วันอังคาร, มีนาคม 19, 2024
ข่าว

จริงหรือไม่ ที่ว่าน้ำมันแบรนด์ไหนก็ไม่ต่างกัน

เป็นที่ทราบกันดีว่าการขับขี่บนท้องถนนนั้น จะราบรื่นมากน้อยเพียงใดย่อมขึ้นอยู่กับสมรรถนะของรถยนต์เป็นหลัก คำว่าสมรรถนะนี้นอกจากจะมาจากความสมบูรณ์ ความแรง และสภาพของเครื่องยนต์หรือชิ้นส่วนต่างๆ ของรถแล้ว เชื่อหรือไม่ว่าน้ำมันเชื้อเพลิงที่เติมก็มีความสำคัญในการมอบสมรรถนะที่เหนือชั้นให้กับยานพาหนะของคุณไม่แพ้กัน แม้ว่าหลายท่านจะคิดว่าน้ำมันเชื้อเพลิงมีหน้าที่เพียงแค่ให้พลังงานกับเครื่องยนต์ เพื่อให้สามารถขับเคลื่อนไปได้เท่านั้น แต่ที่จริงแล้วหากเปรียบเครื่องยนต์เป็นร่างกาย น้ำมันเชื้อเพลิงก็เป็นเหมือนอาหารที่คุณรับประทานเข้าไป หากทานอาหารดีกับสุขภาพ ร่างกายก็แข็งแรง ในทางตรงข้าม หากรับประทานอาหารที่ไม่ปลอดภัย ก็อาจทำให้ร่างกายอ่อนแอ เสี่ยงต่อการเป็นโรคต่างๆ ที่ทำให้ร่างกายสภาพไม่สมบูรณ์เต็มร้อยได้

แม้จะมีพื้นฐานมาจากน้ำมันดิบเหมือนกัน น้ำมันเชื้อเพลิงแต่ละแบรนด์ก็มีการปรับปรุงคุณภาพด้วยวิธีการทีแตกต่างกันออกไป เช่น การเติมสารต่างๆ เพื่อเพิ่มคุณสมบัติพิเศษของน้ำมันแต่ละชนิด นี่เองคือสาเหตุที่ทำให้น้ำมันเชื้อเพลิงแต่ละแบรนด์มีความแตกต่างกัน ถึงแม้ว่าจะเป็นน้ำมันเชื้อเพลิงประเภทเดียวกันก็ตาม

264222 Top 100 Employers_Andrea Brecka

เมื่อรู้แบบนี้แล้ว คำถามต่อมาคือ จะสามารถเลือกน้ำมันที่เหมาะสมกับยานพาหนะคู่ใจได้อย่างไร แน่นอนว่าต้องเริ่มจากการทำความรู้จักยานพาหนะของคุณให้ดีเสียก่อน ว่าเครื่องยนต์มีความต้องการแบบไหน ต้องเติมเบนซินหรือดีเซล จากนั้นจึงเลือกน้ำมันเชื้อเพลิงตามความต้องการของผู้ขับขี่ ว่าต้องการน้ำมันเชื้อเพลิงที่มีสเป็คแบบไหน ให้ผลลัพธ์อย่างไรกับเครื่องยนต์บ้าง

น้ำมันเชื้อเพลิงบางชนิด ทำหน้าที่เพียงเผาไหม้และให้พลังงานกับเครื่องยนต์เพียงอย่างเดียว แต่มีน้ำมันเชื้อเพลิงคุณภาพสูงที่สามารถเพิ่มสมรรถนะของยานพาหนะของคุณได้ในเวลาเดียวกัน อย่างน้ำมัน เชลล์ วี-เพาวเวอร์ ไนโตร+ ดีเซล และเชลล์ วี-เพาวเวอร์ ไนโตร+ แก๊สโซฮอล์ 95 ที่คิดค้นโดยทีมนักวิทยาศาสตร์เชลล์และพันธมิตรทางเทคนิคอย่างเฟอร์รารี่ ที่ช่วยกำจัดคราบตะกรันทันทีที่เข้าสู่เครื่องยนต์ ด้วยเทคโนโลยี Friction Modifier ที่ออกแบบมาเพื่อช่วยลดแรงเสียดทานทันทีระหว่างลูกสูบและผนังกระบอกสูบโดยการเคลือบพื้นผิวของชิ้นส่วนเหล่านี้ไว้ด้วยชั้นฟิล์ม ช่วยให้วาล์วไอดีและหัวฉีดน้ำมันสะอาดมากขึ้นได้อีกด้วย เรียกว่าเป็นน้ำมันเชื้อเพลิงที่สามารถมอบความมั่นใจแก่ผู้ขับขี่บนท้องถนน ทั้งเรื่องความแรง และการปกป้องเครื่องยนต์

น้ำมันเชื้อเพลิงดีๆ อย่างเชลล์ วี-เพาเวอร์ ไนโตร+ ก็เปรียบเสมือนอาหารที่อุดมไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการ เมื่อบริโภคเข้าไปย่อมทำให้เกิดผลดี ทำให้เครื่องยนต์ทำงานได้เต็มสมรรถนะ คุณเองก็สัมผัสความแตกต่างของน้ำมันเชื้อเพลิงได้แล้วที่สถานีบริการน้ำมันเชลล์ทั่วประเทศ แล้วจะรู้ว่า คำกล่าวที่ว่า “น้ำมันแบรนด์ไหนก็ไม่ต่างกัน” นั้นไม่จริง

Anuwat
the authorAnuwat
Producer รายการ DRIVE และผู้สื่อข่าวสายรถจักรยานยนต์ เว็บไซต์ driveautoblog.com

ใส่ความเห็น