วันอังคาร, มีนาคม 19, 2024
ข่าว

“ไฮคูล” เผยแผนธุรกิจปี 2561 สร้างแบรนด์ต่อเนื่อง ควบคู่ออกสินค้าใหม่ ตั้งเป้ายอดขายเติบโต 15% พร้อมบุกตลาดอาเซียน

ฟิล์มกรองแสงรถยนต์ไฮคูลตั้งเป้าหมายปี 2561 ยอดขายเติบโตเพิ่มขึ้น 15%เล็งขยายตลาดกลุ่มรักษาสุขภาพ ด้วยการแนะนำฟิล์มเซรามิคเกรดพรีเมียม ดำนอกสว่างใน และป้องกันรังสียูวี 400 ได้ 100% เป็นเจ้าแรก เผยเตรียมบุกตลาดอาเซียนด้วยการตั้งตัวแทนจำหน่ายในเวียดนาม ลาว และ เมียนม่าร์

นางสาวชลิฏา วณิชชากรพงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ลีวณิชย์ จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายฟิล์มกรองแสง “ไฮคูล” ( Hi-Kool) เปิดเผยว่า ในปี 2560 ที่ผ่านมา ไฮคูล ประสบความสำเร็จอย่างมากในแง่ธุรกิจ โดยมีการติดตั้งฟิล์มกรองแสงรถยนต์ทั้งรถยนต์ใหม่ป้ายแดงจากศูนย์บริการ และรถยนต์เก่ารวมกว่า 400,000 คัน มาในปี 2561 นี้ บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายการเติบโตไว้ที่ 15% โดยปัจจัยสนับสนุนการเติบโตนั้นมาจากช่องทางการติดตั้งหรือเครือข่ายตัวแทนจำหน่ายที่แข็งแกร่งกว่า 2,000 แห่งทั่วประเทศ และผลิตภัณฑ์ใหม่ที่นำเสนอต่อตลาดในปีนี้ ซึ่งเป็นฟิล์มเซรามิคเกรดพรีเมียมที่ตรงกับไลฟ์สไตล์การใช้รถยนต์ของคนไทย คือ Hi-Kool UV Care ซึ่งมีคุณสมบัติเด่นในการกรองรังสี UV400 ที่เป็นสาเหตุให้หน้าหมองคล้ำได้ 100%

“ไฮคูลเป็นผู้นำอันดับ 1 ในด้านยอดติดตั้งจริง ด้วยยอดติดตั้งมากกว่า 4 แสนคันในแต่ละปี และไฮคูลต้องการเป็นผู้นำด้านฟิล์มกรองแสงในตลาดอาเซียน โดยมีการแต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายไปแล้วใน เวียดนาม ลาว และ เมียนม่าร์” นางสาวชลิฏา กล่าว

นางสาวชลิฏากล่าวต่อว่าสำหรับผลิตภัณฑ์ที่เป็นเรือธงของไฮคูลในปีนี้คือ Hi-Kool UV Care ฟิล์มเซรามิคเกรดพรีเมียมที่มีคุณสมบัติเหนือกว่าฟิล์มเซรามิคทั่วไปในท้องตลาดด้วยการป้องกันรังสี UV400 100% ป้องกันแสง Blue Light และยังป้องกันรังสี Infrared สูงถึง 80% เป็นนวัตกรรมฟิล์มสะท้อนความร้อนเพื่อไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่เจาะกลุ่มคนรักสุขภาพที่มีกำลังซื้อ

สำหรับ Hi-Kool UV Care จัดอยู่ในกลุ่มฟิล์มเซรามิค ซึ่งเป็นฟิล์มที่กำลังได้รับความนิยมจากผู้ใช้รถชาวไทย ให้ความเป็นส่วนตัวเมื่อมองเข้าไปจากด้านนอก และมีทัศนวิสัยที่ดียามที่มองออกมาจากในรถ หรือ ดำนอก-สว่างใน ตัวเนื้อฟิล์มใช้เทคโนโลยีขั้นสูงในการผลิต ไม่มีชั้นกาวประสาน และความบางอยู่ที่ 1.5 ไมครอน จึงติดตั้งง่ายกว่าฟิล์มเซรามิคของคู่แข่ง ลดปัญหาเรื่องฟองอากาศหลังจากติดตั้ง อีกทั้งยังไม่มีปัญหากับสัญญาณบัตรทางด่วน Easy Pass สัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่ และระบบนำทางดาวเทียม อีกด้วย

ทั้งนี้เป้าหมายในการสร้างแบรนด์ของไฮคูลนับจากนี้คือนำเสนอสินค้าที่มีนวัตกรรมพร้อมทั้งพัฒนาและยกระดับภาพลักษณ์ของแบรนด์อย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตามสิ่งทียืนยันว่าไฮคูลเป็นแบรนด์ที่ได้รับการยอมรับจากผู้บริโภคคือรางวัล Superbrands Thailand ที่ได้รับรางวัล 5 ปีต่อเนื่องนอกจากนี้ไฮคูลยังเป็นฟิล์มกรองแสงเพียงไม่กี่แบรนด์ในประเทศไทยที่ได้รับรองมาตรฐานการป้องกันความร้อนด้วยฉลากประหยัดพลังงานเบอร์ 5 จากกระทรวงพลังงานอีกด้วย

ในด้านกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ “ไฮคูล” นับเป็นผู้นำเทรนด์ด้านฟิล์มกรองแสงที่มีนวัตกรรม และการสื่อสารทางการตลาดที่ตรงกับทุกกลุ่มผู้บริโภคที่มี แม้ว่ากลุ่มลูกคาจะมีไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย โดยไฮคูลใช้กลยุทธ์ภายใต้ธีม “Cool Experience สัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษกับฟิล์มกรองแสง Hi-Kool” เป็นการสร้างแบรนด์อย่างต่อเนื่องทำให้คนที่ได้เคยใช้ไฮคูลประทับใจ เกิดการซื้อซ้ำ และยังเป็นกระบอกเสียงในการบอกต่อให้กับคนรอบข้างใช้ฟิล์มไฮคูล

สิ่งที่ยืนยันความสำเร็จของไฮคูลก็คือได้รับรางวัล Superbrands Thailand ต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 (2013-2017) ตัวอย่างของการสร้าง brand ให้ตรงกับความต้องการของผู้บริโภคคือฟิล์มไฮคูลรุ่น Black Carbon Series ที่มีจุดขายเด่นคือสวยดำดุตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่ต้องการฟิล์มกรองแสงที่ติดตั้งแล้วดำนอกสว่างในปลุกกระแสความต้องการฟิล์มดำจนเป็นที่นิยมทั่วประเทศจนคู่แข่งต้องออกสินค้าและโฆษณาออกมาตาม

และปีนี้ไฮคูลได้มีการเปิดตัวฟิล์มเซรามิคเกรดพรีเมียม Hi-Kool UV Care ที่มีคุณสมบัติเหนือกว่าฟิล์มเซรามิคทั่วไปในท้องตลาดด้วยการป้องกันรังสี UV400 100% ป้องกันแสง Blue Light และยังป้องกันรังสี Infrared สูงถึง 80% ซึ่งจุดเด่นของผลิตภัณฑ์และการสื่อสารทางการตลาดนั้นสามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างตรงจุด

นางสาวชลิฎา ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า ผู้บริโภคในปัจจุบัน สามารถเข้าถึงข้อมูลสินค้า ตลอดจนรีวิวสินค้าต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย ทำให้มีความรู้ความเข้าใจ ตลอดจนทราบถึงนวัตกรรมใหม่ได้อย่างรวดเร็ว ส่งผลให้ผู้บริโภคมีความต้องการฟิล์มกรองแสงที่หลากหลายมากขึ้น การนำเสนอผลิตภัณฑ์จึงไม่ใช่แค่ฟิล์มกันร้อนเพียงอย่างเดียว แต่ต้องเข้าใจและตอบโจทย์กลุ่มหลากหลายขึ้น เช่น กลุ่มฟิล์มดำ กลุ่มฟิล์มปรอท กลุ่มรถแต่ง กลุ่มรักสุขภาพ โดยที่ผ่านมาHi-Kool ได้นำเสนอสินค้าที่มีนวัตกรรมใหม่ๆ ออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง อาทิ Black Carbon Series ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดีจนได้รับฉายาว่า เป็นตัวจริงของฟิล์มดำนอก-สว่างใน จนเป็นบรรทัดฐานของฟิล์มดำจนแบรนด์อื่นๆ พยายามทำตามออกมาบ้าง

สำหรับเทรนด์การเลือกฟิล์มกรองแสงรถยนต์ในอนาคตคือฟิล์มเซรามิคและมีโทนสีดำไม่เงาแต่เนื่องจากเมืองไทยเป็นเมืองร้อนจึงต้องคำนึงถึงการป้องกันความร้อนด้วยฟิล์มที่กันร้อนได้ดีจะเป็นฟิล์มที่มีการสะท้อนแสงแดดออกไปจริง(Visible light reflected) ซึ่งเนื้อฟิล์มจะมีความเงากว่าฟิล์มดำฟิล์มทั่วไปในท้องตลาดมักจะโฆษณาว่าเป็นฟิล์มเซรามิคดำและมีการเคลมเรื่องการป้องกันความร้อนสูงแต่โดยมากจะป้องกันความร้อนจริงได้ต่ำซึ่งถือว่าเป็นจุดที่ลูกค้าต้องระวังในการเลือกฟิล์มในส่วนไฮคูลสินค้าที่ตอบโจทย์เทรนการติดฟิล์มของเมืองไทยคือรุ่น Black Carbon ที่ใช้สโลแกนว่า “ดำจริงเคลียร์จริง” สามารถกันความร้อนสูงสุด 75% และกันรังสีอินฟราเรดได้ถึง 80%