วันศุกร์, เมษายน 26, 2024
ข่าว

โฟตอน รุกตลาดรถเพื่อการพาณิชย์ ส่งรถบรรทุก “ออมาร์ก ซี” และรถตู้ “วิว CS2” ลงตลาดเมืองไทยเน้นความคุ้มค่าสูงสุด เจาะกลุ่มเป้าหมายเฉพาะ

โฟตอน มอเตอร์ ผู้ผลิตรถยนต์เพื่อการพาณิชย์อันดับรายใหญ่สุดของจีน รุกหนักส่งยนตรกรรมคุณภาพรุ่นล่าสุด โฟตอน ออมาร์ก ซี และ โฟตอน วิว CS2  ลงตลาดเมืองไทย หวังเจาะกลุ่มลูกค้าที่ใช้รถเพื่อการพาณิชย์และรถตู้  

มร. เกิ่ง เชา  ประธาน บริษัท โฟตอน ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึงความคืบหน้าของการเข้ามาดำเนินธุรกิจในประเทศไทยว่า เมื่อเร็วๆ นี้  บริษัทฯ ได้มีการแนะนำยนตรกรรมระดับโลกของโฟตอนและคัมมินส์ 2 รุ่น ได้แก่ รถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์ “โฟตอน ออมาร์ก ซี”  และรถตู้  “โฟตอน วิว CS2”  สู่ตลาดเมืองไทย โดย ออมาร์ก ซี  ถือเป็นรถบรรทุกขนาดเล็กที่มาพร้อมเทคโนโลยีล่าสุดของโฟตอนซึ่งติดตั้งระบบขับเคลื่อนที่ได้มาตรฐานระดับโลก ระบบส่งกำลัง และเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยอื่นๆ อีกครบครัน อีกทั้งยังเป็นคำตอบของการขนส่งและบริการโลจิสติกส์สำหรับผู้ใช้งาน ที่ให้ความคุ้มค่า คุ้มราคาที่สุดในตลาด  สำหรับ โฟตอน วิว CS2  ได้รับการออกแบบให้มีรูปลักษณ์ที่โดดเด่น ให้ทั้งสมรรถนะและความสะดวกสบาย  ประกอบการติดตั้งเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยอย่างระบบส่งกำลังของคัมมินส์ทำให้รถมีความคุ้มค่า มีประสิทธิภาพสูง และให้ประสบการณ์การขับขี่ที่ยอดเยี่ยม สำหรับลูกค้าที่เป็นเจ้าของธุรกิจ  หน่วยงานภาครัฐและลูกค้าทั่วไป

viewcs2-_2aumark-c_2

“โฟตอน เป็นผู้นำด้านการจำหน่ายรถบรรทุกขนาดเล็กของโลกมากว่า 4 ปี และมียอดขายรุ่น ออมาร์ก ทั่วโลกตั้งแต่ปี 2543 จนถึงปัจจุบันรวมแล้วกว่า 4.2 ล้านคัน   สำหรับ ออมาร์ก รุ่นล่าสุด ถูกแนะนำเป็นครั้งแรกในประเทศจีนเมื่อต้นปี 2559 และถูกส่งออกไปจำหน่ายแล้วกว่า 173 ประเทศทั่วโลก ทั้งนี้ด้วยคุณภาพด้านการผลิตรถของโฟตอน พร้อมเทคโนโลยียนตรกรรมระดับโลก ประกอบกับเครือข่ายการบริการที่ได้มาตรฐาน ทำให้รถออมาร์ก กลายเป็นรถบรรทุกระดับแถวหน้าของโลก ซึ่งทำให้เรามั่นใจว่า รถโฟตอน ออมาร์ก ซี  และ โฟตอน วิว CS2  ทุกคันจะเป็นรถที่มีคุณภาพและสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้าชาวไทยทุกท่าน และผมมั่นใจว่าในปี 2560 เราจะมียอดขาย ออมาร์ก ซี  และ โฟตอน วิว CS2  ในประเทศไทยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง”  มร.เกิ่ง เชา กล่าว

viewcs2-_1aumark-c_3

  1. รายละเอียดผลิตภัณฑ์
  • ออมาร์ก ซี : รถบรรทุกคุณภาพระดับโลกจากโฟตอน และ คัมมินส์ 

ออมาร์ก รถเพื่อการพาณิชย์ที่มียอดขายสูงสุดในประเทศจีนมากว่า 14 ปี  จากความร่วมมือกับบริษัท โฟตอน คัมมินส์ เอ็นจิ้น จำกัด   รถยนต์โฟตอนได้รับการติดตั้งด้วย เครื่องยนต์ประสิทธิภาพสูงของคัมมินส์ รหัส  ISF ขนาด 2.8 ลิตร   โดยรถบรรทุกขนาดเล็กรุ่นแรกที่ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ของคัมมินส์ดังกล่าวถูกเปิดตัวสู่ตลาดเป็นครั้งแรกในปี  2552 ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ที่เกิดจากการพัฒนาร่วมกันระหว่างหน่วยงานวิจัยของคัมมินส์ในสหรัฐอเมริกา กับศูนย์วิจัยและพัฒนาของโฟตอนในยุโรปซึ่งตั้งอยู่ที่เมืองสตุทการ์ด สำหรับเครื่องยนต์คัมมินส์ ขนาด 2.8 ลิตร นี้ ให้ทั้งสมรรถนะที่เป็นเยี่ยมพร้อมปล่อยมลพิษต่ำ โดยผ่านมาตรฐานมลพิษยูโร 4 และยูโร 5  พร้อมระบบคอมมอนเรล เทอร์โบ อินเตอร์คูลเลอร์ แบบ 4 สูบ ที่มีน้ำหนักเบาได้รับการออกแบบมาเฉพาะสำหรับรถบรรทุกขนาดเล็ก

ในประเทศไทย ออมาร์ก  มีให้เลือก 2 รุ่น คือออมาร์ก ซี 4W ซึ่งมาพร้อมกำลังสูงสุด 130 แรงม้า ที่ 3200 รอบต่อนาที  แรงบิดสูงสุด 310 นิวตันเมตร ที่ 1600-2700 รอบต่อนาที และ ออมาร์ก ซี 6W ซึ่งมาพร้อมกำลังสูงสุด 148 แรงม้า ที่ 3200 รอบต่อนาที  แรงบิดสูงสุด 360 นิวตันเมตร ที่ 1800-2700 รอบต่อนาที

โดยเครื่องยนต์มีน้ำหนักเบา ให้การทำงานที่เงียบ และมีปริมาณการปล่อยมลพิษตาม มาตรฐานยูโร 3  ซึ่งทำงานควบคู่กับชุดส่งกำลังแบบอลูมินั่ม 5 จังหวะ ที่มีน้ำหนักเบาของ SF จากเยอรมนี จึงทำให้มีสมรรถนะสูงและพลังการขับเคลื่อนที่ทรงประสิทธิภาพ พร้อมความโดดเด่นเรื่องการประหยัดน้ำมัน

aumark-zf%e0%b9%80%e0%b8%84%e0%b8%a3%e0%b8%b7%e0%b9%88%e0%b8%ad%e0%b8%87%e0%b8%a2%e0%b8%99%e0%b8%95%e0%b9%8c%e0%b8%94%e0%b8%b5%e0%b9%80%e0%b8%8b%e0%b8%a5-%e0%b8%84%e0%b8%b1%e0%b8%a1%e0%b8%a1%e0%b8%b4%e0%b8%99

ทนทานยิ่งขึ้นด้วยระบบส่งกำลังของ ZF ประเทศเยอรมันที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก

ออมาร์ก ซี มาพร้อมระบบส่งกำลังแบบ 5 จังหวะ ของ  ZF ซึ่งเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีระบบส่งกำลังและแชสซีส์ของโลก โดยกล่องชุดเกียร์มีนำหนักเบาขึ้น 40% เมื่อเทียบกับรถทั่วไป พร้อมโครงสร้างและการวางระบบส่งกำลังที่ลงตัวทำให้ประหยัดน้ำมันและง่ายต่อการบำรุงรักษา ยิ่งไปกว่านั้นระบบส่งกำลังยังมีการติดตั้ง เกียร์และแป้นเกียร์ที่ผลิตจากเหล็กที่มีความหนาแน่นสูงและแข็งแกร่งเป็นพิเศษ จึงทำให้ระบบส่งกำลังทำงานได้เต็มประสิทธิภาพกว่า 99%  อีกทั้งยังทำงานเงียบและมีความทนทานสูง

โครงสร้างแชสซีส์เหล็กกล้าที่มีความแข็งแกร่งสูง

ออมาร์ก ซี ได้รับการพัฒนาโครงสร้างขึ้นมาใหม่ ด้วยวัสดุที่ได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อความแข็งแกร่งและทนทานมากยิ่งขึ้น แต่ให้การขับขี่ที่นุ่มนวล นอกเหนือไปจากระบบช่วงล่างระดับโลกที่ผ่านการทดสอบอย่างหนักโดยทีมวิศวกรจากโลตัส มอเตอร์ เพื่อได้มาซึ่งสมรรถนะและความมั่นใจในการขับขี่ยิ่งขึ้น

ด้วยห้องโดยสารที่กว้างถึง 1,995 มม. ทำให้แถวที่นั่งด้านหน้าสามารถรองรับผู้โดยสารได้ถึง 3 ที่นั่งได้อย่างสบาย  นอกจากนี้ ออมาร์ก ซี  ยังเป็นรถที่เหมาะกับการขับระยะทางไกลด้วยคอนโซลกลางที่ได้รับการออกแบบใหม่ทั้งหมด การตกแต่งภายในอย่างรถยนต์นั่ง การออกแบบปุ่มควบคุมต่างๆ ตามหลักสรีระศาสตร์ พร้อมการซึมซับแรงกระแทกในห้องโดยสาร และการลดเสียงรบกวนในห้องโดยสารและการออกแบบเบาะที่นั่งแบบรถยนต์นั่ง

พวงมาลัยมาพร้อมระบบควบคุมเครื่องเสียงบนพวงมาลัยเพื่อความสะดวกสบายและเพิ่มความปลอดภัยมากยิ่งขึ้นในขณะขับขี่ ในขณะที่เบาะรองนั่งสามารถเลื่อนไปด้านหน้าและด้านหลังได้ถึง 216 มม. ส่วนพนักพิงเอียงได้ 18.5 องศา รองรับสรีระได้เป็นอย่างดี

active-safety

  • วิว CS2” : เหนือกว่า…มากกว่า

สุนทรีในการขับขี่ ควบคุมรถได้แม่นยำ ทัศนวิสัยยอดเยี่ยม สุดยอดยนตรกรรมที่มาพร้อมคุณภาพที่เหนือระดับด้วยแรงบันดาลใจจากความสำเร็จที่ผ่านมาผนวกกับความทุ่มเทให้กับการสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ ทำให้ “วิว CS2”  เป็นสุดยอดของรถตู้อเนกประสงค์ที่มีความสมบูรณ์แบบด้านพื้นที่ใช้สอย สมรรถนะ ความปลอดภัย และทุกรายละเอียดของยนตรกรรม

เทคโนโลยี

“วิว CS2”  ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ดีแซล คัมมินส์ ISF ขนาด 2.8 ลิตร ให้พละกำลังสูงสุด  130 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 280 นิวตันเมตร ที่ 1,250-3,000 รอบต่อนาที พร้อมระบบเทอร์โบชาร์จ อินเทค ที่ควบคุมระบบหัวฉีดไดเร็คอินเจ็คชั่น คอมมอนเรลด้วยระบบอีเล็กทรอนิกส์ของ BOSH  จึงให้สมรรถนะที่เป็นเยี่ยม

เครื่องยนต์ใหม่ล่าสุดเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้น พร้อมระบบควบคุมสมองกล ECU  และการใช้ระบบ SCR (Selective Catalytic Reduction) พร้อมควบคุมการใช้เชื้อเพลิงอัจฉริยะด้วยระบบอีเล็คทรอนิค EGR ลดมลพิษ และเพิ่มประสิทธิภาพในขณะวิ่งบรรทุกน้ำหนักได้เป็นอย่างดี

อุปกรณ์อำนวยความสะดวกและระบบความปลอดภัย

“วิว CS2”  มาพร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน แผงหน้าปัดที่สะดวกต่อการใช้งานสามารถปรับระดับคามสว่างของหน้าจอได้  ให้ความปลอดภัยด้วยถุงลมนิรภัยคู่หน้า เข็มขัดนิรภัยสำหรับ 16 ที่นั่ง (เข็มขัดนิรภัยแบบ 3 จุด 10 ที่นั่ง) ระบบเบรก ABS ทำงานควบคู่กับ EBD  แกนพวงมาลัยชนิดยุบตัวได้เมื่อเกิดแรงกระแทกและ โครงสร้างนิรภัยด้านหน้า- ด้านข้าง

นอกจากนี้ยังมีกล้องมองภาพถอยหลังและเส้นจำลองเทียบเท่าตัวถังรถ เพื่อความแม่นยำในการวัดระยะ  พร้อมสัญญาณเตือนถอยหลัง 4 จุด เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายสูงสุดเมือต้องถอยหลังเข้าจอดในที่แคบ

aumark-c_5aumark-c_4

(2)  ข้อมูลการขาย

  • เปิดราคาขายดึงดูดใจ

โฟตอน ออมาร์ก ซี  รุ่น C4W มีราคาขายอยู่ที่ 650,000 บาท  ในขณะที่รุ่น  C 6W มีราคาขายอยู่ที่ 750,000  บาท  สำหรับ โฟตอน วิว CS2  ตั้งราคาขายอยู่ที่ 899,000 บาท โดยเครื่องยนต์คัมมินส์ทุกรุ่นยังมาพร้อมการรับประกันคุณภาพนานสูงสุดถึง 5 ปี หรือ 200,000 กิโลเมตร  เพื่อเป็นการตอกย้ำถึงคุณภาพผลิตภัณฑ์ระดับโลก

  • สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ออมาร์ก ซี และ วิว  CS2

ปัจจุบัน  “ออมาร์ก ซี” และ “วิว CS2”  มีจำหน่ายแล้วที่โชว์รูมผู้จำหน่ายรถยนต์โฟตอน 15 แห่งทั่วประเทศ สำหรับผู้ที่สนใจสามารถชมและทดลองขับออมาร์ก ซี และ วิว  CS2 เพื่อสัมผัสคุณภาพและสมรรถนะที่โดดเด่นก่อนการตัดสินใจได้แล้ววันนี้

สำหรับลูกค้ารถยนต์โฟตอน ยังได้รับบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง โดยสามารถสอบถามเพิ่มเติม ได้ที่ โฟตอน คอลเซ็นเตอร์   โทรศัพท์หมายเลข  02-342-3242

Anuwat
the authorAnuwat
Producer รายการ DRIVE และผู้สื่อข่าวสายรถจักรยานยนต์ เว็บไซต์ driveautoblog.com

ใส่ความเห็น