วันศุกร์, เมษายน 19, 2024
ข่าว

“นิสสัน”เผยกลยุทธ์แผนระยะกลาง เพิ่มความแข็งแกร่งให้แบรนด์ เดินหน้าสู่เป้าหมายสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้า

นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด  เผยกลยุทธ์แผนระยะกลาง (ปีงบประมาณเมษายน 2559 – มีนาคม 2561)  รุกสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้า และเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดสองหลัก พร้อมเร่งเครื่องสร้างความแข็งแกร่งและแตกต่างให้กับแบรนด์

นายคะซุทากะ นัมบุ   ประธาน บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ตามแผนกลยุทธ์ระยะกลาง (ปีงบประมาณเมษายน 2559 – มีนาคม 2561)  นิสสันผู้นำนวัตกรรมที่สร้างความตื่นเต้นเร้าใจ กำลังมุ่งสู่เป้าหมายการเป็นผู้นำด้านการสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้า และครองส่วนแบ่งตลาดสองหลัก  โดยภารกิจหลักในช่วงสามปีนี้ จะมุ่งเน้นไปที่  สามส่วนหลัก  คือ การสร้างแบรนด์นิสสันให้แข็งแกร่ง โดยมีการสื่อสารเพื่อให้ลูกค้าสัมผัสได้ถึงความแตกต่าง เทคโนโลยี และมีความชื่นชอบในแบรนด์นิสสัน มากยิ่งขึ้น   รวมถึงการยกระดับคุณภาพมาตรฐานการบริการหลังการขายเพื่อให้ลูกค้าได้รับความสบายใจและความสะดวกสบายในการเป็นเจ้าของรถนิสสันมากที่สุด   ส่วนที่สอง คือการพัฒนาและเพิ่มความเข้มแข็งให้กับเครือข่ายผู้จำหน่ายของนิสสัน  ให้เข้าถึงลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น และส่วนที่สาม คือการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ที่มาพร้อมเทคโนโลยีล้ำสมัย ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าทั้งในด้านการขับขี่และความสะดวกสบาย โดยมีแผนที่จะแนะนำรถยนต์รุ่นใหม่รวม 5 รุ่น

01.Mr.Kazutaka Nambu President of NMT02.Ms.Sureetip La-Ongthong VP

ด้านการสร้างความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์ นิสสัน มีการวางกลยุทธ์การสื่อสารแบรนด์และการสื่อสารการตลาดเพื่อสร้างการรับรู้ให้กับลูกค้าผ่านช่องทางต่างๆ ทั้งออนไลน์ และสื่อต่างๆ อีกทั้งยังมีการยกระดับรูปแบบการทำกิจกรรมเพื่อให้เข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้น รวมถึงมีการปรับแนวการสร้างสรรค์งานโฆษณาใหม่ๆ  เพื่อให้ลูกค้าสามารถรับรู้  มีส่วนร่วมกับแบรนด์  ตลอดจนการจัดกิจกรรมส่งเสริมการจำหน่ายโดนใจอย่างต่อเนื่อง อาทิ  การจัดกิจกรรมนาวาราเดย์   และยังรวมถึงการยกระดับคุณภาพและมาตรฐานด้านการบริการหลังการขาย ให้มีประสิทธิภาพ เพื่อให้ลูกค้าที่เข้ารับบริการได้รับความสะดวกสบายมากที่สุด  อาทิ ขยายการบริการตลอด 7 วัน  และเพิ่มผลิตภัณฑ์การบำรุงรักษาต่างๆ ขณะที่ในด้านบุคลากร บริษัทฯ ได้ทำงานร่วมกับ ผู้จำหน่ายอย่างใกล้ชิด เพื่อยกระดับ พัฒนา ส่งเสริมทักษะความสามารถของบุคลากร และคุณภาพงานบริการหลังการขาย ทั้งในด้านการซ่อมบำรุง อะไหล่ รวมไปถึงการให้คำปรึกษากับลูกค้า

07.7day-operate

0951 NS Navara HP1475
0951 NS Navara HP1475

ด้านเครือข่ายผู้จำหน่าย นิสสันมุ่งเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการของโชว์รูมและศูนย์บริการ ให้เป็นไปตามมาตรฐานของนิสสัน โดยมีการทำงานกับผู้จำหน่ายอย่างใกล้ชิด เพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ปัจจุบันนิสสันมีโชว์รูมและศูนย์บริการกว่า 200 แห่ง คลอบคลุม 77 จังหวัดและศูนย์ซ่อมสีและตัวถังที่กระจายอยู่กว่า 80 แห่ง  ทั่วประเทศ

ด้านผลิตภัณฑ์ ในฐานะผู้นำนวัตกรรมยานยนต์เคลื่อนที่สู่โลกอนาคต และผู้นำนวัตกรรมยานยนต์ที่สร้างความตื่นเต้นเร้าใจ นิสสันมุ่งมั่นที่จะนำเสนอเทคโนโลยีก้าวล้ำนำสมัย เพื่อให้ลูกค้าได้มีความสนุกสนานในการขับขี่ และมีความปลอดภัยในการใช้รถนิสสัน รวมถึงมีการเพิ่มทางเลือกใหม่ๆ ทั้งการพัฒนารถยนต์รุ่นใหม่และเพิ่มความสดใหม่ให้รถยนต์ในแต่ละรุ่นอย่างต่อเนื่อง

นิสสัน ยังได้เปิดเผยถึงยอดจำหน่ายนิสสันในช่วง 6 เดือนแรกของปี 2559 ว่ามียอดขายรวมมากกว่า 23,000 คัน แบ่งเป็นอีโคคาร์ 35% ปิคอัพ 43% โดยตั้งเป้าหมายส่วนแบ่งการตลาดของปีงบประมาณ 2559 (เมษายน 2559 – มีนาคม 2560) ไว้ 7% สำหรับตลาดรถยนต์รวมในช่วงครึ่งปีหลัง ด้วยปัจจัยบวกจากโครงการลงทุนขนาดใหญ่ของรัฐบาล การจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดของค่ายต่างๆ งานแสดงและจำหน่ายรถยนต์ ทั้ง งานบิ๊ก มอเตอร์ เซลล์, งานมอเตอร์ เอ็กซ์โปร์ รวมถึงการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ของค่ายต่างๆ โดยนิสสันคาดว่าตลาดรถยนต์รวมจะอยู่ที่ประมาณ 740,000 คัน

03.March-Almera 500k edition05.NP300 Navara KC_0104.X-TRAIL-HYBRID

Anuwat
the authorAnuwat
Producer รายการ DRIVE และผู้สื่อข่าวสายรถจักรยานยนต์ เว็บไซต์ driveautoblog.com

ใส่ความเห็น