วันพฤหัสบดี, มีนาคม 28, 2024
ข่าว

“นิสสัน” ฉลองยอดการผลิตอีโค คาร์ 5 แสนคันในไทย โดยกว่าครึ่งส่งออกไปยัง 13 ประเทศรวมทั้งญี่ปุ่น ตอกย้ำผู้นำตลาดรถยนต์ประหยัดพลังงานและมาตรฐานคุณภาพสินค้าระดับโลก

บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศความเป็นผู้นำตลาดอีโค คาร์ ด้วยการฉลองยอดการผลิตสะสมรถยนต์อีโค คาร์ ในประเทศไทยทะลุ 500,000 คัน  สะท้อนความสำเร็จและพิสูจน์ถึงคุณภาพการผลิตมาตรฐานระดับโลก ด้วยการส่งออกสู่ 13 ประเทศทั่วโลก รวมถึงประเทศญี่ปุ่น พร้อมแนะนำ นิสสัน มาร์ช และ นิสสัน อัลเมรา รุ่นลิมิเต็ด อิดิชัน ฉลองยอดการผลิต 500,000 คัน ตกแต่งพิเศษเพิ่มความหรูหราคุ้มค่า

01-นายคะซุทากะ นัมบุ ประธาน บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
คะซุทากะ นัมบุ ประธาน นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย)

มร. คะซุทากะ นัมบุ   ประธาน บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า  นับตั้งแต่เปิดตัวรถยนต์นิสสันมาร์ช  อีโค คาร์ คันแรกของประเทศไทย ในปี 2553 และ นิสสัน อัลเมรา อีโค คาร์ซีดานคันแรกของประเทศไทยในปี 2554  ทั้งสองรุ่นก็ได้รับการตอบรับอย่างดี ทั้งจากตลาดภายในประเทศและต่างประเทศ โดยปัจจุบันมียอดการผลิตสะสมทั้งสองรุ่นจากฐานการผลิตในประเทศไทยกว่า 500,000  คันแล้ว โดยประมาณ 65% เป็นนิสสันมาร์ช  สำหรับตลาดในประเทศไทย นิสสัน อีโค คาร์ ทั้งสองรุ่น ยังได้รับความนิยม และครองความเป็นผู้นำด้วยยอดจำหน่ายสะสมสูงสุดกว่า 250,000 คัน โดยเฉพาะ อัลเมรา ถือเป็นรุ่นที่ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมในทุกภูมิภาคของประเทศ ด้วยยอดจำหน่ายปัจจุบันเฉลี่ยเดือนละ 1,000 คัน

“ขอขอบคุณรัฐบาลไทยที่ริเริ่มและให้การสนับสนุน โครงการอีโค คาร์ ทำให้คนไทยได้ใช้รถยนต์คุณภาพ ที่มีความประหยัดและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และขอขอบคุณในความมุ่งมั่นของพนักงานชาวไทยทุกคนในการผลิตรถยนต์คุณภาพ ซึ่งความสำเร็จในครั้งนี้ยังสะท้อนให้เห็นถึงคุณภาพมาตรฐานการผลิตของไทยในระดับโลก โดยประมาณ 50%  ของปริมาณการผลิตสะสม หรือประมาณ 250,000 คัน ได้รับการส่งออกไป 13 ประเทศ รวมถึงประเทศญี่ปุ่น ซึ่งมีความเข้มงวดด้านมาตรฐานและคุณภาพ”

02-นายยาซูฮิโคะ โอบาตะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโสสายงาน Monozukuri
ยาซูฮิโคะ โอบาตะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายงาน Monozukuri

ทั้งนี้นิสสัน  เริ่มส่งออกรถยนต์นิสสัน มาร์ช จากฐานการผลิตในประเทศไทย ไปยังประเทศญี่ปุ่นตั้งแต่ปี 2553  และส่งออกนิสสันอัลเมรา ในปีถัดมา  ด้าน มร. ยาซูฮิโคะ โอบาตะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายงาน Monozukuri ซึ่งดูแลส่วนการผลิตของนิสสัน ประเทศไทย  กล่าวว่า “ในส่วนของการผลิต พนักงานทุกคนมีความภูมิใจกับความสำเร็จในครั้งนี้   โดยมุ่งมั่นพัฒนาและยกระดับคุณภาพมาตรฐานการผลิตของเราให้ดียิ่งขึ้นไปอีก เพื่อให้ลูกค้าทุกคนที่ให้ความไว้วางใจในนิสสันได้มีรอยยิ้มและมีความสุข”

สำหรับ นิสสัน มาร์ช  ซึ่งเป็นรถยนต์อีโค คาร์คันแรกของประเทศไทย   เปิดตัวครั้งแรกในปี พ.ศ. 2553 มาพร้อมคอนเซปต์ “ให้ชีวิตคุณง่ายขึ้นอีก”  ขณะที่ นิสสัน อัลเมรา รถยนต์อีโค คาร์ แบบซีดาน คันแรกของประเทศไทย  เปิดตัวครั้งแรกในปี พ.ศ. 2554 มาพร้อมคอนเซปต์ “ความสุขที่มากกว่า” มีความโดดเด่นด้วยพื้นที่ห้องโดยสารภายในที่กว้าง ให้ความสะดวกสบาย  ทั้งนี้ปัจจัยที่ทำให้ทั้งสองรุ่น ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง คือรูปลักษณ์ที่ทันสมัย ทั้งภายในและภายนอก และความคุ้มค่า ที่มาพร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกและความปลอดภัยครบครัน ตอบสนองทั้งด้านสิ่งแวดล้อม ประหยัดน้ำมัน และยังตอบสนองการขับขี่ รองรับการเดินทางไกลได้ดี ทั้งในด้านสมรรถนะของตัวรถ และห้องโดยสาร ที่ให้ความสะดวกสบาย สร้างความเพลิดเพลินในการเดินทางให้กับคนขับและผู้โดยสารทุกคน

03-ภาพหมู่ผู้บริหารและพนักงาน04-ความภาคภูมิใจของผู้บริหารและพนักงาน

อีกปัจจัยที่ทำให้ รถยนต์นิสสันอีโค คาร์  ครองความนิยมไม่เสื่อมคลาย เนื่องจากนิสสันได้มีการปรับโฉม เพิ่มความตื่นเต้นเร้าใจ เพิ่มความสดใหม่ และให้ความคุ้มค่าอย่างต่อเนื่อง อาทิแนะนำ มาร์ชที่ตกแต่งในสีพิเศษต่างๆ, อัลเมรา สปอร์ตเทค, รวมถึงล่าสุด อัลเมรา นิสโม เพอร์ฟอร์แมนซ์ แพ็คเกจ รถยนต์นิสโมรุ่นแรกในประเทศไทย และเพื่อฉลองยอดการผลิตนิสสันอีโค คาร์ 500,000  คัน  นิสสัน ได้แนะนำรุ่นลิมิเต็ด อิดิชัน สำหรับทั้ง มาร์ช และอัลเมรา  โดยเพิ่มความโฉบเฉี่ยวล้ำสมัย ด้วยอุปกรณ์ตกแต่ง อาทิ ไฟเลี้ยวกระจกมองข้าง, ชุดคิ้วกันสาดประตู, ชุดคิ้วบันไดสแตนเลสเรืองแสง, และปลายท่อไอเสียดีไซน์พิเศษ โดยมีราคาเริ่มต้นที่ 485,000 บาท พร้อมสื่อสารการตลาดภายใต้แนวคิด ‘500,000 รอยยิ้มและความสุข กับครอบครัวนิสสันอีโค คาร์’

มาร์ช และอัลเมรา มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน ขนาด 1.2 ลิตร ที่โดดเด่นทั้งเรื่องของสมรรถนะและการประหยัดเชื้อเพลิงที่ทำได้ถึง 20 กิโลเมตร/ลิตร ทำงานร่วมกับเกียร์อัตโนมัติ XTRONIC-CVT ได้อย่างลงตัว ช่วยให้การขับขี่นุ่มนวล แต่ก็พร้อมที่จะให้กำลังออกมาอย่างรวดเร็ว เมื่อผู้ขับต้องการกำลังในการทำความเร็ว หรือเร่งแซง รถยนต์ทั้งคู่ยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ด้วยการใช้ เทคโนโลยี นิสสัน เพียว ไดร์ฟ (PURE DRIVE) ที่ให้รถมีค่าการปล่อยมลพิษต่ำ โดยปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) ไม่เกิน 120 กรัม/กิโลเมตร เทียบเท่าระดับมาตรฐาน EURO 4

และในโอกาสฉลองยอดการผลิต 500,000 คัน นิสสันได้จัดข้อเสนอสุดพิเศษ ดาวน์ต่ำสุดเพียง 9,999 บาท พร้อม ฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง Nissan Premium Protection  โดยสามารถขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โชว์รูมและศูนย์บริการที่มีอยู่ครบทั้ง 77 จังหวัด มากกว่า 210 แห่งทั่วประเทศ นอกจากนี้ยังสอบถามข้อมูลได้ที่ Call Center หมายเลข 02 401 9600 หรือที่เว็บไซต์นิสสัน

05-มาร์ช และ อัลเมรา รุ่นลิมิเต็ด อิดิชัน 500,000 คัน
มาร์ช และ อัลเมรา รุ่นลิมิเต็ด อิดิชัน 500,000 คัน

[ad name=”HTML-3″]

ใส่ความเห็น