วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
Motorsport

ปิดฉากงานแข่งระดับโลก! 2016 Lamborghini Blancpain Super Trofeo Series สนาม 3 ณ สนามบุรีรัมย์ อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต

รายการแข่งขันรถยนต์ระดับโลก 2016 Lamborghini Blancpain Super Trofeo Asia Series สนามที่ 3 ซึ่งเดินทางมาจัดขึ้นที่ประเทศไทยเป็นครั้งแรก ณ สนามบุรีรัมย์ อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต เสร็จสิ้นลงแล้วอย่างสมบูรณ์แบบ โดยการแข่งขันทั้ง 2 วันคือ 23-24 กรกฎาคม ดำเนินไปอย่างราบรื่นท่ามกลางสภาพอากาศที่ปลอดโปร่ง และเสียงเชียร์ของแฟนรถแข่งแลมโบร์กีนีที่มากันแน่นขนัด โดยในรายการนี้มีนักขับชาวไทยลงชิงชัย 3 คน ได้แก่ ศุภชัย วีรบวรพงศ์ จากสยามแก็สเรซซิ่งทีม หมายเลข 71 เมฆสิทธิ วีระปรศุ หมายเลข 9 และ เพียว หงษ์ปาน หมายเลข 58 นอกจากนี้ ยังมีนักแข่งดาวรุ่งจากอีกหลายประเทศที่มาร่วมโชว์ฝีมือในรายการนี้

gridcheckered flag buriramlong live the king of thailand

การแข่งขันสนามที่ 3 นี้แบ่งการแข่งขันออกเป็น 4 ประเภท ได้แก่ ประเภทรวม ประเภทมืออาชีพและมือสมัครเล่น ประเภทมือสมัครเล่น และประเภทแลมโบร์กีนีคัพ จัดการแข่งขัน 2 วัน แต่ละวันจัดรอบซ้อม 1 รอบ นาน 50 นาที รอบคัดเลือก 2 รอบ รอบละ 15 นาที และรอบแข่งจริง 2 รอบ รอบละ 50 นาที

การแข่งขันในวันแรก 3 ทีมที่ทำเวลาได้ดีที่สุดในรอบคัดเลือก ได้แก่ ทีมของยูดาอิ อุชิดะ ชาวญี่ปุ่น – โยโน่ เลสเตอร์ ชาวนิวซีแลนด์, ทีมของดีลันธา มลกะมูวะ ชาวศรีลังกา – อาร์มานน์ อิบราฮีม ชาวอินเดีย และ ทีมของโทชิยูกิ โอชิอาอิ ชาวญี่ปุ่น  –  อาฟิค ยาซิด ชาวมาเลเซีย ตามลำดับ แต่เมื่อลงสนามแข่งรอบจริงกลับมีทีมนักขับทั้งจากฮ่องกง ไต้หวัน เกาหลี และอินโดนีเซีย มาขับเคี่ยวชิงตำแหน่งผู้นำกันอย่างดุเดือด สร้างความสนุกสนานและลุ้นระทึกให้แก่ผู้ชมในสนามอย่างมาก หากทีมที่โชว์ผลงานได้อย่างดีเยี่ยมที่สุดในวันแรกคือทีมของอาฟิค ยาซิด ซึ่งยาซิดเป็นหนึ่งในนักแข่งดาวรุ่งรุ่นเยาว์ที่ผ่านการฝึกอบรมในโปรแกรม Squadra Corse ภายใต้การบริหารงานของแลมโบร์กีนี ซึ่งยาซิดก็ไม่ทำให้แฟนแลมโบร์กีนีผิดหวัง เมื่อสามารควบรถแข่งหมายเลข 12 เข้าสู่เส้นชัยได้เป็นอันดับ 1 ในประเภทรวม ส่วนศุภชัย วีรบวรพงศ์ นักขับชาวไทยสร้างผลงานได้น่าพอใจ โดยเข้าวินเป็นอันดับ 7 ในวันนี้ ในขณะที่ เมฆสิทธิ และ เพียว แข่งไม่จบการแข่งขัน

buriram super race 2016 lamborghini trofeo 6buriram super race 2016 lamborghini trofeo 5super car 1_1pole position r2ศุภชัย วีรบวรพงศ์ 71 passing the stand

สรุปผลการแข่งขันวันที่ 23 กรกฎาคม 2559

ประเภทรวม มืออาชีพและมือสมัครเล่น

อันดับ 1 ทีม โทชิยูกิ โอชิอาอิ–  อาฟิค ยาซิด

อันดับ 2 ทีม ยูดาอิ อุชิดะ – โยโน่ เลสเตอร์

อันดับ 3 ทีม ดีลันธา มลกะมูวะ– อาร์มานน์ อิบราฮีม

ประเภทมือสมัครเล่น

อันดับ 1 ทีม แอนดริว ฮาร์ยานโต

อันดับ 2 ทีม วินเซนต์ หว่อง – ซางฮวี ยูน

อันดับ 3 ทีม จอร์จ ชู – แซมซัน ชาน

สำหรับการแข่งขันในวันที่ 2 ทีมคู่หูชาวมาเลเซียและอิตาเลียน เซ็น โลว์ – แม็กซ์ ไวเซอร์ สามารถทำเวลาได้ดีเป็นอันดับแรกในรอบคัดเลือก ตามมาด้วย 2 ทีมตัวเต็งจากวันแรกคือ ทีมของโทชิยูกิ โอชิอาอิ –  อาฟิค ยาซิด และทีมของยูดาอิ อุชิดะ – โยโน่ เลสเตอร์ ตามลำดับ

การแข่งรอบจริงของวันที่ 2 ในประเภทมือสมัครเล่นยังคงเป็นการขับเคี่ยวของกลุ่มผู้นำจากเมื่อวาน ซึ่งผลเป็นไปตามคาดคือ แอนดริว ฮาร์ยานโต ชาวอินดีเซียคว้าอันดับหนึ่งไปครอง ตามมาด้วยอันดับ 2 และ 3 คือทีมวินเซนต์ หว่อง – ซางฮวี ยูน และ ทีมจอร์จ ชู – แซมซัน ชาน ตามลำดับ ส่วนในประเภทรวม หลังจากทำเวลาได้เพียงอันดับ 6 ในรอบคัดเลือก ทำให้ทีมของดีลันธา มลกะมูวะ– อาร์มานน์ อิบราฮีม ต้องออกตัวแรงตั้งแต่เริ่มสตาร์ทและไล่กวดทีมของฮาร์ยานโต และ ทีมของหว่อง-ยูน อย่างดุเดือด ไต่จากอันดับ 3 ของเมื่อวานจนคว้าอันดับ 2 ของวันนี้ได้เป็นผลสำเร็จ ส่วนอันดับ 1 ยังคงเป็นของทีมอาฟิค ยาซิด ลูกหม้อแลมโบร์กีนี ที่โชว์ผลงานได้ดีต่อเนื่องจนคว้าที่ 1 ของวันได้อีกครั้งแบบไร้ข้อกังขา

การแข่งขันประเภทแลมโบร์กีนีคัพของวันที่ 2 ปรากฏว่าทีมนักขับหน้าใหม่ของ เฉิน – ลี เข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 1 แซงศุภชัย วีรบวรพงศ์ นักขับชาวไทย ซึ่งทำได้เพียงอันดับ 2 ของวัน ส่วนเมฆสิทธิและเพียว แข่งไม่จบการแข่งขันเช่นเคย

buriram standsr1 pole

สรุปผลการแข่งขันวันที่ 24 กรกฎาคม 2559

ประเภทรวม มืออาชีพและมือสมัครเล่น

อันดับ 1 ทีม โทชิยูกิ โอชิอาอิ–  อาฟิค ยาซิด

อันดับ 2 ทีม ดีลันธา มลกะมูวะ– อาร์มานน์ อิบราฮีม

อันดับ 3 ทีม ยูดาอิ อุชิดะ – โยโน่ เลสเตอร์

ประเภทมือสมัครเล่น

อันดับ 1 ทีม แอนดริว ฮาร์ยานโต

อันดับ 2 ทีม วินเซนต์ หว่อง – ซางฮวี ยูน

อันดับ 3 ทีม จอร์จ ชู – แซมซัน ชาน

การแข่งขัน 2016 Lamborghini Blancpain Super Trofeo Asia Series สนามที่ 3 ซึ่งจัดขึ้นที่ประเทศไทยเป็นครั้งแรก ณ สนามบุรีรัมย์ อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต นี้ถือเป็นโอกาสครั้งสำคัญในการพัฒนาวงการกีฬามอเตอร์สปอร์ตของเมืองไทย โดยในปีนี้มีการจัดการแข่งขันประเภทแลมโบร์กีนีคัพ เอื้อให้นักขับตัวจริงและผู้ที่สนใจสามารถมาร่วมประลองฝีมือในสนามเดียวกัน เพื่อการพัฒนาทักษะไปสู่สนามระดับโลกในอนาคต

หลังจบการแข่งขันสนาม 3 ที่บุรีรัมย์ ทีมนักขับจะเดินทางไปที่สนามถัดไปคือ เซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย เพื่อแข่งขันในวันที่ 13 – 14 สิงหาคม 2559

afiq and ochiai0723_BURIRAM_R1_1261overall podium r2

ตารางการแข่งขัน 

Lamborghini Blancpain Super Trofeo – Asia 2016 

เซี่ยงไฮ้ (จีน)           21 – 22 พฤษภาคม

ซูสุกะ (ญี่ปุ่น) 11 – 12 มิถุนายน

บุรีรัมย์ (ไทย) 23 – 24 กรกฎาคม

เซปัง (มาเลเซีย) 13 – 14 สิงหาคม

ฟูจิ (ญี่ปุ่น) 17 – 18 กันยายน

วาเลนเซีย (สเปน) 1 – 2 ธันวาคม

รอบชิงชนะเลิศระดับโลก (World Final)

วาเลนเซีย (สเปน) 3 – 4 ธันวาคม

Niche Cars Group and Lamborghini
วิทวัส ชินบารมี กรรมการผู้จัดการ บริษัท นิช คาร์ กรุ๊ป จำกัด (ขวาสุด) ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์แลมโบร์กินีอย่างเป็นทางการ เพียงรายเดียวในประเทศไทย พร้อมด้วย แอนเดรีย บัลดี ผู้จัดการทั่วไป ออโตโมบิลี แลมโบร์กินีเอเชีย แปซิฟิก (เสื้อฟ้า) ร่วมชมและเชียร์ติดขอบสนามช้าง

0723_BURIRAM_R1-230723_BURIRAM_R1-20

[ad name=”HTML-3″]

minnie driveautoblog
Editor at driveautoblog | Youtuber | Vlogger | Blogger

ใส่ความเห็น