วันอังคาร, เมษายน 16, 2024
CSRข่าว

“โตโยต้าถนนสีขาว” จับมือ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ร่วมสร้างความปลอดภัยบนท้องถนนเมืองพัทยา

พลตำรวจเอกวุฒิ ลิปตพัลลภ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย           นายสุรศักดิ์ สุทองวัน ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ร่วม พิธีมอบป้ายประชาสัมพันธ์เพื่อรณรงค์สร้างความปลอดภัยบนท้องถนนในเมืองท่องเที่ยว เมื่อวันที่ 9 กันยายน 2559 ณ โรงแรมทาวน์อินทาวน์ พัทยา จังหวัดชลบุรี

โครงการรณรงค์สร้างความปลอดภัยบนท้องถนนในเมืองท่องเที่ยว มีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นให้ประชาชน  นักท่องเที่ยว และผู้ให้บริการรถสาธารณะ มีจิตสำนึกและร่วมมือกันใช้รถใช้ถนนด้วยความปลอดภัย โดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติและบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ได้ร่วมกันจัดทำป้ายประชาสัมพันธ์เพื่อรณรงค์ลดอุบัติเหตุในพื้นที่เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นหนึ่งในพื้นที่ท่องเที่ยวนำร่อง โดยได้ทำการติดตั้งครอบคลุมบริเวณพื้นที่พัทยาเหนือถึงพัทยาใต้

14736506560321473650590659

นอกจากนี้ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด และ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยังมี การจัดอบรมแก่ผู้ให้บริการรถสาธารณะ เพื่อสร้างจิตสำนึกในการขับขี่ที่ปลอดภัยผ่านการให้ความรู้ 2 ด้าน อันได้แก่

  1. การให้ความรู้ผ่านหลักสูตรขับขี่ปลอดภัย (Safe Driving) ซึ่งเป็นหลักสูตรการเรียนรู้และฝึกทักษะการขับขี่ปลอดภัยจากทางโตโยต้า
  2. การให้ความรู้ด้านกฎหมายจราจรเบื้องต้น โดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับกฎกติกาการใช้รถใช้ถนนเบื้องต้น

โดยการอบรมดังกล่าว มีผู้ให้บริการรถสาธารณะ จำนวนกว่า 170 คน เข้าร่วมการอบรม ถือเป็นการเพิ่มความรู้ ประสบการณ์ และทักษะทางด้านการขับขี่ปลอดภัยแก่ผู้ให้บริการรถสาธารณะในเมืองพัทยา     อีกทั้งยังสามารถปฏิบัติตนให้ถูกต้องตามกฎหมายจราจร ซึ่งถือเป็นการสร้างคนขับรถที่ดี มีวินัยและน้ำใจ เพื่อทำให้ถนนทุกสายในเมืองไทยมีความปลอดภัย เป็นถนนสีขาว สมดังแนวคิดที่ว่า

 

“โตโยต้า ขับเคลื่อนความสุข”

 

14736507141101473650766011

Anuwat
the authorAnuwat
Producer รายการ DRIVE และผู้สื่อข่าวสายรถจักรยานยนต์ เว็บไซต์ driveautoblog.com

ใส่ความเห็น