วันพฤหัสบดี, มีนาคม 28, 2024
Motorsportข่าว

“อีซูซุดีแมคซ์ บลูเพาเวอร์” ลงสนามประกาศศักดาในการแข่งขันสุดโหด “เอเชียครอสคันทรีแรลลี่ 2016” กวาดเรียบทุกแชมป์

บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด จัดพิธีมอบเงินรางวัลจำนวน 200,000 บาท แก่แชมป์ “เอเชียครอสคันทรีแรลลี่ 2016”  ฉลองความสำเร็จนำรถ  “อีซูซุดีแมคซ์ บลูเพาเวอร์ วีครอส 4×4”  ประกาศศักดาความแข็งแกร่งของ “อีซูซุดีแมคซ์ บลูเพาเวอร์”  ในการแข่งขันรถยนต์และรถจักรยานยนต์ครอสคันทรีแรลลี่นานาชาติที่ยิ่งใหญ่ของเอเชีย  นอกจากนี้ยังร่วมยินดีกับ  “ทีมอีซูซุ สมาคมขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย สิงห์”   ที่กวาดแชมป์โอเวอร์ออล, แชมป์ประเภทเครื่องยนต์ดีเซลโมดิฟายด์ (T1D) แชมป์ประเภทเครื่องยนต์ดีเซลสแตนดาร์ด (T2D) และแชมป์ประเภททีม พร้อมพ่วงอันดับ 3 และอันดับ 7 โอเวอร์ออล รวมทั้งสิ้น 6 รางวัล

มร. โทชิอากิ มาเอคาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เผยว่า “อีซูซุขอแสดงความยินดีกับความสำเร็จของนักแข่งชาวไทย “ทีมอีซูซุ สมาคมขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย สิงห์” ในการแข่งขัน “เอเชียครอสคันทรีแรลลี่ 2016” ซึ่งเป็นการแข่งขันแรลลี่รถยนต์และรถจักรยานยนต์ครอสคันทรีระดับนานาชาติที่ได้รับการยอมรับในมาตรฐาน และจัดแข่งขันต่อเนื่องนานถึง 21 ปี  ซึ่งปีนี้แข่งขันรวม 6 วัน สตาร์ทจากเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี – จันทบุรี – ตราด  – เกาะกง – สีหนุวิลล์ – พนมเปญ และสิ้นสุดการแข่งขันที่นครวัด เมืองเสียมเรียบ ประเทศกัมพูชา รวมระยะทางทั้งสิ้นกว่า 2,500 กม.  โดย “อีซูซุดีแมคซ์ บลูเพาเวอร์ วี-ครอส 4×4”   ที่สุดของสปอร์ตออฟโรด ร่วมลงสนาม ตอกย้ำความแข็งแกร่งของนวัตกรรมเครื่องยนต์ดีเซลระดับโลกคว้าแชมป์ทั้งสิ้นรวม  6 รางวัล อีซูซุจึงได้มอบเงินรางวัลสนับสนุนเพิ่มเติม 200,000 บาท แก่ นายณัฐพล  อังฤทธานนท์  พร้อมผู้นำทาง น.อ.พีรพงษ์ สมบัติวงศ์ ที่สามารถคว้าแชมป์โอเวอร์ออล, แชมป์ประเภทเครื่องยนต์ดีเซลโมดิฟายด์ (T1D) และเงินรางวัลจำนวน 50,000 บาท แก่ นายวงษ์วิโรจน์ ปาลวัฒน์ พร้อมผู้นำทาง นายธันยพัต   มีนิล แชมป์ประเภทเครื่องยนต์ดีเซล สแตนดาร์ด (T2D) และอันดับ 3 โอเวอร์ออล นอกจากนี้ ทีมอีซูซุ สมาคมขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย สิงห์ ยังสามารถคว้าแชมป์อันดับ 1 ประเภททีมได้อีกเช่นกัน”

isuzu-d-max-asia-cross-country-2016-1isuzu-d-max-asia-cross-country-2016-2isuzu-d-max-asia-cross-country-2016-3

นายณัฐพล อังฤทธานนท์  ผู้ขับรถ “อีซูซุดีแมคซ์ บลูเพาเวอร์ วี-ครอส 4×4”  หมายเลข 101 กล่าวว่า “เส้นทางการแข่งขัน “เอเชียครอสคันทรีแรลลี่ 2016” ในปีนี้หฤโหดมาก ต้องขับฝ่าทั้งป่าทึบ ภูเขาสูงชัน ผ่านลำธาร และร่องน้ำลึกเป็นระยะๆ  อีกทั้งทางที่เป็นดินโคลนอีกทั้งการทำความเร็วสูงบนทางลูกรังที่อันตรายตลอดเส้นทางถือว่าครบทุกรส แต่ผมก็มั่นใจในศักยภาพของรถ “อีซูซุดีแมคซ์ บลูเพาเวอร์ วี-ครอส 4×4”  เพราะเป็นรถที่ขับง่าย มีเครื่องยนต์ที่ดี มีอัตราทดเกียร์ที่ดี  มีช่วงล่างที่เกาะถนนและทนทาน ในเรื่องความแรงนี่ไม่ต้องห่วง บางช่วงสามารถใช้ความเร็วได้ถึง 170-200 กม./ชั่วโมง และยังสามารถยึดเกาะถนนได้ดีในทุกสภาพพื้นถนน มั่นคง ปลอดภัย ถึงแม้ว่าจะเจออุปสรรคในเรื่องของสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ทั้งแดด และฝน แต่สมรรถนะของอีซูซุสามารถทำให้ผ่านมาด้วยดี” ส่วนผู้นำทางคู่ใจ น.อ.พีรพงษ์ กล่าวสรุปสั้นๆ ว่า “ผมเป็นผู้นำทางมากว่า 10 ปี ก็นั่งแต่อีซูซุนี่แหละครับเป็นรถทำให้ผมนำทางได้มั่นใจ”

isuzu-d-max-asia-cross-country-2016-4isuzu-d-max-asia-cross-country-2016-5

isuzu-d-max-asia-cross-country-2016-9isuzu-d-max-asia-cross-country-2016-8isuzu-d-max-asia-cross-country-2016-10

สรุปรางวัลที่“อีซูซุดีแมคซ์ บลูเพาเวอร์ วีครอส 4×4” ได้รับจากการแข่งขัน “เอเชีย ครอสคันทรีแรลลี่ 2016” รวม 6 รางวัล ประกอบด้วย

  1. แชมป์อันดับที่  1 โอเวอร์ออล 
    • รถหมายเลข 101   ผู้ขับ  : ณัฐพล อังฤทธานนท์ ผู้นำทาง :  น.อ.พีรพงษ์ สมบัติวงศ์
  2. แชมป์อันดับที่  1  ประเภทเครื่องยนต์ดีเซล โมดิฟายด์ (T1D)  
    • รถหมายเลข 101   ผู้ขับ :  ณัฐพล อังฤทธานนท์ ผู้นำทาง :  น.อ.พีรพงษ์ สมบัติวงศ์
  3. แชมป์อันดับที่  1  ประเภทเครื่องยนต์ดีเซล สแตนดาร์ด (T2D) 
    • รถหมายเลข 108 ผู้ขับ: วงษ์วิโรจน์ ปาลวัฒน์ ผู้นำทาง ธันยพัต มีนิล
  4. แชมป์อันดับที่  1  ประเภททีม : ทีมอีซูซุ สมาคมขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย สิงห์
    • รถหมายเลข 101   ผู้ขับ :  ณัฐพล อังฤทธานนท์   ผู้นำทาง :  น.อ.พีรพงษ์ สมบัติวงค์
    • รถหมายเลข 106   ผู้ขับ :  ศิริชัย ศรีเจริญศิลป์   ผู้นำทาง : อำนวย โฆษิตาภรณ์
    • รถหมายเลข108 ผู้ขับ : วงษ์วิโรจน์ ปาลวัฒน์ ผู้นำทาง : ธันยพัต มีนิล
  5. อันดับที่  3 โอเวอร์ออล 
  • รถหมายเลข 108   ผู้ขับ :  วงษ์วิโรจน์ ปาลวัฒน์ ผู้นำทาง : ธันยาพัฒน์ มีนิล

6. อันดับที่  7 โอเวอร์ออล 

  • รถหมายเลข 106   ผู้ขับ :  ศิริชัย ศรีเจริญศิลป์ ผู้นำทาง : อำนวย โฆษิตาภรณ์

isuzu-d-max-asia-cross-country-2016-7isuzu-d-max-asia-cross-country-2016-6

Anuwat
the authorAnuwat
Producer รายการ DRIVE และผู้สื่อข่าวสายรถจักรยานยนต์ เว็บไซต์ driveautoblog.com

ใส่ความเห็น