วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
ข่าว

“ปากานี ฮูไอร่า (Pagani Huayra)”รถยนต์ซุปเปอร์คาร์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เตรียมเปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทย ในงาน “นิช โซไซตี้”

บริษัท นิช คาร์ กรุ๊ป จำกัด นำโดย คุณแชมป์ “วิทวัส ชินบารมี” กรรมการผู้จัดการ เตรียมจัดงาน “นิช โซไซตี้” ในวันเสาร์ที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2559 เพื่อเปิดตัว ปากานี ฮูไอร่า ราคากว่า 200 ล้านบาท ที่นิชคาร์กรุ๊ปเป็นผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการเพียงรายเดียวในประเทศไทย และเพื่อจัดตั้งงานสังสรรค์ที่มีเอกลักษณ์สำหรับผู้ที่มีความชื่นชอบในรถยนต์ซุปเปอร์คาร์โดยเฉพาะ เป็นครั้งแรกในประเทศไทย และได้เชิญแขกผู้มีเกียรติทั้งในประเทศไทยและกลุ่มประเทศเออีซีกว่า 250 คน เข้าร่วมงาน

ปากานี ฮูไอร่า (Pagani Huayra) ได้รับการออกแบบอย่างพิถีพิถัน โดยคุณโฮราซิโอ ปากานี่ (Horacio Pagani) โครงสร้างตัวถังแบบโมโนค็อก ขึ้นรูปด้วยคาร์บอนไทเทเนียม ให้ความแข็งแกร่งกว่าโครงสร้างแชสซี และวัสดุอลูมิเนียมอัลลอย น้ำหนักเพียง 1,350 กิโลกรัม ถือเป็นซุปเปอร์คาร์ที่น้าหนักเบาที่สุดในโลก เครื่องยนต์ V12 Twin Turbo ขนาด 5,980 ซีซี ระบบช่วงล่างรองรับฝูงม้า 730 ตัว ด้วยแรงบิดมหาศาล 1,000 Nm / 738 ft lbs แต่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในปริมาณที่ต่ากว่ารถ V12 ทุกแบรนด์

Pagani huayra

Anuwat
the authorAnuwat
Producer รายการ DRIVE และผู้สื่อข่าวสายรถจักรยานยนต์ เว็บไซต์ driveautoblog.com

ใส่ความเห็น