วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
MotorsportSport Marketingข่าว

เริ่มแล้ว! Nissan GT Academy Thailand ซีซัน 3 เฟ้นหา 20 เซียนเกม ชิงโอกาสเป็นนักแข่งทีม Nismo

ปฏิบัติการตามล่าหานักขับรถแข่งในประเทศไทย      ภายใต้โครงการ นิสสัน จีที อะคาเดมี ไทยแลนด์ ซีซัน   3   ได้เริ่มต้นขึ้นแล้วอย่างยิ่งใหญ่และคึกคัก   โดยนิสสันได้เปิดเวทีแข่งพิเศษ 2 รอบ  คือที่ ฟิวเจอร์ พาร์ค รังสิต   ระหว่างวันที่ 1-3 กรกฎาคม และที่ลานอีเดน เซ็นทรัล เวิล์ด ระหว่างวันที่ 8-10 กรกฎาคม       ให้เหล่าเกมเมอร์ทั่วประเทศ ได้เข้ามาล่าฝัน ชิงโอกาสการเป็นนักแข่งรถระดับโลกทีมนิสโม   โดย 20 คน ที่ทำเวลาในเครื่องซิมูเลเตอร์ Playstation 4 ที่ติดตั้งโปรแกรม  Gran Turismo Sport  ได้ดีที่สุด จะได้รับการคัดเลือกให้ไปต่อรอบชิงชนะเลิศ ในเดือนตุลาคม  ก่อนตัดสินเลือก 6 คน  สู่  นิสสัน จีที อะคาเดมี Race Camp  สนามซิลเวอร์สโตน ประเทศอังกฤษ ซึ่งนับเป็นหนึ่งในค่ายสร้างนักขับรถแข่งที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของโลก    พร้อมลงแข่งรถจริงในสนามแข่งระดับโลก เพื่อชิงสุดยอดโอกาส ที่พร้อมพลิกชีวิตผู้ชนะสู่การเป็นนักแข่งรถมืออาชีพ

02-GT Academy Season 3

มร. คะซุทากะ นัมบุ     ประธาน บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย)  จำกัด กล่าวว่า    โครงการนิสสัน จีที อะคาเดมี  เป็นหนึ่งในกิจกรรมมอเตอร์สปอร์ตของนิสสัน  ซึ่งเริ่มที่ยุโรป  เพื่อสานฝันให้คนรุ่นใหม่ที่อยากเป็นนักแข่งได้มีโอกาสทำฝันให้สำเร็จ   โดยหลายปีมานี้พิสูจน์แล้วว่า  เราสามารถเชื่อมโลกเสมือนจริง สู่โลกของความเป็นจริงได้   สำหรับประเทศไทย ซึ่งเริ่มในปี 2557 และต่อเนื่องมาเป็นปีที่  3   นิสสันดีใจและภูมิใจ ที่มีโอกาสสานต่อความฝันและแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นใหม่ โดยเฉพาะเกมเมอร์ ที่อยากลงแข่งรถในสนามจริง และอยากเป็นนักแข่งรถมืออาชีพ

“ดีใจที่ได้เห็นถึงความมุ่งมั่นตั้งใจของทุกคน ที่มาร่วมแข่งขันในเวทีแข่งพิเศษ  Nissan GT Academy Live Event  ซึ่งนับเป็นประตูโอกาสครั้งสำคัญ  ที่ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง  ผมเชื่อมั่นว่า หากแต่ละคนมีความตั้งใจ หมั่นฝึกฝนทักษะ สมาธิ และความแข็งแรงของร่างกายและจิตใจ พวกเขาจะสามารถทำฝันนั้นได้สำเร็จ เหมือนกับผู้เข้าแข่งขันหลายคนที่ประสบความสำเร็จมาแล้ว   และกำลังโลดแล่นอยู่ในวงการมอเตอร์สปอร์ตระดับโลก       โดยแต่ละคนล้วนมีแรงบันดาลใจและหลงใหลในการเล่นเกมรถแข่ง   อาทิ   ลูคัส ออร์โดเนซ ยานน์ มาร์เด็นโบโรห์ แมท ซิมมอนท์ โรงเมน ซาราซิน   รวมถึง ริคาร์โด ซานเชส และฐนโรจน์ ธนาสิทธิ์นิธิเกตุ  หรือ “เบ๊บ” อายุ 20 ปี ที่ได้รับการสนับสนุนจากนิสสัน ให้ไปแข่งขันในรายการ ไมครา คัพ ที่ แคนาดา และสามารถคว้ารองแชมป์รายการ  ได้พิสูจน์ ให้เห็นแล้วว่า  เซียนเกมรถแข่ง สามารถกลายเป็นนักขับรถแข่งมืออาชีพได้”

07-GT Academy Season 3

สำหรับการแข่งขันเวทีพิเศษนี้จะเป็นการขับแข่งด้วยเครื่องซิมูเลเตอร์ Playstation 4 ที่ติดตั้งโปรแกรม Gran Turismo Sport ที่ให้บรรยากาศเสมือนนั่งอยู่ในค็อกพิทรถแข่ง ตะลุยความเร็วในโลกเสมือนจริง  ซึ่งผู้ที่ทำเวลาได้ดีที่สุด 20  คน จากเวทีนี้ จะได้ไปต่อในรอบชิงชนะเลิศ   สำหรับ กติกาการเข้าร่วมการแข่งขันนั้น  ผู้สมัครจะต้องมีอายุ 18 ปีขึ้นไป สามารถลงแข่งได้ทั้งหญิงและชาย โดยผู้ที่ชนะในเวทีนี้ จะต้องมีใบอนุญาตขับขี่รถยนต์  และไม่อนุญาตให้นักแข่งในรายการมืออาชีพ และผู้ชนะที่ได้เดินทางไปเข้าค่าย Race Camp ที่   ซิลเวอร์สโตน ประเทศอังกฤษมาแล้ว ลงแข่งขันอีก

นายประพัฒน์  เชยชม  รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส  การตลาดและขาย  บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย)  จำกัด  กล่าวว่า  “นิสสัน จีที อะคาเดมี เป็นหนึ่งในกิจกรรมที่นิสสันได้ริเริ่มขึ้น ตั้งแต่ปี 2551  เพื่อมอบโอกาสให้คนรุ่นใหม่ทั่วโลก ได้สัมผัสถึงความตื่นเต้นเร้าใจ  ดังสโลแกนของนิสสันที่ว่า “Innovation that excites”  และถือเป็นประสบการณ์ที่ดีที่หาซื้อที่ไหนไม่ได้ สำหรับคนที่ชอบขับรถ และรักความเร็ว  จะได้มีโอกาสได้ไปขับรถจริงอยู่ในสนามระดับโลก  จึงอยากให้ทุกคนเข้ามาร่วมกิจกรรมนี้มากๆ ซึ่งจากความสำเร็จของโครงการนิสสัน จีที อะคาเดมี ทั้งสองซีซัน ในประเทศไทยที่ได้รับความสนใจอย่างสูงจากคนรุ่นใหม่ สมัครเข้าร่วมโครงการกว่าห้าหมื่นคน    ในปีนี้นิสสัน ประเทศไทย  คาดว่าจะมีเกมเมอร์จากทั่วประเทศเดินทางเข้ามาแข่งขันจำนวนมาก  โดยนิสสัน ได้เปิดช่องทางออนไลน์ ประชาสัมพันธ์กิจกรรม รวมถึงเปิดให้มีการลงทะเบียนออนไลน์  เพื่อความรวดเร็วและสะดวกในการเข้าแข่งขัน ขณะที่ผู้สนใจก็สามารถมาสมัครลงแข่งขันที่หน้างานได้ด้วย”

ด้านนายฐนโรจน์ ธนาสิทธิ์นิธิเกตุ  หรือ เบ๊บ แชมป์ นิสสัน จีที อะคาเดมี คนแรกในไทย วัย 20 ปี ซึ่งสามารถคว้ารองแชมป์ รายการ  MICRA Cup  2015   ที่ ประเทศแคนาดา   กล่าวว่า  “ นิสสัน จีที อะคาเดมี ให้ประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยม  จากเด็กที่ชอบเล่นเกม เป็นชีวิตจิตใจ และฝันอยากเป็นนักแข่งขัน  ผมไม่คาดคิดว่าจะได้ไปสนามแข่งรถระดับโลก ได้ขับรถแข่งอีกหลายรุ่น ได้ใกล้ชิดกับนักแข่งรถระดับแนวหน้าของไทยและของโลก สำหรับปีนี้ ซึ่งมีการใช้เกมใหม่ จะทำให้การแข่งขันเข้มข้น  น่าตื่นเต้นมากกว่าสองซีซันที่ผ่านมา ซึ่งผู้ลงแข่งขันทุกคน จะต้องมีไหวพริบที่ดี  มีสมาธิ  ปรับตัวเข้ากับเกมใหม่ได้อย่างรวดเร็ว เพื่อที่จะทำเวลาให้ได้  และถ้าคนที่ตั้งใจอยากเป็นนักแข่งจริง  ขอให้ใช้โอกาสที่นิสสันให้มาอย่างเต็มที่ พยายามทำเวลาให้ดีที่สุด”

Nissan Gran Turismo Sport Simulator
Nissan Gran Turismo Sport Simulator

สุดยอดโอกาส ในสนามแข่ง
สุดยอดโอกาส ในสนามแข่ง

บททดสอบ ในสนามซิลเวอร์สโตน
บททดสอบ ในสนามซิลเวอร์สโตน

แมท ซิมมอนท์ แชมป์ จีที อคาเดมี จากพนักงานไปรษณีย์ กลายเป็นนักขับทีมนิสโม
แมท ซิมมอนท์ แชมป์ จีที อคาเดมี จากพนักงานไปรษณีย์ กลายเป็นนักขับทีมนิสโม

ส่วน ณัฐยศ ศิริกายะ  แชมป์ นิสสัน จีที อะคาเดมี ไทยแลนด์  ปี 2015 กล่าวว่า  “ อยากให้ผู้เข้าแข่งขันเตรียมตัวให้ดี  แม้จะเป็นเกมใหม่ ยากขึ้น  แต่ก็ถือเป็นเรื่องที่ดี เพราะทุกคนเริ่มพร้อมๆกัน สามารถคัดกรองได้ดี   ใครปรับตัวได้เร็วที่สุด มีไหวพริบมากที่สุด ก็จะมีโอกาสทำเวลาได้ดีที่สุด  เหมือนกับการลงแข่งขันจริง  ที่นักแข่งจะต้องปรับตัวให้ได้ มีไหวพริบที่ดี ไม่ว่าจะไปแข่งสนามไหน เจอรถอะไร ก็จะต้อง ขับแข่งให้ได้และทำความเร็วให้ได้มากที่สุด ขอให้ทุกคนสู้เต็มที่ อย่าล้มเลิกความตั้งใจง่ายๆ โอกาสมาถึงแล้ว”  

ขณะที่ ธนภัทร ประมวลธน หรือ ไอซ์ แฟนโครงการ จีที อะคาเดมี ที่ร่วมโครงการฯ มาตั้งแต่ ซีซัน 1 จนทำได้ถึงสำรองอันดับ 2 ของซีซัน 2 ในปีที่ผ่านมา บอกความตั้งใจว่า “ผมฝันอยากเข้าสู่โลกของมอเตอร์สปอร์ตอยู่แล้ว ในปีนี้ก็จะมุ่งมั่น และทำอย่างเต็มที่เพื่อให้เข้าสู่รอบ 20 คนสุดท้ายให้ได้อีก สำหรับเกมเวอร์ชันใหม่ที่ได้เล่นเป็นครั้งแรกมีความสมจริงมากขึ้นในทุกๆด้าน ไม่ว่าจะเรื่องของภาพและเสียงที่สมจริงรวมถึงการจำลองความรู้สึกของการขับขี่มีความสนุก สมกับที่ได้รอ ดีใจมากที่ได้มีโอกาสเล่นเกมนี้เป็นคนแรกๆ”

โครงการ นิสสัน จีที อะคาเดมี  เกิดจากความเชื่อที่ว่า สุดยอดเกมเมอร์ในโลกเสมือนที่มีฝันอยากเป็นนักแข่งรถ  หากได้รับการฝึกฝนสมรรถนะร่างกายและจิตใจ ทักษะการควบคุมรถ ไหวพริบ และสมาธิ ของนักแข่งเพิ่มเติม จะสามารถก้าวไปสู่การเป็นนักขับรถแข่งมืออาชีพบนสนามจริงได้  สำหรับเกมเมอร์ที่สนใจ อยากพลิกชีวิตพิชิตฝัน สู่การเป็นนักแข่งรถมืออาชีพ   สามารถเข้าร่วมกิจกรรม  “นิสสัน จีที อะคาเดมี ไทยแลนด์ ซีซัน 3 ได้ ซึ่งเปิดเวทีแข่งขันพิเศษขึ้น  2 รอบ  คือที่ ฟิวเจอร์ พาร์ค รังสิต วันที่ 1-3 กรกฎาคม และเซ็นทรัล เวิล์ด  8-10 กรกฎาคม   หรือติดตามรายละเอียดได้ที่  http://gtacademy.nissan.co.th

#####

ปฏิทินโครงการ Nissan GT Academy Thailand  Season 3

กิจกรรม

วันเวลาแข่งขัน

สถานที่

การแข่งขันเวทีพิเศษ   ช่วงที่  1

1 – 3 กรกฎาคม 2559 (13.00น. – 22.00 น.)

ศูนย์การค้า ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต กรุงเทพฯ

การแข่งขันเวทีพิเศษ   ช่วงที่  2   

8 – 10 กรกฎาคม 2559     (10.00น. – 22.00 น.)

ลานอีเดน เซ็นทรัลเวิลด์  กรุงเทพฯ

การแข่งขัน รอบชิงชนะเลิศประเทศไทย

17 – 18 สิงหาคม 2559

สนามปทุมธานีสปีดเวย์  จ.ปทุมธานี

ค่าย สานฝันเซียนเกม สู่นักขับระดับโลกNissan GT Academy Race Camp

      ตุลาคม 2559

สนามซิลเวอร์สโตน  ประเทศอังกฤษ

[ad name=”HTML-3″]

ใส่ความเห็น