วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
Home

อุตฯยานยนต์ไทยยังเจ๋ง ‘มิตซูบิชิ’ เปิด Proving Ground นอกญี่ปุ่นแห่งแรก

พิธีเปิด สนามทดสอบรถยนต์ หรือ Proving Ground นอกประเทศญี่ปุ่นแห่งแรกของมิตซูบิชิ ณ จังหวัดชลบุรี

มิตซูบิชิ มอเตอร์ส เปิดสนามทดสอบรถยนต์ในประเทศไทย แห่งแรกนอกประเทศญี่ปุ่น เสริมความแข็งแกร่งให้งานวิจัยและพัฒนา เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน

พิธีเปิด สนามทดสอบรถยนต์ หรือ Proving Ground นอกประเทศญี่ปุ่นแห่งแรกของมิตซูบิชิ ณ จังหวัดชลบุรี
พิธีเปิด สนามทดสอบรถยนต์ หรือ Proving Ground นอกประเทศญี่ปุ่นแห่งแรกของมิตซูบิชิ ณ จังหวัดชลบุรี

8 พฤษภาคม 2558 – ชลบุรี, บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด จัดพิธีเปิดสนามทดสอบรถยนต์มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ในประเทศไทย นับเป็นสนามทดสอบรถยนต์แห่งแรก ที่ตั้งอยู่นอกประเทศญี่ปุ่น ตามแผนงานเสริมสร้างความแข็งแกร่งด้านการวิจัยและพัฒนาในประเทศไทย พร้อมเพิ่มความสามารถด้านการแข่งขันของผลิตภัณฑ์มิตซูบิชิ เพื่อตลาดประเทศไทย กลุ่มอาเซียน และตลาดอื่นๆ ทั่วโลก โดยมี นายจักรมณฑ์ ผาสุกวนิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม มร.ชิโร ซะโดะชิมะ เอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย มร.ริวโกะ นาคาโอะ กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น รับผิดชอบส่วนงานกลยุทธ์และพัฒนาผลิตภัณฑ์ พร้อมด้วย มร. โมะริคาซุ ชกคิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เป็นประธานในพิธีเปิดสนามทดสอบรถดังกล่าว ณ อ. ศรีราชา จ.ชลบุรี

มร.ริวโกะ นาคาโอะ กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น รับผิดชอบส่วนงานกลยุทธ์และพัฒนาผลิตภัณฑ์กล่าวถึงความสำคัญของตลาดรถยนต์ในประเทศไทยว่า “ขอขอบคุณรัฐบาลไทยที่วางนโยบายอย่างยั่งยืนและต่อเนื่อง ในการพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์ของประเทศ ส่งผลให้มิตซูบิชิ มอเตอร์ส สามารถเติบโต และพัฒนาธุรกิจของตนเอง โดยมีประเทศไทยเป็นฐานการผลิตที่สำคัญแห่งหนึ่ง สำหรับแผนงานเสริมสร้างความแข็งแกร่งของหน่วยงานวิจัยและพัฒนาในประเทศไทยครั้งนี้ จะช่วยให้เราสามารถสร้างทีมวิศวกร และสนับสนุนเป้าหมายของรัฐบาลไทยในการขยายการลงทุนด้านงานวิจัยและพัฒนาได้ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส จะให้ความสำคัญต่อการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย เสมือนเป็นหนึ่งในเสาหลักของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส เราพร้อมจะเติบโตและพัฒนาธุรกิจในประเทศไทยไปพร้อมกับอุตสาหกรรมยานยนต์ของไทย”

มร. โมะริคาซุ ชกคิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวด้วยความภาคภูมิใจว่า “จนถึงปัจจุบัน เราได้พิสูจน์แล้วว่า มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย เป็นฐานการผลิตและส่งออกเชิงกลยุทธ์ที่สำคัญที่สุดของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส เทียบเท่าประเทศญี่ปุ่น การเปิดสนามทดสอบรถยนต์ในวันนี้ เป็นความก้าวหน้าที่สำคัญอีกประการหนึ่ง ในแผนงานการเสริมสร้างความแข็งแกร่งของหน่วยงานวิจัยและพัฒนาของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ซึ่งพนักงานของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทยทุกคน ควรภาคภูมิใจที่เราได้รับเลือกให้ทำหน้าที่สำคัญอีกครั้ง เพื่อมิตซูบิชิ มอเตอร์ส กรุ๊ป”

สนามทดสอบรถยนต์ของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ในประเทศไทย ก่อสร้างบนพื้นที่ 95 ไร่ (ประมาณ 152,000 ตารางเมตร) แบ่งการทดสอบออกเป็น 4 รูปแบบ ได้แก่ สนามทดสอบอเนกประสงค์ การทดสอบเสียงรบกวน-การสั่นสะเทือน-ความกระด้าง (Noise / Vibration/ Harshness หรือ NVH) การทดสอบเชิงวิเคราะห์ และ สนามขับขี่รูปวงรีความยาว 1,500 เมตร นอกจากนี้ยังมีการจำลองพื้นผิวถนนรูปแบบต่างๆ เพื่อการทดสอบด้านความรู้สึกในการขับขี่ ขณะที่ฟังก์ชั่นการทดสอบเชิงวิเคราะห์นั้น มีรูปแบบเดียวกับสนามทดสอบรถของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ที่ประเทศญี่ปุ่น เพื่อให้ผลการทดสอบของทั้งสองที่มีมาตรฐานเดียวกัน

สนามทดสอบรถยนต์มิตซูบิชิ มอเตอร์ส แห่งใหม่ในประเทศไทยนี้ สามารถทำการทดสอบได้หลายรูปแบบ รวมถึง การประเมินประสิทธิภาพในการขับขี่ที่หลากหลาย การตรวจสอบความสามารถในการใช้งานจริง การทดสอบสำหรับพื้นที่เขตร้อน ในระหว่างฤดูหนาวที่ประเทศญี่ปุ่น การเพิ่มขีดความสามารถในการวิจัยและพัฒนา การตรวจสอบคุณภาพของผลิตภัณฑ์ทั้งในช่วงการเตรียมการผลิต และการพัฒนาการผลิต การพัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขัน การพัฒนาคุณภาพของรถยนต์ที่ผลิตในประเทศไทย ทั้งรุ่นไมเนอร์เชนจ์ (Minor Change) และรุ่นใหม่ (Model Change) และด้วยทำเลอันเป็นจุดยุทธศาตร์ และองค์ประกอบที่เหมาะสม สนามทดสอบรถยนต์แห่งนี้ จะถูกใช้เพื่อการผลิตรถยนต์มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น สำหรับจำหน่ายในประเทศไทย และการส่งออกไปยังกลุ่มประเทศอาเซียน และตลาดอื่นๆ ทั่วโลก ตอกย้ำถึงความสำคัญของประเทศไทยในฐานะแกนหลักของกลุ่มประเทศอาเซียน

ใส่ความเห็น