วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
ข่าว

วอลเตอร์ แอสตราดา ท่องเที่ยวทั่วโลกบนเบาะรอยัล เอ็นฟิลด์“เดอะ เจอร์นีย์”

บริษัท เจเนอร์รัล ออโต้ ซัพพลาย จำกัด ผู้นำเข้ารถจักรยานยนต์รอยัล เอ็นฟิลด์อย่างเป็นทางการและผู้ดำเนินงานศูนย์จัดจำหน่ายและศูนย์บริการรอยัล เอ็นฟิลด์ ทองหล่อให้การต้อนรับวอลเตอร์ แอสตราดา ช่างภาพรางวัลเวิลด์ เพรส อวอร์ด ชาวอาร์เจนติน่า ซึ่งเพิ่งเดินทางถึงไทยเป็นประเทศล่าสุดระหว่างการเดินทางทั่วโลกบนรอยัล เอ็นฟิลด์ คลาสสิค 500 รุ่นตกแต่งพิเศษ

ช่างภาพมือรางวัลซึ่งมีชื่อเสียงในระดับโลกกำลังอยู่ในระหว่างการเดินทางทั่วโลก   พร้อมกับบันทึกภาพประสบการณ์การเดินทางไว้เป็นซีรีส์ภาพถ่ายที่มีชื่อว่า “เดอะ เจอร์นีย์” (The Journey) โดยพายนะของเขาก็คือ “เลดี้ เอเธนา” รอยัล เอ็นฟิลด์ คลาสสิค 500 คู่ใจของเขานั่นเอง ประเทศไทยนับเป็นประเทศที่ 22 ที่แอสตราดาเดินทางเยือน หลังจากเขาเริ่มต้นออกเดินทางจากประเทศสเปนในปี พ.ศ. 2558

Walter Astrada 3

 ม.ล.พลอยนภัส  ลีนุตพงษ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เจอนอร์รัล ออโต้ ซัพพลาย จำกัด  กล่าวว่า  “ถือเป็นเกียรติอย่างยิ่งสำหรับรอยัล เอ็นฟิลด์ ประเทศไทยที่ได้พบกับคุณแอสตราดา การเดินทางทั่วโลกของเขาไปกับรอยัล เอ็นฟิลด์ถือเป็นแรงบันดาลใจสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการขับขี่รถจักรยานยนต์เพื่อความผ่อนคลายในประเทศไทยและทั่วโลกอย่างแท้จริง เรามีความยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการเดินทางของเขาและให้ความช่วยเหลือด้านการซ่อมแซมและบำรุงรักษารถจักรยานยนต์ของเขาเพื่อให้บรรลุเป้าหมายการเดินทางที่ยาวนานและยากลำบากระหว่างที่เขาเยือนประเทศไทยและได้ต้อนรับเขาเมื่อเสร็จสิ้นการเดินทางในประเทศไทย ความหลงใหลในภาพถ่ายและการขับขี่ของเขาคือแรงส่งเสริมที่ยิ่งใหญ่ โดยเฉพาะสำหรับนักขี่ในประเทศไทยที่ต้องการเริ่มต้นการเดินทางของตนเอง ไม่ว่าจะเป็นการขับขี่ข้ามจังหวัด การเยือนประเทศข้างเคียง หรือการขับขี่สั้นๆ เพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่”

Walter Astrada 2

วอลเตอร์ แอสตราดา กล่าวว่า “เป้าหมายในการเดินทางของผมคือการมุ่งมั่นกับตนเอง มอเตอร์ไซค์ และท้องถนน รอยัล เอ็นฟิลด์เป็นรถมอเตอร์ไซค์ที่สมบูรณ์แบบสำหรับการขับขี่สไตล์นี้ จริงๆ แล้ว ผมซื้อรถคันนี้ก่อนที่จะได้เรียนรู้วิธีการขับขี่เพราะผมชื่นชอบรูปลักษณ์ที่คลาสสิก จากนั้นผมก็เกิดความประทับใจในการขับขี่ที่ง่ายดายของรอยัล เอ็นฟิลด์ ผมได้เรียนรู้เสถียรภาพและความทนทานของตัวรถ ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการเดินทางผ่านภูมิภาคและประเทศที่แตกต่างกัน ซึ่งบางแห่งไม่มีถนนด้วยซ้ำไป ผมได้เดินทางข้ามชายแดน ขับผ่านทะเลทรายและป่าเขา ผ่านสภาพอากาศทุกรูปแบบ ผมประทับใจในการสนับสนุนของรอยัล เอ็นฟิลด์ ประเทศไทยอย่างมาก”

ติดตามวอลเตอร์ แอสตราดากับรอยัล เอ็นฟิลด์คู่ใจ นิทรรศการภาพถ่าย และเวิร์กช็อปภาพถ่ายบนเว็บไซต์ The Journey www.wastradathejourney.com 

Walter Astrada 4

รอยัล เอนฟิลด์ เป็นแบรนด์รถจักรยานยนต์ที่เก่าแก่ที่สุดในโลกที่ยังคงทำตลาดต่อเนื่อง นับตั้งแต่การเปิดตัวรถรุ่นแรกในปี พ.ศ. 2444 ปัจจุบัน รอยัล เอนฟิลด์ เป็นแบรนด์ในเครือของ ไอเคอร์ มอเตอร์ส และเป็นผู้บุกเบิกตลาดรถจักรยานยนต์ขนาดกลางในอินเดียที่โดดเด่นด้วยดีไซน์อันเปี่ยมเอกลักษณ์ในสไตล์โมเดิร์นคลาสสิก โดย รอยัล เอนฟิลด์ สามารถขยายกำลังการผลิตได้อย่างรวดเร็วเพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นในตลาด ด้วยฐานการผลิตในเมืองเชนไน ประเทศอินเดีย จนทำให้ยอดขายของรอยัล เอนฟิลด์ เพิ่มขึ้นด้วยอัตรากว่า 50% ต่อปีถึง 3 ปีซ้อน ทำให้ รอยัล เอนฟิลด์ เป็นหนึ่งในแบรนด์ชั้นนำในตลาดรถจักรยานยนต์ขนาดกลาง และมีความพร้อมที่จะนำเสนอรถรุ่นใหม่ๆ ที่มีดีไซน์สวยสะดุดตาและขับขี่สนุก ผลิตภัณฑ์รถจักรยานยนต์ของรอยัล เอนฟิลด์ ประกอบไปด้วยรุ่น บุลเล็ต (Bullet) และ คลาสสิก ที่ขนาดเครื่องยนต์ 500 ซีซี พร้อมด้วยรุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง คอนติเนนทัล จีที ซึ่งเป็นรถสไตล์คาเฟ่เรซเซอร์ เครื่องยนต์ 535 ซีซี โดยรอยัล เอนฟิลด์ ได้ส่งออกจักรยานยนต์ไปยัง 50 ประเทศทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นสหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น สหราชอาณาจักร ยุโรป ลาตินอเมริกา ตะวันออกกลาง และเอเชียตอนใต้ นอกจากนี้ รอยัล เอนฟิลด์ ยังจัดและเข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย โดยเฉพาะการแข่งขันรายการ ไรเดอร์ มาเนีย ซึ่งเป็นการรวบรวมนักบิดผู้เป็นเจ้าของรถ รอยัล เอนฟิลด์ จากทั่วประเทศอินเดียบนชายหาดของเมืองกัว และรายการ หิมาลัย โอดิสซีย์ ที่พานักบิดไปผจญภัยบนเส้นทางสุดท้าทายตามแนวเทือกเขาหิมาลัย ส่วนกิจกรรม “One Ride” ก็เชิญชวนผู้คนทั่วโลกให้ออกเดินทางด้วยรถจักรยานยนต์ในวันอาทิตย์แรกของเดือนเมษายนของทุกปี

royal anfield-2014-18royal anfield

Anuwat
the authorAnuwat
Producer รายการ DRIVE และผู้สื่อข่าวสายรถจักรยานยนต์ เว็บไซต์ driveautoblog.com

ใส่ความเห็น