วันพุธ, เมษายน 24, 2024
World Movement

Toyota เผยภาพ All-New 2018 Toyota Camry เวอร์ชันญี่ปุ่น

หนึ่งเดือนหลังจากที่ 2018 Toyota Camry US-Spec ได้เปิดตัวไปที่งาน Detroit Auto Show,  Toyota ก็ได้เผยภาพ 2018 Toyota Camry โฉมสำหรับจำหน่ายทั่วโลกด้วย 2018 Toyota Camry Hybrid สเป็คญี่ปุ่น

ก่อนหน้านี้นั้น Toyota Camry จะมีเวอร์ชันที่ขายในสหรรัฐอเมริกาและเวอร์ชันสำหรับตลาดอื่นๆ ทั่วโลก ซึ่งมาในเจนเนอเรชันนี้ Toyota ได้ควบรวมทั้ง 2 เวอร์ชันเข้าด้วยกัน (Global Version) ซึ่งนับว่าเป็นจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญเลยทีเดียว

2018 Toyota Camry NA-spec จะมาพร้อมกับช่องดักดมสุดหรูขนาดใหญ่ที่มีครีบเรียงตัวกัน 7 ชั้น และในรุ่นอื่นจะเป็นตะแกรงรูปตัว X และชุดแต่งที่ดูสปอร์ตขึ้น ซึ่งใน Global Version จะใช้พื้นฐานของ NA-spec

Toyota ได้ปรับเปลี่ยนหน้าตาเล็กน้อย global version เช่นเอาไฟ marker lights ออกจากโคมไฟหน้า และได้ใส่ไฟตัดหมอกทรงแนวนอนเข้าไปที่มุมช่องดักอากาศทั้ง 2 ข้าง และในเวอร์ชันญี่ปุ่นจะเพิ่มความสปอร์ตไปอีกขั้นด้วยรุ่นย่อย Modellista และ TRD

ภายในของ 2018 Toyota Camry Global Version ก็จะคล้ายกับ US Version  โดยมีสิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปเล็กน้อย โดยมีการตกแต่งด้วยลายไม้เพิ่มเข้าไป เนื่องจากกลุ่มประเทศตะวันออกมองว่า Camry เป็นรถหรูคันหนึ่ง และระบบ Infotainment จะมีปุ่น 5 ปุ่ม ในแต่ละข้าง ซึ่งใน US-Spec จะมีข้างละ 4 ปุ่ม

All-new Toyota Camry ใช้พื้นฐานโครงสร้าง Toyota New Global Architecture (TNGA) ทำให้ Camry ใหม่ มีความแข็งแรงมากยิ่งขึ้นโดยที่น้ำหนักเพิ่มขึ้นเพียงนิดเดียว โดยมีความยาวอยู่ที่ 4,879.34 มิลลิเมตร, กว้าง 1,838.96 มิลลิเมตร, สูง 1,445.26 มิลลิเมตร, และมีฐานล้อยาว 2,824.48 มิลลิเมตร

ในเวอร์ชันญี่ปุ่นจะมีขุมพลังให้เลือกเพียงแบบเดียวเท่านั้นคือ เบนซิน 2.5 ลิตร + มอเตอร์ไฟฟ้า (Hybrid)

ใส่ความเห็น