วันอังคาร, เมษายน 23, 2024
World Movement

2018 Mitsubishi Eclipse Cross มาพร้อมกับเทคโนโลยีสุดล้ำจาก Lancer Evolution

 2018 Mitsubishi Eclipse Cross ได้เปิดตัวแล้วที่ Geneva Motor Show ซึ่งคู่แข่งโดยตรงของมันก็คือ Nissan Qashqai ที่เปิดตัวในงานนี้เช่นกัน

โดย  Eclipse Cross คันใหม่นี้เป็นเวอร์ชันขายจริงที่พัฒนามาจาก Mitsubishi XR-PHEV Concept และรวมเข้ากับแนวทางการตกแต่งที่ทันสมัยของแบรนด์ญี่ปุ่ม ซึ่งรวมไปถึงกระจังหน้าและแผงหน้าปัดแบบ ‘Dynamic Shield’

Mitsubishi Eclipse Cross มาพร้อมกับขุมพลังเบนซิน 1.5 ลิตร เทอร์โบ Direct-Injection ทำงานร่วมกับเกียร์ CVT 8-speed พร้อมโหมดสปอร์ตแบบแมนนวล และยังมีเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ คอมมอนเรล Direct-Injection 2.2 ลิตร มาพร้อมกับเกียร์อัตโนมัติ 8-speed

แต่ทว่า…สิ่งที่น่าประทับใจที่สุดนั่นคือต้นกำเนิดของเทคโนโลยีชั้นสูงที่ทำให้มั่นใจว่า Eclipse Cross ดูปราดเปรียวมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ซึ่ง Eclipse Cross ได้ใช้เทคโนโลยี Active Yaw Control จาก Mitsubishi ซึ่ง Lancer Evolution ได้เป็นผู้บุกเบิกไว้ ซึ่งระบบนี้จะคอยตรวจวัดค่าองศาการหมุนของพวงมาลัย, ค่าการหมุนเหวี่ยงในแนวระนาบของรถ, แรงบิดขณะขับเคลื่อน, ความเร็วของล้อ, และแรงเบรค เพื่อจัดการการป้อนแรงบิดและแรงเบรคที่เพลาหลัง นอกจากนี้ Mitsubishi ยังใส่ระบบขับเคลื่อน 4 ที่ควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกมาให้อีกด้วย

Mitsubishi Eclipse Cross รุ่นใหม่นี้จะขายที่ทวีปยุโรปเป็นที่แรกในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปีนี้ ก่อนภูมิภาคอื่นใดๆ ในโลก (ญี่ปุ่น, อเมริกาเหนือ, และออสเตรเลีย)

Credit : Carscoop.com

ใส่ความเห็น