วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
Bikeข่าว

เวสปิอาริโอ (ประเทศไทย) เปิดประสบการณ์การขับขี่สไตล์อิตาเลี่ยนแท้ทั้งสายเรซซิ่งและคัสตอมไบค์ จัดหนักลุยมอเตอร์เอ็กซ์โป ครั้งที่ 33

บริษัท เวสปิ อาริโอ (ประเทศไทย) จ ากัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถพรีเม่ียมสกู๊ตเตอร์สัญชาติอิตาลี “เวสป้า” และ “พิอาจิโอ” แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย จัดแสดงสุดยอดบิ๊กไบค์ระดับตำนานจากประเทศอิตาลี ทั้ง “อาพริเลีย” (Aprilia) และ “โมโต กุซซี่” (Moto Guzzi) เป็นครั้งแรกในประเทศไทยในงานมอเตอร์เอ็กซ์โป ครั้งที่ 33 เพื่อเปิ ดโอกาสให้สัมผัสประสบการณ์การขับขี่สไตล์อิตาเลี่ยนอันเป็นเอกลักษณ์ โดยจัดแสดงรวมทั้งสิ้น 9 รุ่นครอบคลุม ผู้ท่ีหลงใหล ทั้งบิ๊กไบค์สายเรซซิ่งและคัสตอมไบค์ มาพร้อมโปรโมชั่นและข้อเสนอสุดพิเศษมากมายภายในงาน

บริษัท เวสปิอาริโอ (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมเดินหน้ารุกตลาดมอเตอร์ไซค์เต็มรูปแบบ หลังจากได้สิทธิ์ในการน าเข้าและจัดจ าหน่าย มอเตอร์ไซค์ชั้นนำระดับตำนานทั้งสองแบรนด์สัญชาติอิตาลีอย่างเป็นทางการ ได้แก่ อาพริเลีย และ โมโต กุซซี่ ซึ่งล้วนเป็นนวัตกรรมสองล้อที่มีประวัติและมีชื่อเสียงมาอย่างยาวนาน โดยภายในงานมอเตอร์เอ็กซ์โป ครั้งงที่ 33 นี้บริษัทฯ ได้คัดเลือกรถของทั้ง อาพริเลีย และ โมโต กุซซี่ มาจัดแสดง ได้ แก่ Aprilia Tuono V4 1100 Factory, Moto Guzzi V7 II Stone, Moto Guzzi V7 II Racer, Moto Guzzi V7 II Stornelloand Moto Guzzi Audace. โดยมีรุ่นไฮไลท์ทั้งหมด 3 รุ่น ได้แก่ Aprilia RSV4 RF, Moto Guzzi V9 Roamer และ Moto Guzzi V9 Bobber

โดยบริษัทฯ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าการนำรถมอเตอร์ไซค์จากทั้ง 2 แบรนด์นี้เข้ามาจำหน่ายในประเทศไทย จะสามารถตอบความต้องการของสาวกมอเตอร์ไซค์สัญชาติอิตาลีให้มีตัวเลือกที่หลากหลายมากยิ่งขึ้นและตอบรับไลฟ์ สไตล์เพื่อสะท้อนความเป็ นเอกลักษณ์เฉพาะตัวยามขับขี่ให้สะกดทุกสายตา

คุณพรนฎา เตชะไพบูลย์กรรมการผู้จัดการ บริษัท เวสปิอาริโอ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “สำหรับการเปิดตัวทั้ง“อาพริเลีย” และ “โมโต กุซซี่” ในงานมอเตอร์เอ็กซ์โป ครั้งที่ 33 นี้บริษัทฯ คาดว่าจะได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากกลุ่มลูกค้าที่กำลังมองหาบิ๊กไบค์ทั้งประเภทเรซซิ่งและคัสตอมไบค์สไตล์วินเทจ ซึ่งล้วนเป็นมอเตอร์ไซค์ที่มีสมรรถนะเป็นเลิศนำเข้าจากประเทศอิตาลีและคาดว่าจะมีส่วนกระตุ้นตลาดมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ในประเทศให้เติบโตยิ่งขึ้น และสุดท้ายคือผู้บริโภคได้ประโยชน์ด้วยการมีตัวเลือกในการตัดสินใจที่มากขึ้น

สำหรับ อาพริเลีย (Aprilia) เป็นมอเตอร์ไซค์ตระกูลรถแข่งและถือเป็นแบรนด์แนวสปอร์ตที่สำคัญที่สุดของพิอาจิโอ กรุ๊ป อาพริเลียเป็นเจ้าของสถิติได้ ชัยชนะมากที่สุด เหนือคู่แข่งสัญชาติยุโรปอื่นๆ ทั้งหมด จากการกวาดรางวัลกรังด์ปรีซ์ 294 รายการใน Road Racing WorldChampionship นอกจากนี้ ยังชนะรางวัลในการแข่งขันระดับโลกอีกกว่า 52 รายการ โดยความโดดเด่นของรุ่นไฮไลท์อย่าง Aprilia RSV4 RF สี Superpole คือ นำ้หนักรถที่เบาลงจากเดิม 2.5 กิโลกรัม เหลือเพียง 180กิโลกรัม มาพร้ อมกับเครื่องยนต์ 65◦ V4 ขนาด 999.6 ซีซี 201 แรงม้า ทำให้อาพริเลีย อาร์เอสวี4 อาร์เอฟ (Aprilia RSV4 RF) คันนี้ พร้อมลงแข่งในสนามทันที และนอกจากสมรรถนะเครื่องยนต์ขั้นสุดแล้ว อาพริเลียรุ่นนี้ ยังมาพร้อมกับสุดยอดอะไหล่ตกแต่ง ทั้งโช้คหน้า-หลังจากเออห์ลินส์ (Ohlins) ล้ออะลูมิเนียมฟอร์จและลวดลายกราฟฟิกซุปเปอร์โพล (Superpole) วางจ าหน่ายในราคา 1,149,000 บาท

โมโต กุซซี่ (Moto Guzzi) คือ อีกหนึ่งแบรนด์ที่เหนือชั้นในตลาดโลกในเครือพิอาจิโอ กรุ๊ป ที่มีประวัติศาสตร์มาอย่างยาวนานตั้งแต่ปี ค.ศ. 1921 จวบจนปัจจุบัน แบรนด์มีอายุกว่า 95 ปี โดยตราสัญลักษณ์ของโมโต กุซซี่ คือ รูปนกอินทรีกางปีกแดง ด้วยไลน์รถมอเตอร์ไซค์ที่สามารถตอบสนองความต้องการของผู้ที่ชื่นชอบคัสตอมไบค์สไตล์อิตาลี ซึ่งล้วนได้รับการวิจัยและพัฒนามาอย่างดีโดยคำนึงถึงการใช้งานของผู้ ขับขี่เป็นหลัก พร้อมด้วยคุณภาพการผลิตขั้นสูงที่มีการผสมผสานระหว่างนวัตกรรมและเทคโลโลยีเครื่องยนต์รวมถึงฝี มือช่างอันยอดเยี่ยมที่เน้นรายละเอียดในทุกสัดส่วน ทำให้โมโต กุซซี่ สามารถครองใจบรรดา “กุซซิสตี” ทั่วโลกรวมถึงประเทศไทย

โดยไฮไลท์ของโมโต กุซซี่ (Moto Guzzi) ในงานครั้งนี้ คือ รถตระกูล V9 ซึ่งเป็ นโมเดลของรถมอเตอร์ไซค์ขนาดกลางที่มีสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์บ่งบอกได้ถึงความเป็นแบรนด์โมโต กุซซี่ (Moto Guzzi) ได้อย่างแท้จริง และในขณะเดียวกันก็แสดงออก ถึงความภาคภูมิใจและความมีอัตลักษณ์ของผู้ขับขี่ได้ชัดเจน รถตระกูล V9 เป็ นรถที่มาพร้ อมเครื่องยนต์แบบ V 90 องศา 2 สูบ 4จังหวะ 2 วาล์ว/กระบอกสูบ มีจุดเด่นที่การ

ดีไซน์และใส่ใจในทุกๆ ขั้นตอนการผลิต ให้ทุกองค์ประกอบสมบูรณ์อย่างที่สุด โดยมีไฮไลท์รถรุ่นส าคัญ คือ โมโต กุซซี่ V9 โรเมอร์(MotoGuzzi V9 Roamer) นั้นจะมาพร้อมด้วยรูปลักษณ์ที่ให้ความรู้สึกเรียบง่ายได้กลิ่นอายความเป็ นคลาสสิกวินเทจ ความโดดเด่นของรุ่นนี้จะอยู่ที่การผสมผสานระหว่างความคลาสสิกและความล้ำหน้าของเทคโนโลยีเครื่องยนต์แบบ V 90 องศา 2 สูบ 4จังหวะ 2 วาล์ว/กระบอกสูบ เครื่องยนต์ขนาด 853 cc ให้ก าลังสูงสุด 40.44 กิโลวัตต์ 55 แรงม้า ที่ 6,250 ต่อนาทีและระบบเบรค ABS น้ำหนักตัวรถอยู่ที่ 199 กิโลกรัม มีจัดจำหน่าย 3 สี ได้แก่ ขาว (Bianco Classico) เหลือง (Giallo Solare) และ สีแดง (Rosso Rubino) ในราคา 635,000 บาท

ในส่วนของ โมโต กุซซี่ V9 บ็อบเบอร์ ( Moto Guzzi V9 Bobber) มาในลุคสปอร์ต ออกแบบได้ดุดัน ด้วยโทนสีด าบ่งบอกได้ถึงความเคร่งขรึม โดยทั่วไปสไตล์การแต่งรถแบบบ็อบเบอร์ (Bobber) จะมีจุดเด่นอยู่ที่บังโคลนซึ่งต้องตัดให้กุด และการเลือกใช้ยางรถยนต์ขนาดใหญ่ มาพร้อมกับเครื่องยนต์แบบ V 90 องศา 2 สูบ 4 จังหวะ 2 วาล์ว/กระบอกสูบ เครื่องยนต์ขนาด 853 cc ให้ก าลังสูงสุด 40.44 กิโลวัตต์ 55 แรงม้า ที่ 6,250 ต่อนาที ที่วางขวางลำตัวรถซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของโมโต กุซซี่ และยางขนาดใหญ่เพื่อสื่อถึงความเป็ น Bobber Style มีจัดจ าหน่าย 2 สี คือ สีดำ (Nero Massiccio) และสีเทา (Grigio Sport) จัดจำหน่ายในราคา 635,000 บาท

พบกับประสบการณ์การขับขี่สไตล์อิตาเลี่ยนจาก “อาพริเลีย” และ “โมโต กุซซี่” อย่างเป็นทางการครั้งแรกในประเทศไทย พร้อมกับราคาเปิดตัวเฉพาะในงานมอเตอร์เอ็กซ์โป ครั้งที่ 33 นี้ ได้ท่ีบูธ G01 อาคารชาเลนเจอร์ฮอลล์ 3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 1-12 ธันวาคมนี้

ภายหลังงาน Motor Expo 2016 ผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมและสัมผัสมอเตอร์ไซค์สัญชาติอิตาลีอย่างใกล้ชิด ได้ที่แฟลกชิปสโตร์ของอาพริเลียและโมโต กุซซี่ ณ เอ สแควร์ สุขุมวิท 26 ตั้งแต่ 15 เดือนธันวาคม 2559 เป็นต้นไป

Anuwat
the authorAnuwat
Producer รายการ DRIVE และผู้สื่อข่าวสายรถจักรยานยนต์ เว็บไซต์ driveautoblog.com

ใส่ความเห็น