วันศุกร์, เมษายน 19, 2024
TruckWorld Movement

Mercedes-Benz X-Class กระบะสุดหรูจากเยอรมนี จะได้ข้ามทะเลไปให้ชาวอเมริกันได้สัมผัสหรือไม่?

เมื่อฤดูใบไม้ร่วงปีที่แล้ว Mercedes-Benz ได้ประกาศไว้ว่าจะไม่นำ X-Class รถปิ๊คอัพขนาดกลางของตัวเองไปขายในสหรัฐอเมริกา แต่ทว่าการตัดสินใจในตอนนั้นก็ยังไม่แน่ชัดซักเท่าไหร่

Volker Mornhinweg, หัวหน้าฝ่ายรถแวนของ Mercedes-Benz ได้พูดเป็นนัยๆ ถึงความเป็นไปได้ในการทำตลาดของ X-Class ในสหรัฐอเมริกา ไว้ว่า “ในปีที่แล้วตลาดรถปิ๊คอัพขนาดกลางได้กลับมาเติบโตอีกครั้ง  General Motors ก็กำลังเปิดตัวปิ๊คอัพขนาดกลางอยู่ ซึ่งเราเฝ้าดูการพัฒนา X-Class อย่างใกล้ชิด และเราก็จะตัดสินใจได้เมื่อถึงเวลาอันควร”

Mornhinweg ยังเผยอีกว่า ฐานการผลิตที่สหรัฐฯ กำลังพิจารณาที่จะผลิตรถปิ๊คอัพสำหรับตลาดอเมริกาเหนือโดยเฉพาะ ซึ่งทำให้ไม่ต้องจ่ายภาษีนำเข้ารถปิ๊คอัพ 25% จากการที่นำเข้า X-Class ซึ่งแผนในตอนนี้คือใช้พื้นฐานจาก Nissan Navara ที่จะผลิตใน Argentina และ Spain

X-Class ได้ถูกกำหนดไว้ว่าจะขายในยุโรป, ออสเตรเลีย, แอฟริกาใต้, และอเมริกาใต้  ณ เวลานี้เราได้เห็นเพียงตัว Concept Car ของมันเท่านั้น  ซึ่งเราน่าจะได้เห็นเวอร์ชันขายจริงในเร็วๆ นี้

เจ้าปิ๊คอัพหรูเครื่องยนต์ V6 คันนี้ ถูดคาดไว้ว่าจะมีนำหนักบรรทุกมากกว่า 1089 กิโลกรัม (2,400 ปอนด์) และสามารถลากจูงได้มากกว่า 3,493 กิโลกรัม (7,700 ปอนด์)

ใส่ความเห็น