วันพฤหัสบดี, มีนาคม 28, 2024
ข่าว

“กรุงศรี ออโต้” รุกหนัก 5 มหกรรมยานยนต์ เจาะฐานลูกค้าทุกภูมิภาคทั่วไทย

“กรุงศรี ออโต้” ผู้นำธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ เครือธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เดินหน้าทำการตลาดเข้าถึงผู้บริโภคโดยตรง (Direct-to-Consumer) ผ่านงานมหกรรมยานยนต์เต็มรูปแบบ ประเดิมไตรมาสแรกด้วยการปูพรม 5 มหกรรมยานยนต์ทั่วทุกภูมิภาค พร้อมเผยยอดสินเชื่อใหม่จากงานฯ กว่า 1,000 ล้านบาท และเตรียมพร้อมให้บริการแก่ผู้บริโภคต่อเนื่องอีกกว่า 5 งานตลอดปีนี้ ตอกย้ำตำแหน่ง แบรนด์อันดับหนึ่งที่ครองใจผู้บริโภค

นายไพโรจน์ ชื่นครุฑ ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงกลยุทธ์ในการทำการตลาดกับลูกค้าโดยตรงของสินเชื่อรถใหม่และรถจักรยานยนต์ว่า “งานมหกรรมยานยนต์ได้รับความสนใจจากผู้บริโภคและมียอดจองรถภายในงานสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ปริมาณความต้องการสินเชื่อยานยนต์ในงานเหล่านี้เพิ่มขึ้นตามไปด้วย กรุงศรี ออโต้ จึงหันมาให้ความสำคัญกับงานมหกรรมยานยนต์เพิ่มขึ้น ซึ่งเราเล็งเห็นว่าช่องทางนี้เป็นกลยุทธ์ที่ช่วยให้เราเข้าถึงและสร้างการจดจำแบรนด์ ในฐานะผู้ให้บริการสินเชื่อในทุกงานมหกรรมยานยนต์ ที่ตอบสนองความต้องการของกลุ่มเป้าหมายได้โดยตรง ทั้งยังช่วยเพิ่มยอดสินเชื่อได้อีกเช่นกัน”

ล่าสุด ในช่วงท้ายไตรมาสแรกที่ผ่านมา กรุงศรี ออโต้ ได้รุกเจาะตลาด 5 งานมหกรรมยานยนต์ใน 5 ภูมิภาคทั่วประเทศ ได้แก่ ออโต้ โชว์เคส ครั้งที่ 4 ที่จังหวัดระยอง, นอร์ทเทิร์น ออโต้โชว์ 2017 ที่จังหวัดเชียงใหม่, อีสานมอเตอร์เอ็กซ์โป 2017 ที่จังหวัดขอนแก่น, บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 38 ที่กรุงเทพฯ  และล่าสุด มอเตอร์โชว์หาดใหญ่ 2017 ที่จังหวัดสงขลา โดยมียอดสินเชื่อใหม่จากงานดังกล่าวกว่า 1,000 ล้านบาท ซึ่งสูงกว่าเป้าหมายถึง 13%

นายไพโรจน์ กล่าวว่า “ยอดสินเชื่อใหม่จากงานมหกรรมยานยนต์ทั่วประเทศในไตรมาสแรกของ กรุงศรี ออโต้ อยู่ในระดับที่น่าพอใจ โดยเฉพาะงานมหกรรมยานยนต์ในภาคตะวันออก ซึ่งทะลุเป้ากว่า 238%  ก็สอดคล้องกับปริมาณการใช้รถยนต์ในภูมิภาคนี้ซึ่งเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งสะท้อนให้เห็นว่า ตลาดสินเชื่อยานยนต์ในภูมิภาคมีศักยภาพการเติบโตที่สูงมาก ในขณะเดียวกันแผนงานการให้บริการ ณ จุดขายของเราก็สอดรับกับพฤติกรรมของผู้บริโภค และทำให้ กรุงศรี ออโต้ ยังคงครองตำแหน่งแบรนด์อันดับหนึ่งในใจผู้ใช้รถตลอดมา”

กรุงศรี ออโต้ ปักหมุดเตรียมรุกงานมหกรรมยานยนต์ทั่วประเทศอีกอย่างน้อย 5 งานต่อเนื่องตลอดปีนี้ และเชื่อมั่นว่ายอดสินเชื่อใหม่จากงานฯ ทั้งปี จะเป็นไปตามเป้าหมายอย่างแน่นอน

Anuwat
the authorAnuwat
Producer รายการ DRIVE และผู้สื่อข่าวสายรถจักรยานยนต์ เว็บไซต์ driveautoblog.com

ใส่ความเห็น