วันศุกร์, เมษายน 19, 2024
World Movement

Peugeot เผยรายละเอียดของ Peugeot 308 Facelift

Peugeot มีแผนที่จะวางจำหน่าย Peugeot 308 Facelift ใน UK เดือนกันยายน 2017 นี้ ซึ่งมาพร้อมกับระบบการเชื่อมต่อใหม่ๆ ที่ดีขึ้น พร้อมทั้งมีตัวเลือกด้านความปลอดภัยและความงมงามให้ผู้ซื้อได้เลือกมากขึ้นอีกด้วย

เริ่มต้นด้วยภายนอก Peugeot ได้ใส่ไฟ Signature LED มาให้ที่ด้านในทุกรุ่นย่อย, มีกันชนแบบใหม่ 2 แบบ เพื่อบอกถึงความเป็น Facelift ซึ่งแบบแรกถูกออกแบบมาสำหรับเกรด Access, Active, และ Allure และอีกแบบสำหรับ GT Line, GTม และ GTi  ซึ่งเมื่อวางจะหน่ายจะมีสีตัวถังให้เลือก 10 สี ซึ่งรวมสีใหม่ Pyrite Beige เข้ามาด้วย

ภายในมาพร้อมกับจอ touchscreen แบบใหม่ ที่สามารถควบคุมระบบปรับอากาศ หรือ TomTom Traffic 3D ได้ที่จอนี้  เบาะนั่งในเกรด Active จะเป็นผ้า Meco Mistral ส่วนเกรด Allure จะเป็นผ้าเคลือบ (Plastic-coated fabric) กับ ผ้า Oxford

ถ้าเกิดต้องการการเชื่อมต่อที่สมบูรณ์มากขึ้น ลูกค้าสามาถรใช้ Mirror Screen feature ซึ่งเป็นการนำภาพจากหน้าจอโทรศัพท์เคลื่อนที่ขึ้นไปไว้ที่หน้าจอระบบสัมผัสของ 308 ได้อย่างง่ายได้  สั่งงานด้วยเสียงผ่าน S Voice (Android) หรือ Siri (Apple) ทำให้สามารถโทรออก, ส่ง SMS, และบอกจุหมายปลาทางให้กับระบบนำทาง ได้อย่างง่ายดาย

เมื่อพูดถึงระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ 2018 Peugeot 308 นั้น เป็นหนึ่งในรถที่ปลอดภัยที่สุดใน class เดียวกัน ซึ่งได้ยกระบบทั้งหมดมาจาก all-new 3008 SUV เช่น Intelligent Speed Limit Recognition, Adaptive Cruise Control พร้อมระบบหยุดรถ, และ Active Blind Spot Monitoring System ซึ่งระบบจะทำงานในช่วงความเร็มระหว่าง 12 กม./ชม. ถึง 140 กม./ชม.  แบะยังมีระบบ Active Lane Departure Warning ซึ่งจะควบคุมรถก่อนที่จะเกิดการเปลี่ยนเลนโดยไม่ได้ตั้งใจ โดยจะทำงานอยู่ที่ช่วงความเร็ว 65 กม./ชม. ถึง 180 กม./ชม.

เครื่องยนต์ของ 308 ใหม่ ผ่านมาตรฐาน Euro 6 ใหม่ ทั้งเบนซินและดีเซล  ขณะที่เครื่องเบนซิน 3 สูบ PureTech ที่ได้รับรางวัลมามากมาย ก็ได้รับการปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้น 2018 Peugeot 308 ยังเป็นรถรุ่นแรกของ PSA Group ที่ใช้เครื่องยนต์บล๊อคใหม่ – ดีเซล 1.5 ลิตร BlueHDI 130 ซึ่งมาพร้อมกับระบบควบคุมมลพิษ SCR (Selective Catalytic Reduction)

Peugeot 308 GT จะเป็นเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร BlueHDI 180 จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8-สปีด ลูกใหม่ และในรุ่น 308 GTi จาก Peugeot Sport จะมาพร้อมกับเครื่องยนต์  THP S&S 270 ซึ่งสามารถทำความเร็วจาก 0 – 100 กม./ชม. ได้ภายในเวลา 6 วินาที

ใส่ความเห็น