วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2024
ข่าว

“วอลโว่ XC90 T8 Twin Engine AWD ” โชว์นวัตกรรมรถแรงรักษ์โลก ที่สุดแห่งขุมพลังสะอาด ที่สุดแห่งความปลอดภัย ในงาน Big Motor Sale 2016

วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมจัดแสดงรถในงาน Bangkok International Grand Motor Sale 2016 หรือ Big Motor Sale 2016 มหกรรมยานยนต์เพื่อขาย ใหญ่ที่สุดในอาเซียนที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 20-28  สิงหาคม 2559 ณ ไบเทคบางนา โดยนำเสนอความโก้หรูของ XC90 T8 Twin Engine AWD รถเอสยูวีหรู 7 ที่นั่ง สมรรถนะชั้นเลิศที่ผสานเข้ากับเทคโนโลยี Plug-in Hybrid อันทรงพลังและสะอาดที่สุด ถือเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของวอลโว่ พร้อมโปรโมชั่นพิเศษออกรถยนต์วอลโว่รุ่นใดก็ได้ รับทันที Samsung Galaxy S7 Edge และลุ้นอีกต่อกับแพ็กเกจบินลัดฟ้าท่องสวีเดน และยังเอาใจผู้ขับขี่หัวใจสปอร์ตด้วยรถวอลโว่ S60 T5  R-Design ซึ่งแต่งพิเศษสำหรับงานนี้ มีจำนวนจำกัดเพียง 10 คันเท่านั้น ภายในงานยังมีรถที่นำมาจัดแสดงอีกหลากหลายรุ่น ไม่ว่าจะเป็น วอลโว่ V40 Cross Country D4, วอลโว่ S60 D4, วอลโว่ V60 D4, วอลโว่ XC60 D4 

galleryV40PricewideshotHRS60_Exterior_3Volvo_xc 60

วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมจัดแสดงรถในงาน Bangkok International Grand Motor Sale 2016 หรือ Big Motor Sale 2016 มหกรรมยานยนต์เพื่อขาย ใหญ่ที่สุดในอาเซียนที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 20-28  สิงหาคม 2559 ณ ไบเทคบางนา โดยนำเสนอความโก้หรูของ XC90 T8 Twin Engine AWD รถเอสยูวีหรู 7 ที่นั่ง สมรรถนะชั้นเลิศที่ผสานเข้ากับเทคโนโลยี Plug-in Hybrid อันทรงพลังและสะอาดที่สุด ถือเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของวอลโว่ พร้อมโปรโมชั่นพิเศษออกรถยนต์วอลโว่รุ่นใดก็ได้ รับทันที Samsung Galaxy S7 Edge และลุ้นอีกต่อกับแพ็กเกจบินลัดฟ้าท่องสวีเดน และยังเอาใจผู้ขับขี่หัวใจสปอร์ตด้วยรถวอลโว่ S60 T5  R-Design ซึ่งแต่งพิเศษสำหรับงานนี้ มีจำนวนจำกัดเพียง 10 คันเท่านั้น ภายในงานยังมีรถที่นำมาจัดแสดงอีกหลากหลายรุ่น ไม่ว่าจะเป็น วอลโว่ V40 Cross Country D4, วอลโว่ S60 D4, วอลโว่ V60 D4, วอลโว่ XC60 D4 

นางสาวแอเน็ต แอนเดอร์สัน กรรมการผู้จัดการ บริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า วอลโว่เดินหน้าจัดกิจกรรมเพื่อกระตุ้นยอดขายในช่วงไตรมาสที่ 3 ให้เติบโตเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ ซึ่งการเข้าร่วมงาน Big Motor Sale 2016 มหกรรมยานยนต์เพื่อขายใหญ่ที่สุดในอาเซียนครั้งนี้ เชื่อว่าจะได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากลูกค้ากลุ่มเป้าหมายที่อยู่ในโซนตะวันออกของกรุงเทพ และสมุทรปราการเพิ่มมากขึ้น เพราะปัจจุบันวอลโว่ได้พัฒนารถรุ่นใหม่ๆ ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ชีวิตผู้คนในเมืองโดยผสานเข้ากับความใส่ใจสิ่งแวดล้อมเป็นหัวใจสำคัญในการดำเนินธุรกิจ และล่าสุดเราขอแนะนำรถรุ่น XC90 T8 Twin Engine AWD ที่ผสานมอเตอร์ไฟฟ้าและเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบและซูเปอร์ชาร์จเข้าด้วยกันกับเทคโนโลยี Plug-in Hybrid ซึ่งนอกจากจะให้ขุมพลังมหาศาล ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงและปล่อยมลพิษที่ต่ำแล้ว ยังคงไว้ซึ่งสมรรถนะที่ยอดเยี่ยม เพื่อความเพลิดเพลินในการขับขี่ในทุกรูปแบบ ซึ่งเราได้นำมาจัดแสดงและเปิดจองภายในงานครั้งนี้ด้วยในราคา 4,490,000 บาท (XC90 T8 Momentum : SKD)

XC90 T8 Test-Drive Image_006

XC90 T8 นำเสนอเครื่องยนต์ขนาดความจุ 2,000 ซี.ซี. แถวเรียง 4 สูบ Drive-E Powertrain ซึ่งเป็นความลงตัวระหว่างสมรรถนะและการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงทุกหยดได้อย่างมีประสิทธิภาพมากสุด ซึ่ง XC90 Twin Engine นี้ เป็นเครื่องยนต์เบนซินที่นำอุปกรณ์เพิ่มพลังทั้ง 2 ชนิดเช่นเทอร์โบชาร์จ (Turbocharger) และซูเปอร์ชาร์จ (Supercharger) มาติดตั้งเพื่อให้ทำงานร่วมกันได้อย่างไม่มีที่ติ และเมื่อรวมกับกำลังของมอเตอร์ไฟฟ้า จึงได้เครื่องยนต์ที่มีพละกำลังแรงถึง 407 แรงม้า เรียกพลังจากแรงบิดสูงถึง 640 นิวตัน-เมตร ซึ่งให้อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม.ได้ในเวลาเพียง 5.6 วินาที เท่านั้น และปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) เพียง 53 กรัมต่อระยะทาง 1 กิโลเมตร (ตามการตรวจวัด NEDC driving cycle) เท่านั้น

เกียร์อัตโนมัติเดินหน้า 8 สปีด ใหม่ พร้อม Sport Mode และ Geartronic 

ระบบเกียร์อัตโนมัติใหม่ 8 สปีด พร้อม Geartronic ควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ได้รับการพัฒนาขึ้นจากความร่วมมือระหว่างวอลโว่และ Aisin AW เพื่อมอบการขับขี่ที่ดี ตอบสนองและปรับเปลี่ยนเกียร์ได้อย่างรวดเร็ว แม่นยำ และนุ่มนวล ทำให้ประหยัดเชื้อเพลิง และปล่อยมลพิษต่ำ

CISG (Crankshaft Integrated Starter Generator)

ระบบไดชาร์จ-ไดสตาร์ทติดตั้งที่ Flywheel ปลายเพลาข้อเหวี่ยง ระหว่างเครื่องยนต์กับชุดเกียร์อัตโนมัติ ทำหน้าที่สตาร์ทเครื่องยนต์และชาร์จไฟเข้าแบตเตอรี่ เทคโนโลยีใหม่ที่ให้ประโยชน์การทำงาน 3 อย่างหลักๆ ได้แก่

เป็นไดสตาร์ทพลังมหาศาล 34 กิโลวัตต์ที่สามารถสตาร์ทให้เครื่องยนต์ติดได้ในฉับพลันเปลี่ยนการทำงานจากมอเตอร์ไฟฟ้ามาเป็นเครื่องยนต์ได้อย่างนุ่มนวล ไร้รอยต่อ จนผู้ขับขี่ไม่สามารถรู้สึกถึงความแตกต่างขณะเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้าสลับกันทำงาน

เป็นไดชาร์จทรงพลังในตัวเอง และทำหน้าที่เสมือนตัวเร่งการทำงานของเครื่องยนต์ ประสานการทำงานระหว่างเทอร์โบชาร์จกับซุเปอร์ชาร์จ ในทันทีที่ต้องการพลังจาก แรงบิด 150 นิวตัน-เมตร สนับสนุนการออกตัวและ/หรือเร่งแซง

แบตเตอรี่ (Battery)

แบตเตอรี่กำลังสูง High-Voltage 270-400 V ให้กำลัง 65 กิโลวัตต์ เป็นอีกความสำเร็จของวอลโว่ที่รังสรรค์ให้กับ XC90 T8  ขณะที่บริษัทผลิตรถยนต์อื่นๆติดปัญหาเรื่องการติดตั้งแบตเตอรี่เข้ากับโครงสร้างของตัวรถโดยไม่เบียดบังพื้นที่ใช้สอยและความสวยงามภายในห้องโดยสาร วอลโว่จัดวางแบตเตอรี่ไว้ในโพลงเพลากลาง (ส่วนนูนที่พื้นรถตรงกลางห้องโดยสาร) ทำให้มีพื้นที่สำหรับผู้โดยสารในที่นั่งแถวที่ 2 และแถวที่ 3 มากขึ้น นอกจากนี้ตำแหน่งการติดตั้งแบตเตอรี่ไว้ที่บริเวณกลางรถยังส่งผลดีให้ตัวรถมีการกระจายน้ำหนักที่สมดุลย์ และมีจุดศูนย์ถ่วงต่ำอีกด้วย ช่วยให้ XC90 ใหม่เป็นรถที่บังคับขับขี่ได้ง่าย เกาะถนน ทรงตัวเป็นเลิศ และขับขี่ได้ปลอดภัยมากขึ้น

มอเตอร์ไฟฟ้าขับเคลื่อนล้อหลัง(Rear Electric Motor)

มอเตอร์ไฟฟ้าให้กำลังสูงสุด 87 แรงม้า หรือเท่ากับ 65.25 กิโลวัตต์ พร้อมแรงบิด 240 นิวตัน-เมตร เป็นมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดใหญ่ นั่งอยู่บนเฟืองท้ายตัวหลัง ส่งกำลังขับเคลื่อนเฉพาะล้อรถคู่หลัง ไม่ว่าจะเป็นโหมด Pure หรือว่า Power การติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าที่เฟืองท้ายตัวหลังทำให้มีเนื้อที่กว้างมากพอที่จะติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดใหญ่ได้พอเหมาะ ส่งกำลังไฟฟ้าไปยังล้อคู่หลังให้รถวิ่งเคลื่อนที่ในสภาวะการจราจรติดขัดหนาแน่นได้ดี  ยิ่งไปกว่านั้น การติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าเพื่อขับเคลื่อนล้อหลังเป็นการเสริมประสิทธิภาพของการทำงานระบบขับเคลื่อนทุกล้อ (All-Wheel-Drive) ได้อย่างดีเลิศ โดยหลักการที่ว่า เฟืองท้ายตัวหน้าและตัวหลังมีแหล่งพลังการขับเคลื่อนแบบแยกอิสระ

XC90 T8 Test-Drive Image_010

ระบบเบรกอัจฉริยะ 2 จังหวะ 

XC90 T8 ใช้ระบบเบรกอัจฉริยะที่ผสมผสานเทคโนโลยี Brake-by-Wire นอกจากบังคับสั่งการห้ามล้อรถแล้ว ยังเป็นตัวชาร์จไฟกลับไปที่แบตเตอรี่เพื่อการใช้งานเร่งด่วน มีอุปกรณ์รักษาเสถียรภาพสรรพกำลังซึ่งจะควบคุมปริมาณพลังงานให้เหมาะสมกับการใช้งานได้อย่างสม่ำเสมอ

ทวิน-เอ็นจินเทคโนโลยี (Twin Engine Technology)

วอลโว่ ทำฝันให้เป็นความจริงได้ด้วยเครื่องยนต์ Drive-E Powertrain แบบ 4 สูบ สมรรถนะและขับสนุกเทียบเท่ากับเครื่องยนต์ขนาดใหญ่ แต่มีประสิทธิภาพการใช้และเผาไหม้เชื้อเพลิงที่สมบูรณ์แบบและสะอาดหมดจดยิ่งกว่า

XC90 T8 Twin-Engine ใช้เทคโนโลยี Plug-In Hybrid รถยนต์พลังงานผสมมอเตอร์ไฟฟ้าที่สามารถเสียบปลั๊กชาร์จจากเต้าเสียบไฟฟ้าปกติ (230V/6A to 16A fuse)) ที่บ้านหรือในที่จอดรถ การใช้เวลาในการชาร์จประจุไฟใหม่ขึ้นอยู่กับจำนวนแอมแปร์ หากเลือกกระแสไฟฟ้าชาร์จแบตเตอรี่สูงสุดที่ 16A สามารถชาร์จไฟเต็มโดยใช้เวลาเพียง 2.5 ชั่วโมง และสามารถวิ่งด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าอย่างเดียว (Pure mode) ได้ไกลถึง 40 กิโลเมตร จัดเป็นรถยนต์ 2 คันในคันเดียวที่ให้สมรรถนะสูงส่ง

โหมดการขับขี่แบบปกติจะถูกตั้งไว้ให้อยู่ในโหมด Hybrid โดยอัตโนมัตินั้น เครื่องยนต์ Drive-E เบนซินความจุ 2,000 ซี.ซี. เทอร์โบชาร์จและซูเปอร์ชาร์จ ส่งกำลังขับเคลื่อนให้กับล้อคู่หน้า ขณะที่มอเตอร์ไฟฟ้าที่มีแรงขับ 87 แรงม้า (หรือเท่ากับ 65.25 กิโลวัตต์ )ขับเคลื่อนล้อคู่หลัง

ซูเปอร์ชาร์จกระตุ้นพลังจากรอบเดินเบาได้ความรู้สึกเหมือนเครื่องยนต์บล็อกใหญ่ชนิดที่ไม่ใช้อุปกรณ์เพิ่มพลัง ขณะที่เทอร์โบชาร์จกระตุ้นแรงมหาศาลในช่วงรอบกลางถึงรอบสูงๆ มอเตอร์ไฟฟ้าที่ขับล้อหลังให้แรงบิดอย่างต่อเนื่อง

โหมดการขับ ( DRIVE MODE)

ในรุ่นเครื่องยนต์ T8 Twin Engine จะมีโหมดการขับอยู่หลายโหมดเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน โหมดการขับต่างๆ เหล่านั้นสามารถเลือกปรับเปลี่ยนได้ด้วยการหมุนและกดปุ่มควบคุมแบบลูกกลิ้งที่อยู่ใกล้กับปุ่มสตาร์ทรถบนคอนโซลกลางข้างที่นั่งผู้ขับ ประโยชน์ที่ผู้ขับขี่จะได้คือสามารถปรับโหมดการขับให้เหมาะสมกับอารมณ์หรือสภาพการขับ ปรับโหมดได้ง่ายดายโดยไม่ต้องละสายตาจากถนน XC90 T8 Twin Engine AWD มีด้วยกันถึง 6 โหมด ได้แก่ โหมดไฮบริด (HYBRID) โหมดเพียวร์ (PURE) โหมดพาวเวอร์ (POWER) โหมดขับเคลื่อนทุกล้อ (AWD) โหมดอ๊อฟโร้ด (OFF-ROAD) และ โหมดส่วนตัว (Individual) 

XC90 T8 Test-Drive Image_022XC90 T8 Test-Drive Image_021

วอลโว่ XC90 T8: หนึ่งในรถที่ปลอดภัยที่สุดในโลก

XC90 T8 มาพร้อมอุปกรณ์มาตรฐานความปลอดภัยที่มากกว่าอุตสาหกรรมยานยนต์ในปัจจุบัน วิวัฒนาการแห่งเทคโนโลยีนี้ตอบรับกับ ปณิธานอันสูงสุดของวอลโว่ ที่ว่า “ในปี ค.ศ. 2020 จะต้องไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บสาหัสหรือเสียชีวิตในรถวอลโว่รุ่นใหม่”

วอลโว่ XC90 T8 รถยนต์ SUV 7 ที่นั่ง เติมเต็มด้วย 2 นวัตกรรมความปลอดภัยคิดค้นและพัฒนาโดยวอลโว่เป็นรายแรกของโลก ได้แก่

ระบบปกป้องเมื่อเกิดการวิ่งตกถนน (Run-Off Protection) เมื่อตัวรถยนต์ใกล้จุดหรือโอกาสเสี่ยงที่จะลื่นไถลหรือวิ่งตกถนน วอลโว่ XC90 ใหม่ จะประมวลสถานการณ์ที่เกิดขึ้นกับตัวรถ ณ เสี้ยววินาทีนั้น หากรถวิ่งตกลงบนไหล่ทาง ระบบจะสั่งการให้เข็มขัดนิรภัยคู่หน้ากระชับรัดตรึงร่างกายผู้ขับขี่และผู้นั่งโดยสารเบาะหน้าซ้ายให้ติดกับพนักพิงโดยทันทีจากนั้น โครงสร้างของเบาะรองนั่งทั้งสองข้างจะทรุดตัวลงเพื่อรองรับและป้องกันไม่ให้กระดูกสันหลังเกิดการกระแทกเข้ากับเบาะรองนั่งอย่างรุนแรง สามารถลดแรงกระแทกในแนวตั้งได้น้อยลงถึงประมาณ 1 ใน 3 ของแรงทั้งหมด

ระบบเบรกอัตโนมัติหลีกเลี่ยงการชนบริเวณทางร่วมแยก (Auto Brake at Intersections)  XC90 ใหม่เป็นรถรุ่นแรกในโลกที่ได้รับการติดตั้งระบบเบรกอัตโนมัติอัจฉริยะนี้ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุชนกับรถที่วิ่งสวนทางมา อุบัติเหตุจากกรณีชนประสานงาเกิดขึ้นบ่อยมากบริเวณทางร่วมแยกทั้งในเมืองและทั้งบนทางหลวงที่ผู้คนใช้ความเร็วค่อนข้างสูง ระบบจะตรวจจับข้อมูลขับขี่แล้วประมวลผลแนวโน้มที่จะเกิดการชนประสานงาและเบรกให้รถหยุดโดยอัตโนมัติ เพื่อหลีกเลี่ยงการชนและบรรเทาความรุนแรงจากการชนประสานงาให้น้อยลง

ระบบความปลอดภัยขั้นสูงอื่นๆ ใน วอลโว่ XC90 ใหม่ ระบบความปลอดภัยเชิงป้องกันและปกป้อง

  • ระบบป้องกันการชนพร้อมเซนเซอร์ตรวจจับรถยนต์ คนเดินถนน ผู้ขับขี่จักรยานและสัตว์ขนาดใหญ่พร้อมฟังก์ชั่นหยุดรถอัตโนมัติ (City Safety with Auto Braking)
  • ระบบป้องกันจากกรณีถูกชนท้ายรถ (Collision Warning with Auto Brake at stand still and mitigation support – rear)
  • ระบบแจ้งเตือนป้ายจราจรบนหน้าปัดรถ (Road Sign Information)
  • ระบบแจ้งเตือนเมื่อมีรถวิ่งเข้ามาทางด้านข้างขณะถอยหลังออกจากที่จอด (Cross Traffic Alert)
  • ระบบแจ้งเตือนเมื่อมียานพาหนะบริเวณจุดบอดสายตา (Blind Spot Information System)
  • ระบบควบคุมความเร็วแบบแปรผันเพื่อรักษาระยะห่าง พร้อมฟังก์ชั่นหยุด/ออกตัวรถโดยอัตโนมัติ(Adaptive Cruise Control with Queue Assist)
  • ระบบป้องกันและปกป้องกรณีรถพลิกคว่ำ (Rollover Prevention and Protection)
  • ระบบช่วยในการขึ้นที่ลาดชัน (Hill Start Assist)
  • ระบบช่วยในการลงที่ลาดชัน (Hill Descent Control)
  • ระบบช่วยในการจอดรถอัตโนมัติ แบบถอยหลังเข้าซองและขนานขอบทาง (Park Assist Pilot-Perpendicular & Parallel Parking)
  • ระบบช่วยรักษาความเร็วและระยะห่างจากคันหน้าพร้อมรักษารถตำแหน่งให้อยู่ในช่องเดินรถ (Pilot Assist)

และพิเศษเฉพาะในงาน Big Motor Sale 2016 ซื้อรถยนต์วอลโว่รุ่นใดก็ได้ รับทันที Samsung Galaxy S7 Edge และลุ้นรับแพ็คแกจเที่ยวประเทศสวีเดน พร้อมทดสอบสมรรถนะรถยนต์รุ่นใหม่ล่าสุดถึงจุดกำเนิดของวอลโว่ สัมผัสภูมิทัศน์ที่เป็นเอกลักษณ์ของประเทศในแถบสแกนดิเนเวีย 

 นอกจากนี้วอลโว่ยังเอาใจผู้ขับขี่หัวใจสปอร์ต ด้วยการเตรียมรถรุ่นพิเศษ S60 T5 R-Design   ประกอบด้วย กันชนหน้า R-Design ปลายท่อไอเสียคู่ R-Design ชุดแผงใต้กันชนหลัง R-Design  ครอบกระจกมองข้างสีเงิน พวงมาลัย R-Design และแป้นเบรคสไตล์สปอร์ต ด้วยราคาพิเศษเพียง 2,299,000 บาท จำนวนจำกัด 10 คันเท่านั้น

และข้อเสนอพิเศษเช่นเดิมสำหรับลูกค้าที่ซื้อรถยนต์วอลโว่ใหม่ทุกคันจะได้รับ Volvo Maintenance บริการบำรุงรักษาฟรี 5 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร และ Volvo Warranty บริการรับประกันคุณภาพ 3 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร และVolvo Assistance บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน ตลอด 24 ชั่วโมง 3 ปี มอบเป็นมาตรฐานสำหรับวอลโว่ทุกรุ่นด้วย

รุ่นรถที่นำมาแสดง

ราคา (บาท)

1

วอลโว่ V40 CC D4

2,099,000

2

วอลโว่  S60 D4

2,449,000

3

วอลโว่ S60 T5 R-Design

2,299,000

4

วอลโว่ V60 D4

2,549,000

5

วอลโว่ XC60 D4

3,179,000

6

วอลโว่ XC90 T8 Momentum (SKD)

4,490,000

XC90 T8 Test-Drive Image_040XC90 T8 Test-Drive Image_042

Anuwat
the authorAnuwat
Producer รายการ DRIVE และผู้สื่อข่าวสายรถจักรยานยนต์ เว็บไซต์ driveautoblog.com

ใส่ความเห็น