วันพฤหัสบดี, เมษายน 18, 2024
ข่าว

มาสด้าคว้าตำแหน่งผู้ผลิตรถยนต์ที่ประหยัดน้ำมันมากที่สุด จากสำนักงานพิทักษ์สิ่งแวดล้อมประเทศสหรัฐอเมริกาเป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน

ฮิโรชิมา ประเทศญี่ปุ่น – มาสด้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ได้ประกาศผลรายงานแนวโน้มการประหยัดน้ำมันของรถยนต์นั่ง หรือ Light Duty Fuel Economy Trends Report*1 จัดทำโดยสำนักงานพิทักษ์สิ่งแวดล้อมประเทศสหรัฐอเมริกา หรือ US Environmental Protection Agency (EPA) เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559 ที่ผ่านมา โดยรถยนต์มาสด้าได้คะแนนสูงสุดด้านอัตราประหยัดน้ำมันในประเภทรถยนต์ที่พัฒนาโดยผู้ผลิต สำหรับรถยนต์รุ่นปี 2015*2  ซึ่งนับเป็นปีที่ 4 ติดต่อกันแล้วที่มาสด้าได้รับการจัดลำดับให้เป็นที่รถที่ประหยัดน้ำมันดีที่สุด

รายงานของ EPA สรุปผลของแนวโน้มการประหยัดน้ำมันในรถยนต์ที่จำหน่ายในประเทศสหรัฐอเมริกาในแต่ละปี และจัดลำดับอัตราการประหยัดน้ำมันของผู้ผลิตรถยนต์ หรือ Manufacturer Adjusted Fuel Economy โดยรถยนต์มาสด้านั้น มีอัตราการประหยัดน้ำมันเฉลี่ยที่ 29.6 ไมล์/แกลลอน หรือ 12.6 กิโลเมตร/ลิตร ซึ่งนับว่าเป็นอัตราที่ดีขึ้นกว่าปีที่ผ่านมาอยู่ 0.2 mpg หรือ 0.1 กิโลเมตร/ลิตร

มาสด้าได้พัฒนาเทคโนโลยีสกายแอคทีฟ เจนเนอเรชั่นใหม่ อันรวมถึงเครื่องยนต์ ระบบส่งกำลัง โครงสร้างตัวถังและช่วงล่าง ด้วยความมุ่งหมายที่จะนำเสนอทั้งความสนุกสนานในการขับขี่ ความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและสมรรถนะทางความปลอดภัยให้แก่ลูกค้า ความพยายามของมาสด้าในการปรับใช้เทคโนโลยีต่างๆ เหล่านี้ในรถยนต์รุ่นต่างๆ นั้นกลายเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยให้มาสด้าได้รับการจัดลำดับเป็นรถยนต์ที่ประหยัดน้ำมันที่สุดถึง 4 ปีติดต่อกัน

ด้วยความสำเร็จที่เราได้รับ มาสด้าจะยังคงมุ่งมั่นในการพัฒนาเทคโนโลยีที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อมต่อไป เพื่อสร้างสายสัมพันธ์ที่แข็งแกร่งกับลูกค้าและยกระดับคุณค่าของแบรนด์

mazda3-picture-usa-spec

Anuwat
the authorAnuwat
Producer รายการ DRIVE และผู้สื่อข่าวสายรถจักรยานยนต์ เว็บไซต์ driveautoblog.com

ใส่ความเห็น