วันพฤหัสบดี, มีนาคม 28, 2024
Bikeข่าว

รอยัล เอนฟิลด์ เปิดตัว หิมาลายัน ที่สุดของรถจักรยานยนต์เพื่อการผจญภัย ที่งาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 38

รอยัล เอนฟิลด์ แบรนด์รถจักรยานยนต์ที่เติบโตรวดเร็วที่สุดในโลกเผยโฉม หิมาลายัน รถจักรยานยนต์ที่ผลิตขึ้นเพื่อการผจญภัยและการขับขี่แบบทัวริ่งโดยเฉพาะ ครั้งแรกในประเทศไทยที่งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 38 ผสมผสานประสบการณ์การขับขี่ยาวนาน 60 ปีในเทือกเขาหิมาลัยกับการออกแบบตัวรถขึ้นใหม่ทั้งหมด ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ LS410 รุ่นใหม่ รอยัล เอนฟิลด์ หิมาลายัน คือการปูทางสู่การขับขี่แนวผจญภัยแบบทัวริ่งอย่างแท้จริงในประเทศไทยที่เรียบง่าย และสะดวกสบาย รถจักรยายนต์คันนี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อศักยภาพการผจญภัยในรูปแบบออฟโรดอย่างเต็มที่ จึงมีความสมบูรณ์แบบสำหรับการขับขี่บนพื้นผิวถนนขรุขระในเมืองและการบุกตะลุยไปตามเส้นทางในหุบเขาอันท้าทาย รถจักรยานยนต์รุ่นนี้มี 2 สีให้เลือกสรร ได้แก่ สีเทาดำ Granite และสีขาว Snow

มร.อรุณ โกปาล ประธานฝ่ายธุรกิจต่างประเทศ รอยัล เอนฟิลด์ กล่าวภายในงานเปิดตัวว่า “หิมาลายัน คือที่สุดของผลลัพธ์อันเกิดจากการสั่งสมประสบการณ์อันยาวนานถึง 60 ปีของรอยัล เอนฟิลด์ ในสถานที่ที่เป็นต้นกำเนิดแห่งจิตวิญญาณอย่างเทือกเขาหิมาลัย ข้อมูลเชิงลึกที่มีความสำคัญที่สุดหนึ่งเดียวของเราจากการขับขี่ตลอดหลายปีที่ผ่านมา คือรถจักรยานยนต์ที่ดีที่สุดสำหรับการขับขี่บนเทือกเขาอย่างหิมาลัยไม่ใช่รถที่มีสมรรถนะเหนือกว่าพื้นที่ แต่ต้องเป็นรถจักรยานยนต์ที่มีศักยภาพสามารถขับขี่ไปได้ตลอดเส้นทาง รถจักรยานยนต์แนวผจญภัยแบบทั่วริ่งขนาดใหญ่ที่เป็นผู้กำหนดแนวทางรถของจักรยานยนต์กลุ่มนี้ไม่เหมาะสมกับสภาพแวดล้อมดังกล่าว เนื่องจากรถเหล่านี้มักมีน้ำหนักมาก อีกทั้งระบบเครื่องยนต์ยังมีความซับซ้อนอย่างยิ่ง ทำให้ยากลำบากต่อการขับขี่ และไม่ได้ออกแบบมาเพื่อการขับขี่ในสภาพแวดล้อมแบบเทือกเขาอย่างแท้จริง ในขณะที่หิมาลายันซึ่งถูกออกแบบขึ้นมาใหม่ทั้งหมดเพื่อการนี้ คือรถจักรยานยนต์ที่เรียบง่าย สามารถลุยไปได้ทุกที่ จะเป็นตัวกำหนดนิยามใหม่ของการขับขี่แนวผจญภัยแบบทั่วริ่งในประเทศไทย”

คุณสมรรถ รอบบรรเจิด ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เจเนอรัล ออโต้ ซัพพลาย จำกัด ผู้จัดจำหน่าย รอยัล เอนฟิลด์ อย่างเป็นทางการในประเทศไทย กล่าวว่า “หิมาลายันทำให้ผมรู้สึกตื่นเต้นเพราะ รถจักรยานยนต์รุ่นนี้เปิดโอกาสให้นักบิดมากประสบการณ์และผู้ที่ชื่นชอบรถจักรยานยนต์ทำหลายสิ่งหลายอย่างได้มากขึ้นด้วยรถจักรยานยนต์คันเดียว หิมาลายันตอบสนองการใช้งานของผู้ขับขี่ที่มีประสบการณ์สูง และในขณะเดียวกันยังทำให้ผู้คนอีกมากมายมีความมั่นใจในการขับขี่บนถนนทั่วไปและออฟโรดเส้นทางใหม่ๆ นอกเหนือจากการเดินทางตามปกติในแต่ละวัน ในยุคที่วัฒนธรรมการขับขี่รถจักรยานยนต์เพื่อการสันทนาการ (Leisure Ride) มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง หิมาลายันถือเป็นตัวเลือกที่สมบูรณ์แบบสำหรับการขับขี่ทั้งทางไกลบนเส้นทางสมบุกสมบันและการขับขี่ในเมือง”

เกี่ยวกับหิมาลายัน

ผลิตบนเฟรมแบบเครเดิลแยกส่วนที่มีความแข็งแกร่งที่ได้รับการออกแบบและพัฒนาโดยแฮร์ริส เพอร์ฟอร์แมนซ์ หิมาลายันผสมผสานความปราดเปรียวและมั่นคงไว้อย่างลงตัว ระบบกันสะเทือนหลังแบบโช๊คอัพเดี่ยวที่แข็งแรงพร้อมก้านต่อที่รองรับการเดินทางไกลยิ่งขึ้น พร้อมมอบประสบการณ์การขับขี่ที่นุ่มนวลไม่ว่าจะอยู่บนพื้นผิวเส้นทางแบบใดก็ตาม ด้วยระยะห่างจากพื้น 220 มม. ทำให้หิมาลายันสามารถข้ามผ่านทุกอุปสรรคได้อย่างสะดวกสบายทั้งในเทือกเขาหิมาลัย โขดหินในแม่น้ำหรือการขับขี่ข้ามลำธาร ขนาดล้อที่ใหญ่ทำให้ผู้ขับขี่ควบคุมรถได้อย่างง่ายดายเมื่อขับผ่านหินหรือร่อง รถจักรยานยนต์รุ่นนี้ตอบสนองความต้องการของนักบิดมากประสบการณ์และผู้ที่ชื่นชอบรถจักรยานยนต์เพื่อการแสวงหาเส้นทางใหม่ด้วยการขับขี่จักรยานยนต์เพียงคันเดียว

หิมาลายันขับเคลื่อนด้วยแพลทฟอร์มเครื่องยนต์รุ่นใหม่เอี่ยมที่มีแคมชาฟท์เหนือฝาสูบซึ่งได้รับการพัฒนาล่าสุดและเป็นพื้นฐานของเครื่องยนต์ช่วงชักยาวรุ่นใหม่อย่าง LS410 เครื่องยนต์รุ่นใหม่ล่าสุดมีแรงบิดที่สูงและพละกำลังให้ใช้งานที่รอบเครื่องยนต์ต่ำลง ทำให้สามารถขับขี่ได้อย่างนุ่มนวลด้วยเกียร์สูงที่ความเร็วต่ำ ง่ายต่อการไต่ภูเขาสูงชันหรือควบคุมผ่านจราจรที่หนาแน่น การออกแบบและใช้วัสดุที่ทันสมัยช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของเครื่องยนต์และต้องการการบำรุงรักษาน้อย เครื่องยนต์รุ่นนี้สามารถใช้งานได้ยาวนานถึง 10,000 กิโลเมตรก่อนเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง

หิมาลายันได้รับการพัฒนาให้เป็นรถแบบทัวริ่งตั้งแต่แรกเริ่ม ด้วยถังน้ำมันขนาด 15 ลิตร ทำให้สามารถโลดแล่นได้ไกลประมาณ 450 กิโลเมตร มีจุดแขวนกระเป๋าสัมภาระสำหรับรถทัวริ่ง กระเป๋าทรงอ่อน และถังสำรองถูกออกแบบให้เป็นส่วนหนึ่งของตัวรถจักรยานยนต์รุ่นนี้ มาตรวัดแบบเรียบง่ายแสดงผลความเร็ว ทิศทาง อุณหภูมิแวดล้อม ระยะเวลาเดินทาง กำหนดการบำรุงรักษา และระยะทางขับขี่หลายชุด สิ่งสำคัญที่สุดก็คือ การออกแบบตามหลักกลศาสตร์ทั้งที่พักเท้า แฮนเดิลบาร์และความสูงเบาะที่นั่งที่ทำให้ผู้ขับขี่มีท่านั่งหลังตรงที่สะดวกสบายซึ่งจำเป็นสำหรับการขับขี่ทางไกล ความสูงเบาะที่นั่งระดับ 800 มม. ทำให้ใช้งานง่าย และมีจุดศูนย์ถ่วงที่ต่ำลงช่วยให้วางเท้าลงบนพื้นได้สะดวกเพื่อการควบคุมที่สมบูรณ์แบบ รอยัล เอนฟิลด์ หิมาลายัน มาพร้อมยางกึ่งวิบากที่ให้การยึดเกาะที่มั่นใจและสมรรถนะที่เป็นเลิศในทุกสถานการณ์ นอกจากนี้ยังมีระบบเบรกที่ควบคุมได้ดังใจด้วยดิสก์เบรกขนาด 300 มม. ที่ด้านหน้าและ 240 มม. ที่ด้านหลัง ระบบเบรกป้องกันล้อล็อกหรือเอบีเอสแบบ Dual Channel ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการเบรก คุณสมบัติที่โดดเด่นของหิมาลายันคือดีไซน์ที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์แต่ไม่คุกคาม แรงบิดที่สม่ำเสมอ ความสูงเบาะที่นั่งที่ใช้งานง่ายและช่วงล่างแบบยาว ตลอดจนความสะดวกสบายในการเป็นเจ้าของทำให้รถจักรยานยนต์รุ่นนี้พรั่งพร้อมด้วยคุณสมบัติเพื่อการใช้แบบอเนกประสงค์อย่างแท้จริง เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการขับขี่ทางไกลและการลัดเลี้ยวผ่านป่าคอนกรีตในเมืองใหญ่ หิมาลายันผ่านการทดสอบสมรรถนะอย่างหนักหน่วงโดยผู้เชี่ยวชาญตั้งแต่บนลานบินบรันติงธอร์ปในสหราชอาณาจักรไปจนถึงสนามแข่งศรีเปรัมบูเดอร์ในเมืองเชนไนของอินเดีย โดยผ่านการทดสอบตั้งแต่การจำลองเส้นทางออฟโรดและถนนในเมืองไปจนถึงการใช้งานจริงในเทือกเขาหิมาลัยเพื่อพิสูจน์สมรรถนะทั้งออนโรดและออฟโรด

รอยัล เอนฟิลด์ ยังประกาศเปิดตัวศูนย์บริการ (Authorized Service Center) แห่งใหม่ในอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ซึ่งเป็นศูนย์บริการแห่งแรกนอกเขตกรุงเทพฯ ที่จะเป็นเหมือนเครือข่ายตัวแทนของ รอยัล
เอนฟิลด์ และทำให้แบรนด์รอยัล เอนฟิลด์ มีความใกล้ชิดกับลูกค้าในหาดใหญ่มากขึ้น ลูกค้ารอยัล เอนฟิลด์จะได้รับประโยชน์จากการบริการมากมาย ทั้งการบำรุงรักษาตามกำหนด การรับประกันและการซ่อมแซม ชิ้นส่วนอะไหล่ของแท้ พร้อมรับบริการจากช่างเทคนิคที่ผ่านการฝึกอบรมให้มีทักษะดีที่สุด ศูนย์บริการของรอยัล เอนฟิลด์ ตั้งอยู่เลขที่ 100 ถนนคลองเรียน 1 ตำบลหาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา 90110

ภายในงานมอเตอร์โชว์ครั้งนี้ ลูกค้าที่ชื่นชอบรอยัล เอนฟิลด์ จะได้รับ 4 ข้อเสนอสุดพิเศษ เริ่มจาก หล่อดาวน์ต่ำ สำหรับรอยัล เอนฟิลด์ รุ่นแบล็ก เอดิชั่น (Black Edition) ดาวน์เพียง 19,990 บาท ผ่อนเดือนละ 4,878 บาท นาน 48 เดือน พร้อมจดทะเบียนฟรี ข้อเสนอที่ 2 คือ หล่อกระจาย ผ่อนเงินดาวน์ด้วยดอกเบี้ย 0% นาน 10 เดือน พร้อมจดทะเบียนฟรี และประกันภัยชั้น 1 หนึ่งปี ข้อเสนอที่ 3 คือ หล่อง่ายๆ แบบผ่อนสบายเริ่มต้นเพียง 3,140 บาท พร้อมจดทะเบียนฟรี ข้อเสนอที่ 4 คือ หล่อสายทุ่ม เมื่อซื้อเงินสดรับของแถมมูลค่ากว่า 17,000 บาท โดยจะได้รับบัตรกำนัลหรับซื้อสินค้าและของแต่งมูลค่า 10,000 บาท พร้อมหมวกกันน็อค 1 ใบมูลค่า 3,500 บาท รวมถึงจดทะเบียนฟรีมูลค่า 3,500 บาท

ผู้เยี่ยมชมบูธรอยัล เอนฟิลด์ ยังจะได้สัมผัสรถจักรยานยนต์สไตล์โมเดิร์นคลาสสิกอันน่าตื่นเต้นเร้าใจครบทุกรุ่น ทั้งบุลเล็ต 500 ซีซี และรถไสตล์เรโทรสตรีทอย่างคลาสสิกและคลาสสิก โครม 500 ซีซี รวมไปถึง รุ่นคอนติเนนทัล จีที 535 ซีซี สไตล์คาเฟ่เรเซอร์ นอกจากรถจักรยานยนต์แล้ว รอยัล เอนฟิลด์ ยังจัดแสดงคอลเลกชั่นเครื่องแต่งกายและอุปกรณ์ตกแต่ง รวมถึงอุปกรณ์สวมใส่เพื่อป้องกันขณะขับขี่แบบเฉพาะทาง และอุปกรณ์ป้องกันสำหรับการขับขี่ในเมืองโดยเฉพาะ

ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ #Himalayan ได้ที่ royalenfield.com/Th/Himalayan

ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับรอยัล เอนฟิลด์ได้ที่ www.royalenfield.com/thai

ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของหนึ่งในสังคมคนรักรถจักรยานยนต์ที่มีขนาดใหญ่ที่กับกลุ่มคนรักรถจักรยานยนต์ของรอยัล เอนฟิลด์ ทางเฟซบุ๊ก

https://www.facebook.com/royalenfield/& https://www.facebook.com/royalenfieldsocietythailand

ติดตามรอยัล เอนฟิลด์ได้ทางทวิตเตอร์ @royalenfield    และอินสตาแกรม @royalenfield

Anuwat
the authorAnuwat
Producer รายการ DRIVE และผู้สื่อข่าวสายรถจักรยานยนต์ เว็บไซต์ driveautoblog.com

ใส่ความเห็น