วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
World Movement

New Mercedes-AMG S 63 4MATIC+ และ S 65 ที่สุดแห่งความหรูหราที่มาพร้อมกับพละกำลังมหาศาล

S-Class ใหม่ได้เปิดตัวไปแล้วที่งาน Auto Shanghai 2017  ซึ่งในรุ่นสมรรถนะสูงอย่าง S 63 4MATIC+ และรุ่น Top of the Line อย่าง  S 65 ก็ได้เปิดตัวที่งานนี้เช่นกัน

S 63 มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน V8 แบบใหม่ ขนาด 4.0 ลิตร เทอร์โบคู่ พร้อมระบบ cylinder deactivation พละกำลัง 612 แรงม้า แรงบิด 900 นิวตันเมตร สามารถเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ได้ภายในเวลาเพียง 3.5 วินาที  พ่วงด้วยเกีบร์ลูกใหม่ AMG SPEEDSHIFT MCT 9-speed ทำงานร่วมกับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ AMG Performance 4MATIC+

ส่วน S 65 มาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซิน V12 6.0 ลิตร เทอร์โบคู่ 630 แรงม้า แรงบิด 1,000 นิวตันเมตร สามารถเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ได้ภายในเวลาเพียง 4.3 วินาที

ก่อนที่จะไปพูดถึงอุปกรณ์อื่นๆ นั้น ต้องบอกก่อนว่า S 63 4MATIC+ รุ่นพวงมาลัยซ้ายเท่านั้น ที่จะมาพร้อมกับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ AMG Performance 4MATIC+  ส่วนรุ่นพวงมาลัยขวานั้นจะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ และเกียร์ลูกใหม่ และมีเฉพาะระบบขับเคลื่อนล้อหลังเท่านั้น ซึ่งนี่รวมไปถึงรุ่น  S 65 อีกด้วย

สมรรถนะของรุ่นที่ขับเเคลื่อนด้วยขุมพลัง AMG นั้น ได้รับการช่วยเหลือจากฟีเจอร์ต่างๆ มากมาย เช่น ระบบไอเสียแบบ controllable AMG Performance exhaust system, systematic lightweight design, ช่วงล่างที่ได้รับการพัฒนาใหม่สำหรับ S-Class AMG โดยเฉพาะ (สามารถลดน้ำหนักลงมาได้ถึง 20%)  และยังมาพร้อมกับพวงมาลบัยแบบ speed-sensitive steering, ระบบเบรคุณภาพสูง , และฟังก์ขัน RACE START อีกด้วย

S 63 4MATIC+ และ S 65 สามารถสังเกตุได้จากด้านหน้าด้วยไฟหน้าแบบ MULTIBEAM LED ที่เป็นเอกลักษณ์ รวมไปถึงกระจังหน้าแบบใหม่ที่ดุดัน  ในรุ่น S63 จะมาพร้อมกับล้ออัลลอย 19 นิ้ว  ขณะที่รุ่น S 65 มาพร้อมกับล้อลาย 16 ก้าน 20 นิ้ว  ที่ด้านท้ายทั้ง 2 รุ่นก็ได้รับการออกแบบใหม่ และยังมีแผ่น diffuser ติดไว้ด้านล่าง และยังมีท่อไอเสียแบบ 2 ท่อคู่ อีกด้วย

ภายในประกอบด้วย เบาะไฟฟ้า AMG ทรงสปอร์ต, พวงมาลัยแบบ 3 ก้าน พร้อม paddle shifters และมีการเพิ่มเมนูเฉพาะรุ่น AMG เข้าไป ซึ่งสามารถแสดงอุณภูมิน้ำมันเครื่องยนต์ และน้ำมันเกียร์, อัตราเร่งเข้าสู่ศูนย์กลางจากการเคลื่อนทีวิถีโค้งของยานพาหนะ (lateral acceleration) และอัตราเร่งตามแนวการเคลื่อนที่ (longitudinal acceleration) ของยานพาหนะ, แรงม้าและแรงบิด, แรงดันบูสต์,และ แรงดันลมและอุณหภูมิของยาง

ใส่ความเห็น