วันพุธ, เมษายน 24, 2024
Motorsport

2016 Lamborghini Blancpain Super Trofeo Series สุดยอดการแข่งรถซูเปอร์คาร์ 23 ก.ค.นี้

รายการแข่งขันรถยนต์ระดับโลก 2016 Lamborghini Blancpain Super Trofeo Asia Series กำหนดจัดขึ้นที่ประเทศไทยเป็นครั้งแรกในช่วงปลายเดือนกรกฎาคมนี้ โดยเป็นการแข่งขันรายการที่ 3 ของซีรี่ส์ ณ สนามบุรีรัมย์ อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต

Super Trofeo Asia

ปัจจุบัน รถยนต์แลมโบร์กินีได้รับความนิยมจากกลุ่มนักขับในเมืองไทยเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยนายศุภชัย วีรบวรพงศ์ นักแข่งรถชาวไทย กล่าวให้ความเห็นในระหว่างการแข่งขันรายการแรกที่นครเซี่ยงไฮ้ เกี่ยวกับการแข่งขันที่กำลังจะเกิดขึ้นที่บุรีรัมย์ ว่า “ผมรู้สึกตื่นเต้นมาก เพราะเป็นครั้งแรกของรายการ Super Trofeo ที่จะมาจัดในสนามแห่งนี้ ซึ่งถือเป็นสนามที่มีความท้าทายมาก เราพร้อมที่จะสนับสนุนให้ประเทศไทยเป็นสถานที่จัดการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตชั้นนำในอนาคต”

รายการ Lamborghini Blancpain Super Trofeo ในปีนี้ ยังเกิดปรากฏการณ์ใหม่ขึ้นมากมาย กล่าวคือ ฮูราคานซึ่งเป็นรถยนต์ที่พัฒนาขึ้นเพื่อแข่งขันรุ่นใหม่ล่าสุดของแลมโบร์กินี จะได้ลงสนามแข่งขันแบบเดี่ยวเป็นครั้งแรก นอกจากนี้ รายการเอเชีย ซีรี่ส์ ยังมีการบรรจุสนามแข่งขันแห่งใหม่อีก 2 สนาม โดยจัดการแข่งขันรอบ 2 ที่สนามซูสุกะ ประเทศญี่ปุ่น เมื่อเดือนที่ผ่านมา และการแข่งขันรอบ 3 ซึ่งกำลังจะจัดที่สนามบุรีรัมย์ อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ประเทศไทย ในช่วงปลายเดือนกรกฎาคมที่จะถึงนี้

การแข่งขัน Super Trofeo Asia Series จัดขึ้นเป็นซีซั่นที่ 5 ในปีนี้ นับเป็นรายการแข่งขันที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องในแต่ละปี โดยการเปิดตัวแลมโบร์กินี ฮูราคาน แอลพี 620-2 ซูเปอร์ โทรฟีโอ สู่สนามแข่งในปีที่ผ่านมา ได้สร้างกระแสความสนใจอย่างล้นหลามทั้งในหมู่นักแข่งหน้าใหม่และนักแข่งชั้นนำ การแข่งขันในแต่ละปี นอกจากผู้เข้าแข่งขันรายเดิมแล้ว ยังมีผู้สมัครหน้าใหม่เพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะกลุ่มนักขับหน้าใหม่จำนวนมากจากประเทศจีนที่จะมาร่วมชิงชัยความเป็นหนึ่งในการแข่งขันสุดท้าทายกับเหล่านักแข่งฝีมือเยี่ยมจาก 8 ประเทศทั่วเอเชีย

Huracan LP 580-2_3-4 Front Red

การแข่งขันจะคัดเลือกผู้ชนะ 3 อันดับแรก โดยแบ่งการแข่งขันออกเป็น 4 ประเภท ได้แก่ ประเภทรวม ประเภทมืออาชีพและมือสมัครเล่น ประเภทมือสมัครเล่น และประเภทแลมโบร์กินีคัพ (สำหรับมือสมัครเล่นและนักขับมือใหม่) ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความหลากหลายของผู้เข้าแข่งขัน กล่าวได้ว่า ตำแหน่งแชมป์เปี้ยนของรายการ Super Trofeo นี้ นับเป็นสุดยอดปรารถนาของบรรดานักแข่งรถมืออาชีพและนักขับที่ต้องการไต่อันดับสู่มืออาชีพทุกคน

แลมโบร์กินี ฮูราคาน ซูเปอร์ โทรฟีโอ ใช้นวัตกรรมเครื่องยนต์หัวฉีดไดเร็คอินเจ็คชั่น V10 เช่นเดียวกับรุ่นขับขี่ทั่วไป ซึ่งจัดสรรพลังงานโดยอุปกรณ์หน่วยควบคุมของ Motec ซึ่งให้กำลังสูงสุดถึง 620 แรงม้า  โดยตัวโครงเป็นวัสดุไฮบริดผสมคาร์บอนอะลูมิเนียม ซึ่งถูกออกแบบในรูปทรงเรขคณิตโฉมใหม่ เพื่อสร้างพื้นที่สำหรับติดตั้งหม้อน้ำรุ่นใหม่ในส่วนหน้ารถและกระปุกเกียร์สเปครถแข่งในส่วนท้ายให้มีความลงตัวมากยิ่งขึ้น ซึ่งทำให้ยานยนต์มีรูปทรงถูกต้องตามหลักอากาศพลศาสตร์ที่ดีเยี่ยม

รายการแข่งขันซึ่งจะจัดที่สนามบุรีรัมย์กำหนดเป็นการแข่งระยะสั้น 50 นาที 2 รอบ โดยรอบแรกจะเริ่มในเวลา 14.50 น. ของวันเสาร์ที่ 23 กรกฎาคม และ รอบ 2 ในเวลา 12.20 น. ของวันอาทิตย์ที่ 24 กรกฎาคม ส่วนรอบคัดเลือกจะจัดในเวลา 10.25 น. ของวันเสาร์ที่ 23 กรกฎาคม

รายการเอเชียซีรี่ส์ 2016 มีการแข่งขันทั้งหมด 12 รอบ จัดในวันเสาร์และอาทิตย์รวม 6 สัปดาห์ โดยตระเวนจัดตามสนามแข่งมอเตอร์สปอร์ตชั้นนำในหลายประเทศ โดยการแข่งขัน 5 รายการแรกจัดตามสนามแข่งขันที่ดีที่สุดในเอเชีย ส่วนรายการที่ 6 และ 2 รายการสุดท้ายของซีซั่นกำหนดจัดที่สนามเซอร์กิต ริคาร์โด ทอร์โม เมืองวาเลนเซีย ประเทศสเปน ซึ่งหลังจากบทสรุปการแข่งขันในเอเชีย ทั้งรายการ Super Trofeo ของเอเชีย ยุโรป และอเมริกาเหนือ จะเข้าสู่การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศรอบสุดท้าย เพื่อท้าทายนักแข่งจากทุกประเทศให้มาช่วงชิงอันดับหนึ่งบนโพเดียมระดับโลก

แขกวีไอพีที่เข้าร่วมชมการแข่งขัน Lamborghini Blancpain Super Trofeo Asia Series จะได้รับการดูแลอย่างดีเยี่ยมทั้งจากแลมโบร์กินีและผู้แทนจำหน่ายรถชั้นนำ ด้วยการต้อนรับระดับสูงและบริการอาหารอิตาเลี่ยนชั้นเลิศตลอดการแข่งขัน

[ad name=”HTML-3″]

ใส่ความเห็น