วันพุธ, เมษายน 17, 2024
Motorsportข่าว

“สุพงศ์ ขำต้นวงษ์” สร้างชื่อให้ Toyota Team Thailand จบอันดับ 6 รายการ Netz Cup Vitz Race สนาม Autopolis

“สุพงศ์ ขำต้นวงษ์” นักแข่งไทยจาก Toyota Team Thailand ควบรถ Toyota Vitz ฝ่าสายหมอก เข้าร่วมลงสนามในเทศกาลแข่งขันรถยนต์ทางเรียบระดับอินเตอร์ “TOYOTA Gazoo Racing Netz Cup Vitz Race 2016  ” ณ สนามออโตโปลิส อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศญี่ปุ่น และทำผลงานได้ดีด้วยการจบการแข่งขันในอันดับที่ 6 สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย

toyota-motorsport-thailand-japan-2016-1toyota-motorsport-thailand-japan-2016-4

TOYOTA Gazoo Racing Netz Cup Vitz Race 2016 สนาม Autopolis จังหวัดคุมาโมโต้ ประเทศญี่ปุ่น จัดขึ้นเมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2556 ท่ามกลางสภาพอากาศปิด หมอกลงหนาสลับฝนตก 2 นักแข่งไทยที่มีคะแนนสะสมสูงสุดในรายการ “โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต 2016” จาก รุ่นโคโรลล่า อัลติส วันเมคเรซ ซึ่งได้แก่ สุพงศ์ ขำต้นวงษ์ และ นิวัฒน์ กลิ่นจำปา เข้าร่วมลงสนามในเทศกาลแข่งขันรถยนต์ทางเรียบของญี่ปุ่นเพื่อหาประสบการณ์แข่งในระดับอินเตอร์ และทั้งคู่ก็ทำอันดับได้ดี แม้สนามจะลื่น และมีเวลาซ้อมและเตรียมตัวไม่มากเมื่อเทียบกับนักแข่งเจ้าถิ่น

รถแข่งที่ใช้ในการแข่งขันคือ Toyota Vitz เครื่องยนต์เบนซิน 1,500 c.c. เป็นรถมาตรฐานโรงงาน ไม่มีใครได้เปรียบเสียบเปรียบกันแต่อย่างใด มีรถเข้าทำการแข่งขันทั้งหมด 17 คัน โดยนักแข่งไทยทั้งสองคนทำเวลาในรอบจัดอันดับได้ดี สุพงษ์ ขำต้นวงษ์ รถ Toyota Vitz หมายเลข 122 ออกสจาร์ทในกริดที่ 6 และนิวัฒน์ กลิ่นจำปา รถหมายเลข 222 ออกสตาร์ทในกริดที่ 11

สนาม Autopolis ระยะทางรวม 4.5 กิโลเมตร มีความคดเคี้ยวและทางลงเนินความเร็วสูง นักขับต้องใช้ความสามารถอย่างมาก ประกอบกับสภาพอากาศปิด ทำให้ขับยากและอันตราย รถ Safety Car ต้องวิ่งถึง 3 รอบจึงสามารถปล่อยตัวได้ในแบบ Rolling Start

และเมื่อจบ 9 รอบของการแข่งขัน “สุพงษ์ ขำต้นวงษ์” จบอันดับ 6 หลังจากไล่บี้กับนักแข่งญี่ปุ่นอย่างสนุก โดยในช่วงครึ่งทางแรกสามารถไต่อันดับไปได้ถึงอันดับ 4 แต่โดนนักขับเจ้าถิ่นชนท้ายออกนอกแทรค แต่ก็กลับมาได้ด้วยสมาธิที่ดี ส่วน “นิวัฒน์ กลิ่นจำปา” จบการแข่งขันในอันดับที่ 11 เก็บประสบการณ์ที่ดีกลับเมืองไทย

toyota-motorsport-thailand-japan-2016-8toyota-motorsport-thailand-japan-2016-7toyota-motorsport-thailand-japan-2016-6toyota-motorsport-thailand-japan-2016-5toyota-motorsport-thailand-japan-2016-2

minnie driveautoblog
Editor at driveautoblog | Youtuber | Vlogger | Blogger

ใส่ความเห็น