วันอังคาร, เมษายน 23, 2024
ข่าว

คอนติเนนทอล (Continental) ปักหมุดลงทุนในไทยเปิดฐานการผลิตยางรถยนต์แห่งใหม่ พร้อมเดินเครื่องในปี 2562

  • การลงทุนโรงงานผลิตยางรถยนต์แห่งใหม่ จะตั้งอยู่ที่จังหวัดระยอง
  • โรงงานแห่งนี้จะเริ่มการผลิตได้ในปี 2562  โดยมีกำลังการผลิตยางรถยนต์และรถกระบะประมาณ 4 ล้านเส้นต่อปี เพื่อรองรับตลาดในประเทศไทยและภูมิภาคเอเซียแปซิฟิก  
  • แผนการลงทุนครั้งนี้มีมูลค่าประมาณ 250 ล้านยูโร และคาดว่าจะสร้างงานใหม่ในประเทศได้ประมาณ 900 ตำแหน่งภายในปี 2565

ฮาโนเวอร์ เยอรมนี/กรุงเทพฯ ประเทศไทย, 26 มกราคม 2560  บริษัท คอนติเนนทอล ผู้พัฒนาเทคโนโลยีระดับสูงชั้นนำของโลกได้มีมติสรุปเลือกจังหวัดระยองของประเทศไทยเป็นสถานที่ก่อตั้งโรงงานผลิตยางรถยนต์แห่งใหม่ของบริษัทในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยการลงทุนในเฟสแรกจะใช้งบประมาณ 250 ล้านยูโร (10,000 ล้านบาท) โรงงานผลิตยางรถยนต์คอนติเนนทอลจะเริ่มเดินสายการผลิตได้ภายในปี 2562 เพื่อผลิตยางรถยนต์และยางรถกระบะ 4 ล้านเส้นต่อปีได้ภายในปี 2565และจะสร้างงานใหม่ให้กับประเทศไทยได้ถึง 900 ตำแหน่ง การลงทุนครั้งนี้มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อแผนกลยุทธ์ในระยะยาวของสายงานยางรถยนต์ของคอนติเนนทอลตาม “วิสัยทัศน์ปี 2568”  ที่เราจะขยายและสร้างสมดุลของฐานการผลิตเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าอย่างดีที่สุดในทุกภูมิภาคทั่วโลก

 

“การลงทุนในประเทศไทยถือเป็นอีกก้าวสำคัญที่ตอกย้ำถึงแผนการเติบโตที่เรามุ่งมั่นตามวิสัยทัศน์ปี 2568 ที่เราเน้นสร้างสมดุลของการกระจายฐานการผลิตทั่วโลก พร้อมไปกับการส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีของคอนติเนนทอลในฐานะผู้ผลิตยางรถยนต์ที่มีเทคโนโลยีชั้นนำระดับโลก หนึ่งในหัวใจสำคัญของกลยุทธ์ทางธุรกิจในระยะยาวของเรา คือการทำงานที่ฉับไวและมีความยืดหยุ่นสูงเพื่อตอบสนองความต้องการในตลาดได้อย่างรวดเร็ว เราจะมีกำลังการผลิตที่พอเพียงสำหรับภูมิภาคเอเซียแปซิฟิกที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และเราเตรียมพร้อมสำหรับการเติบโตตามแผนของบริษัทในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคโดยจะนำศักยภาพด้านการผลิตด้วยเทคโนโลยีขั้นสูงมาใช้” นายนิโคไล เซตเซอร์ กรรมการบริหารของคอนติเนนทอล ผู้รับผิดชอบด้านการจัดซื้อและดูแลส่วนงานยางรถยนต์ ที่มียอดขายกว่า 10,000 ยูโรในปี 2558 กล่าว

161110-2 – homebase2com – Morese – Conti Reifenwerk – Overview

“การตัดสินใจเปิดโรงงานผลิตยางรถยนต์แห่งใหม่ของคอนติเนนทอลในประเทศไทยจะสร้างความแข็งแกร่งของบริษัททั้งในตลาดเมืองไทยและในภูมิภาคเอเซียแปซิฟิกมากขึ้น โรงงานแห่งนี้จะรองรับแผนการเติบโตทางธุรกิจของบริษัททั้งในตลาดยางสำหรับโรงงานผู้ผลิตรถยนต์ และตลาดยางทดแทนของผู้ใช้รถครอบคลุมทั้งยางรถยนต์และรถกระบะ ทั้งนี้จะทำให้เราสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าของเราในสองตลาด เราต้องการได้โอกาสในการเจาะตลาดที่กำลังเติบโตของภูมิภาคนี้ โดยเฉพาะในตลาดยางทดแทน และเรามั่นใจว่าโรงงานของเราจะช่วยให้ทำงานใกล้ชิดกับลูกค้าใหม่ได้มากขึ้น และเป็นการยกระดับตำแหน่งทางการตลาดของเราไปพร้อมกัน” มร.ฟิลิปป์  ฟอน เฮอเชต หัวหน้าส่วนธุรกิจตลาดยางทดแทนสำหรับรถยนต์และรถกระบะในเอเชียแปซิฟิกกล่าวเสริม

“กระบวนการคัดเลือกทำเลที่ตั้งโรงงานแห่งใหม่ของเรามีความซับซ้อนมาก เราต้องพิจารณาทั้งในเรื่องระยะห่างของของพื้นที่ตั้งโรงงานกับตลาดเป้าหมายและลูกค้า โครงสร้างสาธารณุปโภคพื้นฐานและที่สำคัญคือแรงงาน รวมทั้งสถาบันการศึกษาที่จะสามารถป้อนแรงงานที่มีฝีมือให้แก่เรา รัฐบาลไทยและองค์กรที่เกี่ยวข้องด้านการลงทุนได้ให้การสนับสนุนเราเป็นอย่างดีตลอดกระบวนการตัดสินใจครั้งนี้ บริษัทจึงขอขอบคุณอย่างจริงใจ จากนี้ไปบริษัทจะมุ่งมั่นในการร่วมมือกับทุกฝ่ายเพื่อให้บรรลุความสำเร็จในระยะยาว” มร.ไมเคิล เอ็กเนอร์ ผู้จัดการโครงการการลงทุนสร้างโรงงานใหม่ในเอเซียแปซิฟิกกล่าว

161110-2 – Morese – Conti Reifenwerk – Kantine

สถานที่ตั้งโรงงานผลิตยางรถยนต์แห่งใหม่ของคอนติเนนทอลในจังหวัดระยอง มีคุณสมบัติตอบโจทย์ทุกด้านของการลงทุน ทั้งในด้านทำเลที่ตั้งที่สะดวกในการเข้าถึงลูกค้าและตลาดเป้าหมาย และยังมีโครงสร้างพื้นฐานที่พร้อม อยู่ใกล้กรุงเทพมหานครเพียง 140 กม. ห่างจากท่าเรือน้ำลึกแหลมฉบังเพียง 60 กม. อีกทั้งยังมีวิทยาลัยอาชีวะและมหาวิทยาลัยที่พร้อมป้อนบุคลากรให้กับเราอย่างครบถ้วน ขนาดของโรงงานคาดว่าจะอยู่ที่ประมาณ 750,000 ตร.ม. ซึ่งจะรองรับกำลังการผลิตสูงสุดได้ถึง 25 ล้านเส้นต่อปี บริษัทคาดว่าจะเริ่มการก่อสร้างและวางศิลาฤกษ์ในปี 2560 นี้

นับตั้งแต่ปี 2542 คอนติเนนทอลมีการลงทุนเปิดโรงงานผลิตยางรถยนต์ที่ Timisoara (โรมาเนีย) Camacari (บราซิล) Hefei (จีน) Kaluga (รัสเซีย) Sumter (สหรัฐฯ) โครงการโรงงานที่จังหวัดระยอง (ประเทศไทย) และโครงการลงทุนสำหรับผลิตยางรถยนต์เชิงพาณิชย์ใน Clinton, Mississippi (สหรัฐฯ) จะช่วยเสริมกำลังการผลิตของบริษัทเพิ่มเป็น 21 โรงงาน ครอบคลุม 17 ประเทศ สำหรับภูมิภาคเอเซียแปซิฟิกในปัจจุบันคอนติเนนทอล มีโรงงานเปิดดำเนินการอยู่ห้าแห่งได้แก่ Hefei (จีน), Alor Setar (มาเลเซีย), Petaling Jaya (มาเลเซีย), Modipuram (อินเดีย) และ Kalutara (ศรีลังกา) นับตั้งแต่เริ่มโครงการ วิสัยทัศน์ปี 2568 ส่วนงานยางรถยนต์ของคอนติเนนทอลได้มีการลงทุนมีมูลค่ากว่าสามพันล้านยูโรเพื่อขยายกำลังการผลิต การวิจัยและพัฒนาครอบคลุมหลายพื้นที่ทั่วโลก ในปี 2559 เราสามารถผลิตยางรถยนต์และยางรถกระบะได้มากกว่า 150 ล้านเส้น

161110-2 – Morese – Conti Reifenwerk – Eingang
Anuwat
the authorAnuwat
Producer รายการ DRIVE และผู้สื่อข่าวสายรถจักรยานยนต์ เว็บไซต์ driveautoblog.com

ใส่ความเห็น