วันพฤหัสบดี, มีนาคม 28, 2024
Motorsportข่าว

“สนามช้างฯ” เตรียมระเบิดศึก “เอเชียน เลอมังส์” รับศักราชใหม่! พร้อมเปิดให้เด็กชมฟรี

สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เตรียมเปิดฉากต้อนรับศักราชใหม่ด้วยศึก มอเตอร์สปอร์ตแบบเอ็นดูรานซ์ระดับโลกรายการ เอเชียน เลอ มังส์ ซีรีส์ 2016-2017 สนาม 3 โดยจะดวลความเร็วในวันที่ 6-8 มกราคมนี้ เพิ่มความโหดเป็น 4 ชั่วโมงต่อเนื่อง ด้วยรถแข่งสุดล้ำแบบหลากหลาย พร้อมสร้างประสบการณ์ใหม่ให้แฟนความเร็วชาวไทย พร้อมเปิดให้เยาวชนอายุไม่เกิน 15 ปี เข้าชมฟรี ต้อนรับเทศกาลวันเด็กแห่งชาติ

ศึก เอเชียน เลอมังส์ ซีรีส์ 2016-2017 มีคิวดวลความเร็วสนามที่ 3 ของฤดูกาลระหว่างวันที่ 6-8 มกราคม 2017 ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ด้วยการแข่งขันสุดโหดต่อเนื่อง 4 ชั่วโมงเต็ม ในรูปแบบของเอ็นดูรานซ์ หรือ มาราธอน โดยย่อรูปแบบมาจากการแข่งขันรายการ เลอมังส์ 24 ชั่วโมง อันโด่งดังของโลก

เอเชียน เลอมังส์ ซีรีส์ เป็นการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบมาราธอนชิงแชมป์เอเชีย ที่จำลองการแข่งขันมา จากศึก เวิลด์ เอ็นดูรานซ์ แชมเปี้ยนชิพ และรายการแม่อย่าง เลอมังส์ 24 ชั่วโมง ซึ่งถือเป็นตำนานการแข่งขัน รถยนต์ทางเรียบมาราธอน 24 ชั่วโมงที่โด่งดัง และเก่าแก่ที่สุดในโลก

โดยนับเป็นการต่อยอดจากการแข่งขันระดับโลกมาสู่ระดับทวีป ทว่าความมันส์ และความเข้มข้นไม่ได้ ยิ่งหย่อนไปกว่ากันแม้แต่น้อย โดยมีความมุ่งมั่นที่จะอยู่ในระดับแนวหน้าของเทคโนโลยีและนวัตกรรมยานยนต์ เพื่อพัฒนารถยนต์ออกสู่ท้องตลอดอย่างต่อเนื่องในอนาคต

เอเชียน เลอมังส์ ซีรีส์ ประกอบด้วยการแข่งขันทั้งสิ้น 5 รุ่น ด้วยรถแข่ง 5 ประเภทที่ลงแข่งขันพร้อมกัน ได้แก่ LMP2, LMP3, CN, GT และ GT AM โดยในรุ่น LMP2 นับเป็นรถแข่งล้อปิดที่เร็วที่สุดที่จะลงแข่งขันที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เท่าที่เคยมีมา รวมถึง LMP3 ด้วย ซึ่งทั้งหมดนี้ถือว่าเป็น ประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญของเมืองไทย ที่ได้รับความไว้วางใจให้จัดการแข่งขันรายการนี้

ทั้งนี้ หลังจากผ่านการแข่งขัน 2 สนามแรกในฤดูกาล 2016-2017 นับตั้งแต่ ซูไห่ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนจีน ในปลายเดือนตุลาคม 2016, ฟูจิ อินเตอร์เนชั่นแนล สปีด เวย์ ประเทศญี่ปุ่น เมื่อต้นเดือนธันวาคม 2016 ที่ผ่านมา ปรากฏว่า แจ็คกี้ ชาน ดีซี เรซซิ่ง ทีมแข่งของซูเปอร์สตาร์ ฮอลลีวู๊ดชาวเอเชียอย่าง เฉินหลง สามารถรั้งตำแหน่งผู้นำบนตาราแชมเปี้ยนชิพในรุ่น LMP2 โดยมีทั้งสิ้น 43 คะแนน เหนือรถแข่งจากทีม อัลการ์ฟ โปร เรซซิ่ง ทั้ง 2 คัน ที่ตามอยู่ในอันดับ 2-3 อยู่ 11 และ 13 คะแนน

ส่วนในรุ่น LMP3 เป็น ท็อควิช มอเตอร์สปอร์ต ที่นำเป็นจ่าฝูงมี 44 คะแนน ตามด้วย แจ็คกี้ ชาน ดีซี เรซซิ่ง มี 40 คะแนน และ เออาร์ซี บราติสลาว่า มี 30 คะแนน ด้าน พีเอส เรซซิ่ง นำเดี่ยวในรุ่น พีเอส เรซซิ่ง ขณะที่รุ่น จีที ซึ่งมีรถแข่งถึง 13 คัน ผู้นำเป็นของ ดีเอช เรซซิ่ง มี 37 คะแนน ตามด้วย วีเอส เรซซิ่ง มี 27 คะแนน และ สปิริต ออฟ เรซ มี 26 คะแนน ด้านคลาส จีที คัพ ทีม ทีเคเอส นำเดี่ยวมี 26 คะแนน

สำหรับแฟนความเร็วชาวไทย สามารถซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขัน เอเชียน เลอมังส์ ซีรีส์ 2016-2017 สนาม 3 ได้แล้ววันนี้ทาง ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ทุกสาขา หรือซื้อบัตรออนไลน์ผ่านลิงก์

http://www.thaiticketmajor.com/sport/asian-lemans-series-2017-round3-th.html

บัตรวีไอพี ราคา  2,000 บาท 1 วัน/3,000 บาท 2 วัน,แกรนด์สแตนด์ 300 บาท 1 วัน/500 บาท 2 วัน โดยเปิดให้เด็กอายุไม่เกิน 15 ปี สามารถเข้าเข้าชมการแข่งขัน และสามารถเข้าร่วมกิจกรรม Pit Walk ฟรี!! เพียงแสดงบัตรประชาชนก่อนเข้าชมการแข่งขันที่หน้าทางขึ้นแกรนด์แสตนด์

Anuwat
the authorAnuwat
Producer รายการ DRIVE และผู้สื่อข่าวสายรถจักรยานยนต์ เว็บไซต์ driveautoblog.com

ใส่ความเห็น