วันพฤหัสบดี, มีนาคม 28, 2024
ข่าว

ปอร์เช่ คาเยนน์ (Cayenne) – รถสปอร์ต SUV ความสำเร็จที่ท้าทายทุกความเชื่อ

3 มิถุนายน 1998 หลังจากปอร์เช่ประกาศอย่างเป็นทางการถึงเจตนารมณ์ในการสร้างรถสปอร์ต SUV ของตนเองกระแสตอบรับจากหลายเสียงบ่งบอกว่า ความตั้งใจดังกล่าวไม่น่าจะประสบความสำเร็จ อย่างไรก็ตาม ปอร์เช่ยังคงเชื่อมั่นในคำประกาศของบริษัทและเดินหน้าต่อไปบนเส้นทางแห่งการสรรสร้างยนตกรรมสปอร์ต SUV พันธุ์แท้ โครงการนี้ได้ผ่านการตัดสินใจที่ทำให้เกิดเป็นรูปร่างขึ้นมาเรียบร้อยแล้ว

ประมาณ 15 เดือนต่อมา ปอร์เช่จึงได้แถลงข่าวการสร้างโรงงานผลิตรถยนต์แห่งใหม่ที่ Leipzig สถานที่ดังกล่าวได้รับการออกแบบโดยมีจุดมุ่งหมายให้เป็นดังศาสตร์และศิลป์ระดับโลกในกระบวนการผลิตรถยนต์ ท้ายที่สุดแล้วในเดือนกันยายน    ปี 2002 ยานยนต์สปอร์ต SUV คันแรกของปอร์เช่ซึ่งมีนามว่า คาเยนน์ (Cayenne) ได้ถือกำเนิดจากสายการผลิตภายในโรงงาน Leipzig เป็นผลสำเร็จ เหตุการณ์นี้ไม่ได้เป็นเพียงการลบคำสบประมาทต่างๆ ที่เคยได้รับ แต่ยังหมายความถึงการ           จุดประกายความรุ่งโรจน์ที่จะเกิดขึ้นมาอีกหลายประการ ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นแรงผลักดันอันส่งผลให้รถยนต์ปอร์เช่ได้รับความนิยมรวมทั้งเพิ่มเติมความแข็งแกร่งในเชิงธุรกิจให้แก่บริษัทมากยิ่งขึ้น จวบจนปัจจุบัน  คาเยนน์ (Cayenne) ได้รับการยอมรับในฐานะของรถสปอร์ต SUV สมรรถนะสูง หนึ่งในสมาชิกยนตกรรมสายพันธุ์สปอร์ตหลากหลายรุ่น ซึ่งเต็มไปด้วย DNA ของปอร์เช่อย่างสมบูรณ์แบบ

cy15j3aox0004_1_low-custom

ปอร์เช่ คาเยนน์ (Cayenne) คือ ยานพาหนะที่สามารถตอบโจทย์การใช้งานสำหรับทุกกิจกรรมของชีวิต ทั้งในแง่ของการเดินทางอย่างสะดวกสบายระหว่างวันทำงาน การนำไปขับขี่บนสนามแข่งความเร็วสูงในช่วงสุดสัปดาห์ หรือแม้แต่บุกตะลุยเส้นทาง off-road เมื่อคุณต้องการบรรยากาศที่แตกต่างในวันพักผ่อน ยนตกรรมที่ส่งมอบความหรูหรา สมรรถนะและประสิทธิภาพ และที่สำคัญที่สุด คือความรื่นรมย์และสนุกสนานจากการขับขี่ในทุกสภาพเส้นทาง รองรับผู้โดยสารทั้ง 5 ที่นั่ง พรั่งพร้อมด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวกคุณภาพสูงและฟังก์ชั่นการใช้งานที่ตอบสนองความต้องการของคุณเมื่อประจำการอยู่หลังพวงมาลัยของปอร์เช่ คาเยนน์ (Cayenne)

อรรถประโยชน์ทั้งหลายนั้น ล้วนได้รับการจัดเตรียมอย่างสมบูรณ์และเปี่ยมไปด้วยดุลยภาพ ส่งผลให้ปอร์เช่ คาเยนน์ (Cayenne) เป็นรถยนต์สปอร์ต SUV ที่ได้รับความไว้วางใจจากนักขับทั่วทุกมุมโลก และมียอดจำหน่ายสูงกว่าเป้าหมายตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา ปอร์เช่ได้ดำเนินการผลิต คาเยนน์ (Cayenne) เจเนอเรชั่นแรกไปกว่า 276,000 คัน และ    ส่งมอบไปมากกว่า 303,000 คันหลังการปรับโฉมในเดือนพฤษภาคม ปี 2010 จนกระทั่งครบวาระในปี 2014 สำหรับ        คาเยนน์ (Cayenne) รุ่นปัจจุบัน ได้รับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงานมหกรรมยานยนต์ระดับโลก Geneva International Motor Show 2014 ในฐานะของยนตกรรมที่กำหนดบรรทัดฐานใหม่ทั้งในด้านของเทคโนโลยีอันล้ำหน้าและความประหยัดเชื้อเพลิง ซึ่งเป็นวัตถุประสงค์ต่อเนื่องที่ถ่ายทอดมาจากการพัฒนารถยนต์ขับเคลื่อนด้วยระบบ hybrid จากสายการผลิตปกติคันแรกของปอร์เช่ คาเยนน์ เอส ไฮบริด (Cayenne S Hybrid) เมื่อปี 2010 นั่นเอง

e2ii_large_screens_3_1_5_back_side_drive_hybrid_low-customcy15j3box0002_low-custom

ปอร์เช่ คาเยนน์ (Cayenne) ทุกคัน ได้รับการผลิตจากโรงงานใน Leipzig เฉพาะภายในปี 2015 ปอร์เช่ส่งรถหลากหลายรุ่นของบริษัทออกจากสายการผลิตดังกล่าวรวมทั้งสิ้นถึง 164,968 คัน จากจำนวนทั้งหมดนี้ เป็นการผลิต คาเยนน์ (Cayenne) ถึง 63,897 คัน หรือ มากกว่า 1 ใน 3 ของปริมาณการผลิต โรงงาน Leipzig แห่งนี้นับเป็นฐานการผลิตแห่งที่ 2 ของบริษัทรถสปอร์ตระดับแนวหน้าของโลกดำเนินการเคียงคู่ไปกับโรงงานแห่งแรกที่ Stuttgart-Zuffenhausen อย่างเต็มประสิทธิภาพ

คาเยนน์ (Cayenne) อีกหนึ่งความสำเร็จที่เป็นแรงผลักดันให้ปอร์เช่

ในปี 2015 คาเยนน์ (Cayenne) เป็นรถยนต์จากปอร์เช่ที่มียอดจำหน่ายสูงสุดเป็นอันดับที่ 2 จากทุกรุ่นของสายการผลิต      รองจาก มาคันน์ (Macan) ด้วยจำนวนยอดส่งมอบทั่วโลกถึง 73,118 คัน ซึ่งเป็นการจำหน่ายให้แก่ลูกค้าภูมิภาคเอเซีย     แปซิฟิคในปีเดียวกันนั้น 1,639 คัน

คาเยนน์ (Cayenne) จึงเป็นรถยนต์ที่มีความสำคัญมากสำหรับการส่งเสริมให้เกิดการเติบโตอย่างยั่งยืนของปอร์เช่ พร้อมๆกับการทำหน้าที่ในฐานะตัวแทนของยนตกรรม SUV สมรรถนะสูงสายพันธุ์ใหม่ให้แก่แบรนด์รถยนต์ที่มีประวัติความเป็นมาอันยาวนานแห่งนี้ ซึ่งปัจจุบันไม่ได้นำเสนอลูกค้าเพียงรถสปอร์ตเท่านั้นแต่ยังรวมไปถึงรถ SUV และ รถซาลูนอีกด้วย

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กลุ่มลูกค้าในภูมิภาคเอเซียแปซิฟิค ปอร์เช่ คาเยนน์ (Cayenne) คือ รถยนต์ที่มีความสำคัญเป็นอันดับ 1 หลังจากเปิดตัวยานยนต์สปอร์ตรุ่นใหม่ที่เต็มไปด้วยศักยภาพในการบุกตะลุยไปในทุกเส้นทางออกสู่สายตาสาธารณชน เมื่อกล่าวถึงปอร์เช่ในห้วงความคิดของผู้คนทั่วโลก ไม่ได้เป็นเพียงผู้ผลิตรถสปอร์ต 2 ที่นั่ง หรือ 2+2 ที่นั่ง อีกต่อไป รถยนต์ 4 ประตูรุ่นแรกคันนี้ คือผู้บุกเบิกและเปิดโอกาสให้ปอร์เช่ก้าวไปยังโลกใบใหม่ของรถสปอร์ต พื้นที่แห่งใหม่ซึ่งยังไม่เคยมีบุคคลใดใฝ่ฝันถึงมาก่อน

cayenne_gts_large_screens_3_1_5_drive_front_low-custom

“เรื่องราวความสำเร็จที่ยอดเยี่ยมของ คาเยนน์ (Cayenne) เริ่มต้นขึ้นด้วยย่างก้าวที่กล้าหาญของปอร์เช่ ในปี 2002 จากความมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์รถสปอร์ตในคราบของ SUV รถยนต์ที่สามารถเข้าถึงทุกความต้องการของลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นสมรรถนะการขับขี่ คุณภาพการผลิตชั้นเลิศ และการตอบสนองต่อการใช้งานในชีวิตประจำวัน คาเยนน์ (Cayenne) คือ         รถสปอร์ตที่ถือกำเนิดขึ้นบนเรือนร่างของ SUV ระดับพรีเมี่ยม ซึ่งอัดแน่นไปด้วยความประณีตทุกรายละเอียด นั่นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมมันจึงเป็นยนตกรรมสายพันธุ์ปอร์เช่ที่แท้จริง ในขณะเดียวกัน Cayenne คือตัวอย่างที่ดีที่สุด ที่แสดงให้เห็นถึงความพยายามทุ่มเท มุ่งมั่น พัฒนานวัตกรรมยานยนต์ใหม่ๆ เพื่อความเหนือระดับของปอร์เช่ ตลอดมาและตลอดไป

สำหรับภูมิภาคเอเซียแปซิฟิค คาเยนน์ (Cayenne) คือ รถยนต์ที่มีความสำคัญกับเรา 2 ประการ อย่างแรก คือ การเป็น  ปอร์เช่ที่เพิ่มความน่าสนใจให้แก่กลุ่มลูกค้าอื่นๆ นอกเหนือจากกลุ่มลูกค้าผู้นิยมในรถสปอร์ต และอย่างที่ 2 คือ การเป็น     ยนตกรรมที่สร้างแรงกระตุ้นให้เกิดขึ้นในฐานะของรถยนต์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ขับขี่ได้หลากหลายยิ่งขึ้น ไม่เพียงอุปกรณ์พิเศษที่พร้อมรองรับแต่ยังหมายรวมไปถึงรูปแบบการใช้งานที่อเนกประสงค์อีกด้วย ผลตอบรับที่ดีเยี่ยมจากลูกค้าคือความสำเร็จที่พิสูจน์แล้วว่าปอร์เช่ คือรถสปอร์ตที่เหมาะสำหรับการใช้งานในทุกวันของชีวิตอย่างแท้จริง” Martin Limpert กรรมการผู้จัดการ ของ ปอร์เช่ เอเซียแปซิฟิค กล่าว

cy15j3aox0003_3_low-custompap16_0751_a4_rgb-custom

Anuwat
the authorAnuwat
Producer รายการ DRIVE และผู้สื่อข่าวสายรถจักรยานยนต์ เว็บไซต์ driveautoblog.com

ใส่ความเห็น