วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
CSR

โตโยต้าร่วมสนับสนุนวงการฟุตบอลไทย ผ่านโครงการ “โตโยต้า จูเนียร์ ฟุตบอลคลินิก 2019” ผลักดันเยาวชนไทยสู่เวทีระดับโลก

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ สถาบันฝึกสอนฟุตบอลระดับโลก และบริษัท เอคโคโน เมธอด ซอคเกอร์ เซอร์วิส จัดทำโครงการ โตโยต้า จูเนียร์ ฟุตบอลคลินิก 2019” เพื่อฝึกสอนและพัฒนาทักษะกีฬาฟุตบอลให้แก่เยาวชนไทยทั่วภูมิภาค พร้อมสนับสนุนให้เข้าร่วมการแข่งขันระดับสากล ตลอดจนคัดเลือกเยาวชนไทย รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันรายการ “U12 Junior Soccer World Challenge Final” ประเทศญี่ปุ่น

กิจกรรม โตโยต้า จูเนียร์ ฟุตบอล คลินิก 2019” ในครั้งนี้ จัดขึ้นเป็นปีที่ 7 ติดต่อกัน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนอายุต่ำกว่า 12 ปี ซึ่งเป็นรุ่นอายุเริ่มแรกของการฝึกฝนสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพได้รับการฝึกสอนพร้อมปูพื้นฐานด้านฟุตบอลที่ดี เพื่อพัฒนาสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพในอนาคต โดยกิจกรรมฟุตบอลคลินิกนั้น จัดขึ้นในทุกภูมิภาคทั่วประเทศ เพื่อเป็นการถ่ายทอดความรู้และพัฒนาทักษะพื้นฐานฟุตบอลให้กับเยาวชนไทย ซึ่งครั้งนี้ได้ร่วมมือกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ สถาบันฝึกสอนฟุตบอลระดับโลก และบริษัท 

เอคโคโน เมธอด ซอคเกอร์ เซอร์วิส รับหน้าที่เป็นหัวหน้า ผู้ฝึกสอน พร้อมทั้งทำการคัดเลือกเยาวชนที่มีความสามารถโดดเด่นในแต่ละสนามจำนวน 30 คน จากทั่วประเทศ กว่า 7 สนาม 7 จังหวัด รวมทั้งสิ้นจำนวน 210 คน เพื่อทำการทดสอบก่อนทำการคัดเลือกรอบสุดท้ายให้เหลือ 60 คน เข้ารับการอบรมปรับพื้นฐานฟุตบอลกับ สถาบัน เอคโคโน เมธอด ซอคเกอร์ เซอร์วิส ที่ศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอล ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี เป็นระยะเวลากว่า 21 สัปดาห์ โดยทั้ง 60 คน ที่ผ่านการอบรมจะได้รับประกาศนียบัตรรับรองจากสมาคมฯ ทั้งนี้ผู้ที่ผ่านเข้ารอบทั้ง 60 คน จะได้รับการคัดเลือกอีกครั้งให้เหลือ 24 คนสุดท้าย เพื่อเข้าร่วมเป็น ตัวแทนเยาวชนไทย รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี ในการแข่งขันฟุตบอลรายการ U 12 Junior Soccer World Challenge 2019 เพื่อเสริมสร้างโอกาสฝึกฝนทักษะ และประสบการณ์ในรูปแบบการแข่งขัน ทัวร์นาเมนท์ระดับสากล อันเป็นการสนับสนุนเยาวชนไทยที่มีความสามารถให้ได้พัฒนาสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพ ในอนาคตควบคู่ไปกับการส่งเสริมวงการฟุตบอลไทยอย่างแท้จริง

ทั้งนี้ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด มุ่งมั่นที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมรากฐานฟุตบอลไทยให้เข้มแข็งยิ่งขึ้น เริ่มตั้งแต่ส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพในระดับเยาวชน ผ่านโครงการพัฒนา และผลักดันเยาวชนไทยโตโยต้า จูเนียร์ ฟุตบอล คลินิก รวมถึงการเป็นผู้สนับสนุนหลักการแข่งขันฟุตบอลทั้งในระดับประเทศ และนานาชาติ ตลอดจนสนับสนุนทีมฟุตบอลทีมชาติไทยอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่การเป็นผู้สนับสนุนหลักการแข่งขันฟุตบอลลีกสูงสุดของประเทศ โตโยต้า ไทยลีก รวมถึงการจัดการแข่งขัน โตโยต้า ลีกคัพ ตลอดจนได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนา และส่งเสริมการกีฬาของประเทศต่อเนื่องมาโดยตลอด ทั้งในรูปแบบของการจัดการแข่งขัน ตลอดจนเป็นผู้ให้การสนับสนุนแก่วงการกีฬาต่างๆ เพื่อพัฒนานักกีฬาของไทยให้พร้อมสำหรับการแข่งขันในระดับสากล และเป็นกำลังใจให้กับนักกีฬาที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ

ผู้สนใจสมัครเข้าร่วมกิจกรรม “โตโยต้า จูเนียร์ ฟุตบอล คลินิก 2019” 

สามารถทำการสมัครด้วยตนเอง ตามรายละเอียดดังต่อไปนี้ 

 สถานที่จัดกิจกรรม

รอบสุดท้าย ศูนย์พัฒนาศักยภาพการกีฬาฟุตบอล ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี 6 กรกฎาคม 256

จังหวัดสุโขทัย

วันที่ 25 พฤษภาคม 2562

จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

วันที่ 1 มิถุนายน 2562

จังหวัดสุพรรณบุรี

วันที่ 9 มิถุนายน 2562

จังหวัดบุรีรัมย์

วันที่ 15 มิถุนายน 2562

จังหวัดกระบี่

วันที่ 22 มิถุนายน 2562

จังหวัดชลบุรี

วันที่ 29 มิถุนายน 2562

จังหวัดเชียงราย

 ช่องทางการสมัคร

      สมัครล่วงหน้าผ่านทางออนไลน์https://tinyurl.com/toyota-junior-football-clinic

      เวลารับสมัครหน้างาน : 08:00 – 09:00 .

      กิจกรรมคลินิกฟุตบอลและทำการคัดเลือก : 09:00 – 16:00 . (สำหรับเยาวชนทั้งเพศชายและหญิง)

     *ขอสงวนสิทธิ์สำหรับเยาวชน อายุ 9-12 ปี ที่เกิดระหว่างปี พ.. 2550-2553 เท่านั้น ที่สามารถลงฝึกซ้อม และคัดเลือก

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ โทร. 080-406-1471

ติดตามข่าวสารและศึกษารายละเอียดที่

http://www.facebook.com/Toyota Spirit of Football

ใส่ความเห็น