วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
Driving Skill

นิสสัน อัลเมร่า ชวนขับขี่ปลอดภัยในช่วงหน้าฝน

กรุงเทพฯ ประเทศไทย (25 มิถุนายน 2564) – กลางเดือนพฤษภาคมของทุกปีเป็นช่วงที่เข้าสู่ฤดูฝนและในหลายพื้นที่ก็ได้มีฝนตกชุก สภาวะเช่นนี้ถือเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนได้มากกว่าปกติ จึงถือเป็นฤดูที่ท้าทายสำหรับผู้ขับขี่ทุกคน และเพื่อเพิ่มความมั่นใจในการขับขี่ นิสสัน อัลเมร่า ขอแนะนำวิธีการขับขี่ปลอดภัยที่คุณสามารถใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีต่าง ๆ เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้มากยิ่งขึ้นในช่วงฤดูมรสุมดังนี้

เมื่อขับขี่ขณะฝนตกหนัก แนะนำให้เปิดไฟหน้ารถและใช้ที่ปัดน้ำฝนเสมอ เพื่อช่วยให้มองเห็นสิ่งต่าง ๆ บนถนนได้ชัดเจนขึ้น และให้รถคันอื่นมองเห็นรถของเราได้จากระยะไกล พร้อมช่วยให้ผู้ขับขี่มองเห็นทาง มีสมาธิในการขับขี่ และให้ความสนใจกับสถานการณ์โดยรอบได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ รถยนต์ที่มี เทคโนโลยีความปลอดภัยขั้นสูงต่าง ๆ จะช่วยให้ผู้ขับขี่มั่นใจในการขับขี่ระหว่างฝนตก

เมื่อขับขี่หลังฝนตกประมาณ 10 นาที คือช่วงเวลาที่อันตรายอีกช่วงหนึ่งที่ผู้ขับขี่จะมีโอกาสลื่นไถลได้ง่าย ต้องเพิ่มความระมัดระวังมากยิ่งขึ้น สิ่งที่ควรตระหนักอย่างมากเมื่อต้องขับรถท่ามกลางสายฝน คือ การลดและใช้ความเร็วให้มีความเหมาะสม นอกจากนี้การตรวจสภาพยางจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการยึดเกาะถนน ควบคุมทิศทางของรถและเบรกที่ดีขึ้น และด้วยความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี รถยนต์ในปัจจุบันจะมาพร้อมระบบควบคุมการทรงตัวต่าง ๆ ซึ่งล้วนแต่ลดหรือป้องกันป้องกันอุบัติเหตุได้เพิ่มมากขึ้น อาทิ เทคโนโลยีควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวอัตโนมัติ (Vehicle Dynamic Control – VDC) ที่มีอยู่ในทุกรุ่นของรถยนต์ นิสสัน สามารถช่วยรักษาเสถียรภาพการทรงตัวของรถขณะหักหลบกะทันหันหักเลี้ยวป้องกันการลื่นไถลได้อย่างมั่นใจมากยิ่งขึ้น

และขณะขับผ่านถนนที่มีน้ำท่วมขัง การเว้นระยะห่างจากรถคันหน้าพอสมควรหรือขับรถผ่านทีละคัน จะช่วยป้องกันการหยุด​รถกลางถนน ควรขับด้วยความเร็วที่ต่ำและเดินคันเร่งอย่างสม่ำเสมอเพื่อป้องกันกระแสน้ำจากหน้ารถไหลย้อนกลับเข้าสู่ท่อไอเสียในตอนท้าย เป็นเหตุให้เครื่องยนต์มีโอกาสได้รับความเสียหายและหยุดทำงานได้

นอกจากนั้น ผู้ขับขี่ควรตรวจสภาพยานพาหนะอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็น ไฟหน้าและหลัง ใบปัดน้ำฝน เครื่องยนต์เบรก และช่วงล่าง รวมถึงสภาพของยาง เพื่อให้รู้สึกอุ่นใจและปลอดภัยแม้ในสภาพที่ฝนตกหนัก และถนนเปียกลื่น

“นิสสัน ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของลูกค้าอย่างสูงสุด” อิซาโอะ เซคิกุจิ ประธาน นิสสัน ประเทศไทย กล่าว “นอกจากเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยขั้นสูงที่เรานำเสนอในรถทุกรุ่นของนิสสันแล้ว เรายังใส่ใจถึงความพร้อมของรถยนต์จะสามารถช่วยให้การขับขี่ได้รับความปลอดภัยเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย ซึ่งลูกค้า นิสสันสามารถตรวจสอบความพร้อมรถยนต์ของท่านในฤดูฝนนี้ภายใต้แคมเปญ ‘ก้าวสู่ 70 ปี นิสสันเคียงข้างคนไทย’ ที่ลูกค้าสามารถนำรถยนต์นิสสันเข้าตรวจเช็กตามมาตรฐาน 28 รายการ ณ ศูนย์บริการของผู้จำหน่ายฯที่มีอยู่กว่า 177 แห่งทั่วประเทศ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย*”

สำหรับ นิสสัน อัลเมร่า ถือเป็นรถซีดานอัจฉริยะสำหรับการใช้งานในเมือง ให้ความคล่องตัว อัตราเร่งแซงที่ตอบสนองทันใจ รวมถึงการประหยัดน้ำมันที่ดีเยี่ยม นอกจากความกว้างขวางและนั่งสบายที่เป็นเอกลักษณ์ของรถยนต์รุ่นนี้ อัลเมร่ายังมาพร้อมเทคโนโลยีความปลอดภัยขั้นสูงครบครัน เทียบเท่ารถยนต์ในเซ็กเมนต์ระดับพรีเมียม อาทิ เทคโนโลยีเตือนจุดอับสายตา (Blind Spot Warning – BSW) เทคโนโลยีตรวจจับวัตถุด้านหลังรถขณะถอย (Rear Cross Traffic Alert – RCTA) เทคโนโลยีช่วยเบรกฉุกเฉินอัจฉริยะ (Intelligent Emergency Braking – IEB) ที่ทำงานร่วมกับเทคโนโลยีช่วยเตือนก่อนการชนด้านหน้าอัจฉริยะ (Intelligent Forward Collision Warning – IFCW) จะสามารถช่วยลดความรุนแรงที่จะเกิดอุบัติเหตุ ภายใต้ทัศนวิสัยที่ไม่ปกติได้

โดยล่าสุดยังได้เปิดตัวรุ่นตกแต่งพิเศษ “อัลเมร่า สปอร์ตเทค” ที่เพิ่มความสปอร์ตและพรีเมียม ทั้งภายนอกและภายใน ซึ่งลูกค้าที่สนใจ สอบถามเพิ่มเติมที่โชว์รูมนิสสันทั่วประเทศ หรือติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Nissan Call Center หมายเลข 02 401 9600

* แคมเปญนี้จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม ถึง 31 สิงหาคม 2564 สงวนสิทธิ์เฉพาะการรับบริการที่ศูนย์บริการนิสสันเท่านั้น

ใส่ความเห็น