วันพุธ, เมษายน 24, 2024
MotorsportWorld Movement

BMW M4 GT4 ใหม่ พกไม้เด็ดใหม่ๆ มาเพียบ

BMW ได้เผยภาพ BMW M4 GT4 อย่างเป็นทางการ ซึ่งจัดแสดงในงานอีเวนท์ที่จัดขึ้นพิเศษ ณ สนาม  Nürburgring โดย M4 GT4 ได้ถูกปรับปรุงฟีเจอร์ต่างๆ เพื่อยืดอายุการใช้งาน, ช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย,และง่ายต่อการบำรุงรักษา

เครื่องยนต์และเกียร์ของ  M4 GT4 หยิบยืมมาจาก M4 Coupé แต่ M4 GT4 เป็นรุ่นแรกจาก BMW Motorsport ที่ถูกติดตั้ง power sticks เข้ามาด้วย  ซึ่ง BMW บอกว่า สามารถตั้งโปรแกรมล่วงหน้าสำหรับระดับความแรงของเครื่องยนต์ที่แตกต่างกันไป  ซึ่งผู้ขับขี่สามารถเปลี่ยนความสมดุลย์ของสมรรถนะเครื่องยนต์ให้เหมาะสมกับการแข่งต่างๆ กันไป

นอกจาก power sticks แล้ว M4 GT4มาพร้อมกับ หลังคา, ฝากระโปรง,และประตู ที่ผลิตมาจากพลาสติกคาร์บอนไฟเบอร์  M4 GT4 คันนี้ยังได้ถูกติดตั้ง front splitters เพื่อเพิ่มแรงกดที่ด้านหน้า, ปีกหลังที่สามารถปรับระดับได้, และระบบท่อไอเสียน้ำหนักเบา ซึ่งทั้งหมดเป็นสเปคที่ใช้สำหรับการแข่งขันโดยเฉพาะ

เพื่อการแข่งขันที่สมบูรณ์แบบ M4 GT4 ได้ถูกอัพเกรดช่วงล่างใหม่ ด้วยการใช้สปริงที่สามารถปรับได้,กันโคลงสเปคสำหรับแข่งขัน, และโช๊ค Öhlins แบบพิเศษ ระบบเบรคประสิทธิภาพสูง ซึ่งประกอบด้วยจานเบรคขนาด 390 มม. (15.3 นิ้ว) ที่ด้านหน้า และ 350 มม. (13.8 นิ้ว)ที่ด้านหลัง หยุดรถอย่างมันใจด้วยคาลิปเปอร์เบรคจาก AP Racing แบบ 6-POT ที่ด้านหน้า และ 4-POT ที่ด้านหลัง

เมื่อเปิดฝากระโปรงดูก็จะพบกับเครื่องยนต์เบนซิน 6 สูบ เทอร์โบ 3.0 ลิตร M TwinPower ซึ่งให้กำลังถึง 431 แรงม้า(PS) (425 hp) จับคู่กับเกียร์ 7 สปีด dual-clutch ซึ่งมาพร้อมกับซอฟต์แวร์แบบพิเศษสำหรับ motorsport โดยเฉพาะ

BMW M4 GT4 ได้เปิดให้สั่งจองแล้ว โดยมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ €169,000 หรือ 6,465,109 บาท

ใส่ความเห็น