วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
World Movement

Audi ยืนยัน Q4 จะออกสู่ตลาดในปี 2019 แน่นอน

หลักจากที่ Audi ได้เคยเปิดตัว TT Offroad Concept ที่งาน Beijing Auto Show เมื่อปี 2014 นั้น ในช่วงระหว่างการแถลงข่าวเกี่ยวผลปประกอบการของ Audi เมื่อวันพุธที่ผ่านมา  Audi ก็ได้ยืนยันถึงรถยนต์หลากหลายรุ่นที่จะออกสู่ตลาดเร็วๆ นี้  และหนึ่งในนั้นก็เป็นรุ่นที่มีเอกลักษณ์มากที่สุด นั่นก็คือ Audi Q4 ซึ่งเป็น compact crossover SUV ที่จะมันเติมเต็มช่องว่างระหว่าง Q3 และ Q5 ในปี 2019

โดย Audi ได้เคยนำ TT Offroad concept ออกมาโชว์แล้วเมื่อปี 2015 ซึ่งในขณะนั้น Audi ไม่สามารถนำชื่อ Q4 มาใช้ได้ เนื่องจากชื่อนี้เป็นลิขสิทธิ์ของ Fiat Chrysler Automobiles ณ ตอนนั้น  ซึ่งในตอนนี้ Audi ได้รับอนุญาตให้ใช้ชื่อ Q4 สำหรับรุ่นขายจริงแล้ว และ Audi ยังต้องขออนุญาตใช้ชื่อ Q2 จาก FCA เพื่อใช้สำหรับรถ subcompact SUV ของค่าย ซึ่งเปิดตัวไปแล้วเมื่อปีที่แล้ว

โดยรายละเอียดของ Q4 ยังไม่ได้รับการเปิดเผยใดๆ แต่ถูกคาดว่าน่าจะผลิตบน MQB platform ซึ่งพบได้ใน Audi TT และรถขนาดเล็กใน Volkswagen Group  โดย Q4 น่าจะหยิบยีมเส้นสายการออกแบบมาจาก TT บ้างไม่มากก็น้อย

จากงานแถลงข่าว Audi ยังเผยอีกว่าจะเปิดตัว A7 เจนเนอเรชันใหม่ และ The New Q8 ในปี 2018 แลยังย้ำถึงแผนที่จะเปิดตัว A8 รุ่นใหม่ ในปี 2017 และเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าอีก 3 รุ่น ในปี 2020

Credit : Motorauthority.com

ใส่ความเห็น