วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
EVWorld Movement

Techrules นำรถ Supercar เครื่องยนต์ดีเซล-ไฟฟ้า รุ่น Ren ไปแสดงในงาน Concorso d’Eleganza

Techrules เป็นค่ายรถยนต์จากจีนแผ่นดินใหญ่ ซึ่งจะนำรถ Supercar ไฟฟ้า เวอร์ชันขายจริงรุ่นแรกของค่าย ไปจัดแสดงในงาน 2017 Concorso d’Eleganza ซึ่งจัดขึ้นที่โรงแรมหรูระดับ 5 ดาว Villa d’Este ประเทศอิตาลี

“Techrules Ren มีผลตอบรับที่ดีมากจากการเปิดตัวในงาน Geneva Motor Show เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา 2017  ซึ่งงาน Concorso d’Eleganza ที่ Villa d’Este นั้น เป็นงานดีที่สุดสำหรับการนำ Supercar ของเราไปจัดแสดง  ซึ่งงานที่มีระดับขนาดนี้จะสะท้อนถึงความพิเศษของ Ren ออกมาได้อย่างสมบูรณ์ ด้วยดีไซน์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวทำให้ Supercar คันนี้เป็นดาวที่โดดเด่นในงานได้อย่างง่ายดาย” – Techrules founder & CEO, William Jin

Ren มีแรงม้าสูงสุดอยู่ที่ 1,305 PS (1,287 HP / 960 kW) โดยมีระยะการเดินทางอยู่ที่ 1,170 กิโลเมตร จากน้ำมันดีเซล 80 ลิตร (NEDC)  ด้วยแรงบิดอันมหาศาลถึง  2,340 นิวตันเมตร ทำให้ Ren สามารเร่งจาก 0-100 กม.ชม. ได้ภายในเวลาเพียง 2.5 วินาที, โดยมีความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 320 กม./ชม.

แบตเตอร์รีของ Ren จะมีความจุ 25 kWh ซึ่งสามารถชาร์จได้ 80% โดยใช้เวลาน้อยกว่า 15 นาที โดยใช้ DC fast charger และจะมีอายุการใช้งานอยู่ที่ 100,000 cycles

Ren ใช้เทคโนโลยีอันล้ำสมัยที่มีชื่อเรียกว่า Turbine-Recharging Electric Vehicle (TREV)  โดยนวัตกรรมนีเป็นเทคโนโลยีระบบขับเคลื่อนแบบ series-hybrid ซึ่งผสานประการณ์จากวิศวรรมการบินเข้ากับเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้า เพื่อทำให้มีประสิทธิภาพ (efficiency), ความประหยัด, และสมรรถนะ ที่ดีที่สุดอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน และยังมีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมที่น้อยมากๆ อีกด้วย

ใส่ความเห็น