วันศุกร์, เมษายน 19, 2024
CSRSport Marketing

สพฐ.-เอ.พี.ฮอนด้า เปิดศึก เรด แชมป์เปี้ยน แข่งขันทักษะฟุตบอลชิงแชมป์ไปอังกฤษปี 6″เฟ้นหานักเตะเยาวชนไทย ไปอบรมฝีเท้ากับสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ประเทศอังกฤษ

เอ.พี. ฮอนด้า จุดพลังฝันเด็กไทย เขตภาคกลางกว่า 500 คน ร่วมดวล”แบทเทิลทักษะลูกหนัง” เฟ้นผู้ชนะลัดฟ้าอบรมฝีเท้าถึงถิ่น “ปิศาจแดงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด”

การแข่งขัน “สพฐ.-เอ.พี.ฮอนด้า เรด แชมป์เปี้ยนแข่งขันทักษะฟุตบอลชิงแชมป์ไปอังกฤษปี 6″ เปิดฉากชิงชัยสนามแรกอย่างเป็นทางการแล้ว เมื่อวันที่ 27 ส.ค. ที่ผ่านมาโดยมีเยาวชนภาคกลางกว่า 500 คน ลับฝีเท้ามาเต็มที่เพื่อดวลทักษะฟุตบอลลุ้นสิทธิ์ไปล้วงลึกอบรมศาสตร์ลูกหนัง กับ “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ถึงประเทศอังกฤษ

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ร่วมกับ บริษัทเอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในประเทศไทยจัดกิจกรรม “สพฐ.-เอ.พี.ฮอนด้า เรด แชมเปี้ยนแข่งขันทักษะฟุตบอลชิงแชมป์ไปอังกฤษปี 6″ ประจำปี 2559ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารีพร้อมเฟ้นนักเตะเยาวชนไทยอายุ 13-18 ปี ที่กำลังศึกษาในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-5ที่มีทักษะฟุตบอลขั้นพื้นฐานดีที่สุด แน่นที่สุด จาก 5 ภาครวม 25 คนจากสถานศึกษาทั่วประเทศ ไปอบรมฝีเท้ากับสโมสรระดับโลกอย่าง แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด Official Motorcycle Partner ถึงประเทศอังกฤษ

IMG_8702IMG_8716

ล่าสุดเมื่อวันที่ 27 ส.ค.59 สพฐ.-เอ.พี.ฮอนด้า เรด แชมเปี้ยน ปีที่ 6ได้เปิดฉากแบทเทิลสนามแรกอย่างเป็นทางการแล้ว เริ่มต้นที่เขตภาคกลาง ณสนามฟุตบอล 1 การกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก โดยมีนายอารักษ์ พรประภารองประธานกรรมการบริหาร, นายณัฐชัย ศรีโสวรรณา ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายขายฯบริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด, นายสกล วรรณพงษ์ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย และ นายทรงวุฒิ มลิวัลย์ผู้อำนวยการสำนักพัฒนากิจกรรมนักเรียนสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.)  ร่วมเป็นประธานในพิธีเปิดท่ามกลางเยาวชนไทยกว่า 500 คนที่เตรียมการฝึกซ้อมทักษะฟุตบอลมาอย่างเต็มที่เพื่อลงแข่งขัน

นายทรงวุฒิ มลิวัลย์ ผู้อำนวยการสำนักพัฒนากิจกรรมนักเรียนสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) กล่าวเปิดงานว่า”ต้องขอขอบคุณความมุ่งมั่นของ เอ.พี.ฮอนด้า ที่ให้ความสำคัญกับเยาวชนไทยด้านทักษะฟุตบอลอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 6แล้วโดยเน้นกติกาไปที่การวัดทักษะด้านฟุตบอลเพียงอย่างเดียวถือเป็นรูปแบบที่น่าสนใจและจะทำให้เยาวชนส่วนใหญ่หันมาใส่ใจการพัฒนาทักษะ เดาะ เลี้ยง ส่ง โหม่ง ยิง ให้แน่นที่สุด เติบโตสู่การเป็นนักฟุตบอลที่มีคุณภาพต่อไปจึงเชื่อว่าจะยิ่งทำให้เราได้ผู้ชนะที่มีความสามารถด้านทักษะฟุตบอลที่มากขึ้นกว่าเดิมและ สพฐ. จึงยินดีที่จะให้การสนับสนุนพร้อมผลักดันให้เกิดการแข่งขันทั่วประเทศอย่างเต็มที่เชื่อว่าเยาวชนไทยที่เข้าร่วมโครงการนี้ไม่ว่าจะได้แชมป์หรือพลาดหวัง
จะมีกำลังใจมุ่งมั่นที่จะฝึกฝนพัฒนาตัวเองต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง”

IMG_8422

ด้านนายอารักษ์ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้าจำกัด กล่าวถึงจุดประสงค์ในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ว่า “ภายใต้โครงการ เอ.พี. ฮอนด้า จุดพลังฝันเรามีความตั้งใจที่จะจุดพลังฝันให้กับเยาวชนไทย เพื่อให้เกิดการสร้างสรรค์สิ่งดีๆ ให้กับสังคม และในฐานะที่ฮอนด้าเป็น Official Motorcycle Partner ของทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
อย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 ซึ่งเรามีความตั้งใจที่จะส่งเสริมศักยภาพด้านกีฬาฟุตบอลให้เด็กไทยมีพื้นฐานที่ดีมีการเรียนรู้ทักษะฟุตบอลจากสโมสรระดับโลก เพื่อเติบโตสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพในอนาคต ซึ่งปีนี้ได้ยกระดับความเข้มข้นของการแข่งขันให้มากยิ่งขึ้นไปอีกด้วยการเพิ่มการแบทเทิลหรือการดวลทักษะเดาะ เลี้ยง ส่ง โหม่ง ยิง ตั้งแต่ปี 2554 เป็นต้นมา มีเยาวชนเข้าร่วมแข่งขันในรายการนี้ไปแล้วมากกว่า 39,000 คน และมีแนวโน้มผู้สมัครเพิ่มขึ้นทุกปี ได้รับความร่วมมือโดยสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ สพฐ.ที่ส่งเสริมให้โรงเรียนมัธยมศึกษาในสังกัดได้เข้าร่วมอย่างทั่วถึง เช่นเดียวกับการกีฬาแห่งประเทศไทยที่ให้การสนับสนุนทั้งเรื่องสถานที่และผู้ตัดสินรวมถึงเครือข่ายร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าซึ่งมีสาขาอยู่ทั่วประเทศก็จะร่วมเป็นตัวแทนในการรับสมัครเยาวชนเข้าร่วมแข่งขันอีกด้วยถือเป็นการผนึกกำลังครั้งสำคัญเพื่อช่วยกันผลักดันวงการฟุตบอลระดับเยาวชนของไทยให้แข็งแกร่งขึ้นไปอีก”

ขณะที่ นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “สพฐ.-เอ.พี. ฮอนด้า เรดแชมเปี้ยนนับเป็นกิจกรรมที่มีคุณประโยชน์ต่อวงการกีฬาเมืองไทยอย่างแท้จริงนอกจากจะทำให้เยาวชนระดับชั้นมัธยมศึกษาเน้นการฝึกซ้อมในเรื่องทักษะพื้นฐานอันเป็นรากฐานสำคัญสู่การเป็นนักกีฬาที่มีความสามารถในอนาคตแล้วยังมีการพาไปเรียนรู้และเก็บประสบการณ์จริงจากมืออาชีพถึงประเทศอังกฤษเชื่อว่าเด็กทุกคนที่ได้รับโอกาสนี้ จะนำประสบการณ์ต่างๆ
มาพัฒนาฝีมือของตนได้แน่นอน ซึ่งทางการกีฬาแห่งประเทศไทยพร้อมที่จะสนับสนุนอย่างเต็มที่”

สำหรับ “สพฐ.-เอ.พี. ฮอนด้า เรดแชมเปี้ยนแข่งขันทักษะฟุตบอลชิงแชมป์ไปอังกฤษปี 6”
ตัดสินผลแพ้ชนะทักษะฟุตบอลผ่านการเก็บคะแนนรวมของทีมโดยแบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 รอบ ได้แก่รอบตัวแทนร้านผู้จำหน่ายฯระหว่างเดือนกรกฎาคมถึงสิงหาคม 2559
และรอบชิงแชมป์ระดับภาคตามกำหนดการดังต่อไปนี้ 27 ส.ค. ชิงแชมป์ภาคกลาง ณ สนามกกท.หัวหมาก, 28 ส.ค. ชิงแชมป์กรุงเทพฯและปริมณฑล ณ สนามกกท.หัวหมาก,3 ก.ย. ชิงแชมป์ภาคอีสาน ณ สนามกีฬาสุรพลากรีฑาสถาน ม.เทคโนโลยีสุรนารี จ.นครราชสีมา, 10 ก.ย. ชิงแชมป์ภาคเหนือ ณ สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่,และ 15 ต.ค. ชิงแชมป์ภาคใต้ ณ สนามกีฬาสถาบันพลศึกษา จ.กระบี่

ผู้ชนะเลิศทั้ง 5 ทีมรวม 25 คนจะได้ไปฝึกทักษะฟุตบอลแบบมืออาชีพในรูปแบบ Short Training Course ที่ Soccer School ของสโมสรแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดซึ่งเป็น Official Partner ของรถจักรยานยนต์ฮอนด้า ที่ประเทศอังกฤษในช่วงต้นปี 2560 และทีมที่มีคะแนนสูงสุดเพียงทีมเดียวจะได้รับถ้วยพระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี

เยาวชนที่สนใจจะเติมเต็มความฝันสู่นักฟุตบอลอาชีพสามารถสมัครร่วมการแข่งขันได้ที่ศูนย์จำหน่ายและบริการ Honda Wing Center ทั่วประเทศโดยติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.hondaredchampion.com

01

DCIM100MEDIADJI_0030.JPG
DCIM100MEDIADJI_0030.JPG
Anuwat
the authorAnuwat
Producer รายการ DRIVE และผู้สื่อข่าวสายรถจักรยานยนต์ เว็บไซต์ driveautoblog.com

ใส่ความเห็น