วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
EVWorld Movement

Volvo ชี้หลังจากปี 2020 เครื่องยนต์ดีเซลจะล้าหลัง และไฮบริดกับไฟฟ้าจะราคาถูกลง

Volvo Cars' vision of an electric future

ในปัจจุบันรถยนต์ไฮบริดและรถยนต์ไฟฟ้าได้รับความนิยมจากผู้ขับขี่เพิ่มขึ้นจากอดีตเป็นอย่างมาก ด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยและราคาที่ผู้ซื้อสามารถเข้าถึงได้มากขึ้น  ซึ่งน่าจะทำให้เครื่องยนต์ดีเซลหายไปจากตลาดในไม่ช้า

Volvo Cars’ vision of an electric future

อันที่จริงแล้ว Håkan Samuelsson, Volvo chief executive ได้เผยความคิดของเขาไว้ที่ Geneva Motor Show ไว้ว่า หลังปี ค.ศ. 2020 เครื่องยนต์ดีเซลจะเป็นเครื่องยนต์ที่ล้าสมัย ไม่มีใครใช้

“เราต้องทำให้เครื่องยนต์ดีเซลมีปริมาณไอเสีย-ไนโตรเจนออกไซด์ (NOx) เท่ากับเครื่องยนต์เบนซิน แต่หากทำสำเร็จนั้นมันจะมีราคาที่สูงมาก ซึ่งป็นผลเสียในระยะยาว” – Håkan Samuelsson กล่าว

ตามที่ Samuelsson ได้บอกไว้ เครื่องยนต์ดีเซลนั้นมีบทบาทสำคัญอย่างมากในการลดปริมาณคาร์บอดไดออกไซด์ (CO2) ให้ตรงตามข้อกำหนด แต่กระนั้นมันก็อาจจะล้าสมัยลงไปในที่สุด

T8 Twin Engine – Electric AWD

“เครื่องยนต์ดีเซลยังคงมีบทบาสำคัญอยู่ไปถึงปี 2020  แต่หลังจากนั้นรถยนต์ไฮบริดและรถยนต์ไฟฟ้า จะมีราคาที่ไม่สูงมากและทุกคนมารถเป็นเจ้าของได้ และเมื่อข้อกำหนดถูกเปลี่ยนให้เครื่องยนต์มีไอเสีย CO2 ต่ำกว่า 95 กรัม/กิโลเมตร” – Samuelsson บอกกับ Autocar magazine.

Volvo กำลังวางแผนที่จะนำเสนอรถยนต์ไฟฟ้า (all-electric) คันแรกของค่ายออกสู่ตลาดในปี 2019 และเชื่อว่าจะมีเวอร์ชั่นไฟฟ้าให้กับรถยนต์ทุกรุ่นของค่ายภายในปี 2025

Volvo XC90 T8 – model year 2017

Credit : Carscoop.com

ใส่ความเห็น