในปี 2559 ตลาดรถสโกมาดิจะเป็นไปตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ โดยทางบริษัทจะมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างต่อเนื่อง เพื่อเติมเต็มความต้องการของตลาดรถสกู๊ตเตอร์ นอกจากนี้เราจะมุ่งเน้นไปที่การสร้างแบรนด์    สโกมาดิให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง และยังมีการขยายเครือข่ายการขายและบริการหลังการขาย จากปัจจุบัน สโกมาดิมีการจำหน่ายผ่านเครือข่ายดีลเลอร์ทั้งหมด 17 แห่ง จะเพิ่มเป็น 30 แห่งในสิ้นปี รวมถึงการทำกิจกรรมเพื่อตอบแทนสังคม (CSR) ในอนาคตอันใกล้นี้อีกด้วย” นายพิมลกล่าว

scomadi 4scomadi 6

[ad name=”HTML-3″]

ใส่ความเห็น