วันพฤหัสบดี, มีนาคม 28, 2024
ข่าว

“สุรีทิพย์” โบกมือลา Nissan ฝากผลงานเข็นยอดขาย Eco Car เฟส1 พยุงองค์กร พร้อมสร้างชื่อ Navara Black Edition

“สุรีทิพย์ ละอองทอง โฉมทองดี” อำลาตำแหน่งแม่ทัพฝ่ายการตลาด Nissan หลังร่วมงานครบ 4 ปีเต็ม ฝากผลงานสร้างยอดขาย Eco Car เฟส1 พยุงองค์กรท่ามกลางวิกฤตแบรนด์ พร้อมสร้างชื่อ Navara Black Edition ให้กับรถกระบะเรือธง จากรถรุ่นพิเศษสู่โมเดลหลักขายอย่างต่อเนื่อง

สุรีทิพย์ ละอองทอง โฉมทองดี ผู้บริหารหญิงแถวหน้าของเมืองไทย

สุรีทิพย์ ละอองทอง โฉมทองดี” ยุติบทบาท รองประธาน สายงานการตลาด นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย หลังร่วมงานกันครบ 4 ปีเต็ม นับจากวันที่ 1 สิงหาคม พ.ศ.2558 (ค.ศ.2015) จารึกผลงานไว้มากมายทั้งการตลาด กิจกรรมเพื่อสังคม และบทบาทความเป็นผู้บริหารหญิงแถวหน้าของเมืองไทย โดดเด่นที่สุดคือการพยุงองค์กร Nissan ด้วยฝีมือการใช้ “การตลาดนำผลิตภัณฑ์” สร้างยอดขายให้กับรถ Eco Car เฟส 1 ทั้งโมเดล March และ Almera เฉลี่ยมากกว่า 4,000 คันต่อเดือน ทั้งที่ตัวรถอยู่ในช่วงปลายอายุผลิตภัณฑ์ (Product Life Cycle) และลากขายมาอย่างยาวนาน

ในยุคของ “สุรีทิพย์” มีรถยนต์ Nissan แนะนำแก่ผู้บริโภคชาวไทยหลายโมเดล อาทิ Note , Terra , Leaf และ GT-R Premium Edition แต่นั่นก็เป็นการทำงานภายใต้การกำกับของ “นิสสัน มอเตอร์  เอเชีย แปซิฟิค” หรือที่เรียกกันว่า A&O ดูแลนโยบายการดำเนินธุรกิจ Nissan ในภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนีย ซึ่งจะเป็นผู้อนุมัติแผนการตลาดของผลิตภัณฑ์ การทำโฆษณา การกำหนดราคาจำหน่าย และการลงทุนในแบรนด์ ฉะนั้น จึงไม่สามารถกล่าวได้ว่าเป็นการทำงานอย่างอิสระมากนักของทีมงานการตลาดใน นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย หรือ NMT

Nissan Navara Black Edition

อย่างไรก็ตาม ผลงานในการสร้างแบรนด์ของ “สุรีทิพย์” กับ Nissan ปรากฎชัดที่สุดในการนำเสนอภาพลักษณ์ใหม่ให้กับรถยนต์กระบะ Global Model ของแบรนด์ คือ Nissan NP300 Navara ซึ่ง “สุรีทิพย์” ได้ใช้ความชำนาญในการสื่อสารการตลาดในเรื่อง Motorsport ลงไป โดยได้นำเสนอผลิตภัณฑ์ในแบบ Sport Off-Road กับรถกระบะ Nissan Navara Black Edition

Nissan Navara Black Edition เป็นการนำรถกระบะแบบเดิมๆ มาตกแต่งด้วยสีสันที่ดุดันร้อนแรง แดง ขาวและดำ ตัดกับลวดลายกราฟฟิกสปอร์ต พร้อมชุดแต่งดีไซน์ Off-Road ตกแต่งเสร็จจากโรงงาน เพิ่มคุณค่าให้กับตัวผลิตภัณฑ์ (Value Added) จนสร้างการจดจำและนำมาซึ่งยอดขาย จนมีการต่อยอดจากรุ่นพิเศษ เป็นรุ่นหลักและมีเวอร์ชันใหม่ๆ ออกสู่ท้องตลาดอย่างต่อเนื่อง เป็นการตอกย้ำว่า ผู้บริโภคชาวไทยตัดสินใจซื้อรถจากดีไซน์ภายนอกที่สวยงาม เสริมกับความน่าเชื่อถือของแบรนด์ และพร้อมลงทุนกับรถที่มีไลฟ์สไตล์แม้ว่าต้องจ่ายเงินเพิ่ม

“สุรีทิพย์” กับบทบาทแม่ทัพการตลาดมากฝีมือ จารึกยอดขายสูงสุดตลอดกาลให้กับ Mazda เมืองไทยกว่า 73,764 คันในปี 2555
minnie driveautoblog
Editor at driveautoblog | Youtuber | Vlogger | Blogger

ใส่ความเห็น