วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
ข่าว

นิสสัน จีที อะคาเดมี ไทยแลนด์ ซีซัน 3 รอบชิงชนะเลิศยิ่งใหญ่และเร้าใจ กับบททดสอบสุดเข้มข้น คัด 6 คนไทยสู่อังกฤษ พิชิตฝันเป็นนักแข่งระดับโลก

บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำด้านการสร้างสรรค์นวัตกรรมยานยนต์ที่ตื่นเต้นเร้าใจ (Innovation that excites) ระเบิดศึกการแข่งขัน  นิสสัน จีที    อะคาเดมี ไทยแลนด์ ซีซัน 3  ค้นหาสุดยอดเกมเมอร์ที่สามารถฝ่าด่านทดสอบบนสนามจริง ขับ ซิลฟี ดีไอจี เทอร์โบ  ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ   ณ สนามปทุมธานี สปีดเวย์  ระหว่างวันที่ 17-18  สิงหาคม 2559 คัด 6 ผู้ชนะ ไปเข้าค่ายปั้นนักแข่งระดับโลก Nissan GT Academy Race Camp ที่สนามซิลเวอร์สโตน ประเทศอังกฤษ  สานฝันเปลี่ยนชีวิตเป็นนักขับรถแข่งมืออาชีพกับทีมนิสโม

05-GTA Competitors

นายคะซุทากะ นัมบุ ประธานบริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า โครงการนิสสัน  จีที  อะคาเดมี ซีซัน 3 ได้รับการตอบรับอย่างท่วมท้น จากเซียนเกมชาวไทยจากทั่วประเทศ ที่เดินทางมาล่าฝันเป็นนักแข่งรถระดับโลก ซึ่งโครงการนี้ได้จัดการแข่งขันเวทีพิเศษมาแล้ว 2 ครั้ง ในกรุงเทพฯ  และได้รับความสนใจจากเหล่าเกมเมอร์ ร่วมลงแข่งอย่างคึกคัก โดยผู้ที่ผ่านเกณฑ์เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ จำนวน 25 คน ที่สามารถผ่านด่านการพิสูจน์อันเข้มข้นเข้ามาได้ ถือว่าทุกคนมีความพร้อมในทุกด้าน ทั้งความมุ่งมั่น ไหวพริบ ปฏิภาณ สมาธิ และความสามารถในการทำความเร็วโดยการขับแข่งบนเครื่องซิมูเลเตอร์ ที่ติดตั้งโปรแกรม Gran Turismo Sport และอยากให้ทุกคนพยายามให้เต็มที่กับโอกาสที่นิสสันมอบให้

01-Mr.Kazutaka Nambu President of NMT

สำหรับการแข่งขัน “นิสสัน จีที อะคาเดมี ซีซัน 3”  ได้รับความร่วมมือสนับสนุนจาก  ราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ สมาคมกีฬา  (ร.ย.ส.ท) โดยในรอบชิงชนะเลิศประเทศไทย จัดขึ้น  ณ สนามปทุมธานี สปีดเวย์ ระหว่างวันที่ 17 – 18 สิงหาคม 2559   ภายใต้มาตรฐานการคัดเลือกนักขับระดับโลกจากนิสสัน จีที อะคาเดมี โกลบอล  โดยมีการทดสอบทั้ง 4 ด้าน   ดังนี้

  1. ด้านความเร็ว เป็นการขับแข่งบนเครื่องซิมูเลเตอร์ Playstation 4 ที่ติดตั้งโปรแกรม  Gran Turismo Sport

04-GT Academy Season 303-GT Academy Season 3

2.  ด้านไหวพริบและการสื่อสาร ที่ทุกคนจะต้องรับมือกับคำถามของคณะกรรมการ เพื่อทดสอบเชาว์ และการแก้ไขสถานการณ์ในด้านต่างๆ06-Race camp

3.  ด้านความแข็งแรงและความแกร่งของร่างกาย  ผู้เข้าแข่งขันจะต้องฝ่าด่านทดสอบสมรรถนะของร่างกาย โดยคนที่แข็งแกร่งเท่านั้น จึงจะฝ่าไปได้

07-ทดสอบร่างกาย_206-ทดสอบร่างกาย_1

4.  ด้านทักษะในการขับขี่ และควบคุมรถ  ผู้เข้าแข่งขันจะได้มีโอกาส ขับรถยนต์เกียร์   อัตโนมัติพร้อมระบบ Manual บนสนามจริง  เพื่อดูความคล่องแคล่วในการควบคุมรถเพื่อ   หลบหลีกสิ่งกีดขวางซึ่งเป็นหนึ่งในทักษะสำคัญของนักแข่ง  โดยในปีนี้  ผู้เข้าแข่งขันจะได้ ขับรถยนต์ นิสสัน ซิลฟี ดีไอจี เทอร์โบ  ด้วยสมรรถนะเครื่องยนต์  MR16DDT ผสานขุมพลังเทอร์โบชาร์จ ที่ให้พลังสูงสุดถึง  190 แรงม้า (PS)08-ทดสอบทักษะการขับรถ

ด้านนางสาวสุรีย์ทิพย์ ละอองทอง โฉมทองดี รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “การแข่งขัน จีที อะคาเดมี เป็นโครงการเดียวในประเทศไทย ที่สานฝันเซียนเกมสู่การเป็นนักแข่งรถมืออาชีพ โดยคัดเลือก 6 คน ที่มีความมุ่งมั่นและมีความพร้อมในทุกด้าน ไปเข้าค่ายปั้นนักแข่งที่สนามซิลเวอร์สโตน ประเทศอังกฤษ ดังนั้นในแต่ละด่านทดสอบจึงไม่ธรรมดา เพื่อให้ได้ผู้ที่เหมาะสมที่สุดเป็นตัวแทนคนไทย จึงอยากให้ทุกคนทำให้ดีที่สุดและขอให้ทุกคนโชคดี”

นายฐนโรจน์ ธนาสิทธิ์นิธิเกตุ หรือ เบ๊บ แชมป์ นิสสัน จีที อะคาเดมี ไทยแลนด์ ปี 2014 กล่าวถึงโครงการว่า “การแข่งขันเวทีนี้เป็นการพิสูจน์ถึงความมุ่งมั่น และใจรักที่จะเป็นนักแข่งรถมืออาชีพในรายการมอเตอร์สปอร์ตระดับโลก ถือเป็นเรื่องที่ดีมากๆ ที่ผู้เข้าแข่งขันจะได้เข้ารับการทดสอบที่ได้มาตรฐานระดับโลก”

นายณัฐยศ ศิริกายะ หรือ เมี่ยง แชมป์ นิสสัน จีที อะคาเดมี ไทยแลนด์ ปี 2015 ได้ให้คำแนะนำว่า “ผู้ที่สามารถผ่านเข้ามาถึงรอบชิงชนะเลิศนี้ คงต้องเตรียมความพร้อมมาอย่างดีในทุกด้านไม่ว่าจะเป็นในส่วนของร่างกายและจิตใจ ซึ่งการฝึกซ้อมถือเป็นวินัยที่สำคัญมาก ที่ต้องทำทุกวัน จนกลายเป็นกิจวัตร ต้องแข่งกับตัวเอง และทำให้ดีที่สุด”

โครงการ นิสสัน จีที อะคาเดมี เริ่มเป็นครั้งแรกโดยนิสสัน ยุโรป และได้ขยายไปยัง 28 ประเทศ ทั่วโลก สำหรับประเทศไทยจัดการแข่งขันเป็นปีที่ 3 โดยปีนี้การแข่งขัน Race Camp ที่สนามซิลเวอร์สโตน ประเทศอังกฤษ ตัวแทนชาวไทยจะได้ลงแข่งขันกับเกมเมอร์อีก 5 ประเทศ ในเวทีนานาชาติ คือ ออสเตรเลีย, อินโดนิเซีย, เม็กซิโก, แอฟริกาเหนือ (ไอบีเรีย, อียิปต์, โมร็อคโค) ,ฟิลิปปินส์ ซึ่งจะมีหนึ่งเดียวที่จะได้คว้าสุดยอดโอกาสเป็นแชมป์นิสสัน จีที อะคาเดมี ที่จะพลิกชีวิตอย่างสิ้นเชิงจากการแข่งรถบนโลกเสมือนจริง สู่การเป็นนักขับรถแข่งระดับโลก ผู้สนใจสามารถติดตามเชียร์และลุ้นเกมเมอร์ชาวไทยในรอบต่อๆ ไป โดยติดตามผลการแข่งขันได้ที่ http://gtacademy.nissan.co.th

02_Ms.Sureetip La-Ongthong VP

Anuwat
the authorAnuwat
Producer รายการ DRIVE และผู้สื่อข่าวสายรถจักรยานยนต์ เว็บไซต์ driveautoblog.com

ใส่ความเห็น