วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
Motorsport

“ฟิล์ม-รัฐภาคย์” คว้าแต้ม Moto2 ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์

รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดขวัญใจชาวไทย สร้างผลงานประทับใจแฟนมอเตอร์สปอร์ตเมืองไทยอีกครั้ง หลังทำผลงานคว้าแต้มในการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบ รุ่น โมโตทู ได้สำเร็จที่ประเทศออสเตรเลีย ขณะที่ มาร์ค มาร์เกวซ แชมป์โลก โมโตจีพี สมัยที่ 3 คนล่าสุดจาก เรปโซล ฮอนด้า ประสบอุบัติเหตุล้มขณะแข่งขัน พลาดขึ้นโพเดียมแบบน่าเสียดาย
ศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี สนามที่ 16 ของฤดูกาล รายการ “ออสเตรเลียน กรังด์ ปรีซ์” ณ สนาม ฟิลลิปป์ ไอส์แลนด์ เซอร์กิต ประเทศออสเตรเลีย ความยาวต่อรอบ 4.4 กิโลเมตร โดยเมื่อวันอาทิตย์ที่ 23 ตุลาคม 2559 เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ขับเคี่ยวกันทั้งสิ้น 27 รอบ สำหรับการชิงชัยประเภท โมโตจีพี และ 25 รอบสำหรับการดวลความเร็วรุ่น โมโตทู
เริ่มที่รุ่นใหญ่สุด โมโตจีพี สิ้นสัญญาณไฟ มาร์ค มาร์เกวซ แชมป์โลกประจำปีนี้ของ เรปโซล ฮอนด้า ออกสตาร์ทจาก โพล โพซิชัน แต่เมื่อผ่านไป 9 รอบกลับมีเรื่องไม่คาดฝันเมื่อนักบิดหมายเลข 93 หลุดโค้งออกไปแบบเหลือเชื่อ และต้องออกจากการแข่งขันไป กลายเป็น นิคกี เฮย์เดน นักบิดรุ่นพี่ชาวอเมริกัน ต้องรับหน้าที่ลุยต่อเพียงคนเดียว ก่อนวิ่งเข้าป้ายอันดับ 17 ไม่มีแต้มติดมือ

marquez

ขณะที่แชมป์ประจำสนามนี้ตกเป็นของ คัล ครัทช์โลว์ นักบิดชาวสหราชอาณาจักรของทีม แอลซีอาร์ ฮอนด้า ที่ทำผลงานแกร่งเข้าเส้นชัยคันแรกด้วยเวลา 40 นาที 48.543 วินาที ทิ้งห่าง วาเลนติโน รอสซี อันดับ 2 ถึง 4.218 วินาที ส่วนอันดับ 3 เป็นของ มาเวอริค บิญาเลส นักแข่งจากแดนกระทิงดุ ส่วนตารางคะแนนสะสม มาร์ค มาร์เกวซ รั้งผู้นำมี 273 แต้มเท่าเดิม แต่ไม่มีผลใดๆทกับสนามที่เหลือเพราะได้แชมป์โลกเป็นที่เรียบร้อย
ด้านการแข่งขันรุ่นโมโตทู ผู้ชนะคือ โธมัส ลูธี นักแข่งจาก สวิตเซอร์แลนด์ ทีม การาจ พลัส อินเตอร์เวทเทน เข้าเส้นชัยด้วยเวลา 39 นาที 15.891 วินาที ทำให้ตอนนี้เจ้าตัวมีคะแนนสะสมเพิ่มเป็น 204 แต้ม ไล่ตาม โยฮัน ซาร์โก จ่าฝูงตารางคะแนนจากทีม อาโย มอเตอร์สปอร์ต ซึ่งจบสนามนี้เพียงอันดับที่ 12 เหลือแค่ 22 แต้มเท่านั้น ยังมีโอกาสแซงคว้าแชมป์โลกของรุ่นนี้ในช่วงโค้งสุดท้าย

film2

ส่วน “ฟิล์ม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ หนึ่งเดียวของไทยในรุ่น โมโตทู สังกัด อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย เก็บแต้มได้สำเร็จ หลังออกสตาร์ทจากกริดที่ 17 ก่อนรีดความเร็วเข้าอันดับที่ 15 เก็บ 1 แต้มล้ำค่ามาฝากแฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทย โดยในส่วนตารางคะแนน รัฐภาคย์ รั้งอันดับที่ 27 มี 6 แต้ม ยังมีโอกาสเก็บแต้มเพิ่มเติมได้อีกในการแข่งขันที่ยังเหลืออีก 2 สนามสุดท้ายของปีนี้
สำหรับการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบ โมโตจีพี สนามที่ 17 ซึ่งเป็นแทร็กความเร็วรองสุดท้ายของปี จะลุยต่อทันทีในสัปดาห์หน้า รายการ “มาเลเซียน กรังด์ ปรีซ์” ณ สนาม เซปัง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ประเทศ มาเลเซีย ระหว่างวันที่ 28-30 ตุลาคม นี้

film

Anuwat
the authorAnuwat
Producer รายการ DRIVE และผู้สื่อข่าวสายรถจักรยานยนต์ เว็บไซต์ driveautoblog.com

ใส่ความเห็น