วันอังคาร, มีนาคม 19, 2024
World Movement

10 อันดับ ผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ที่สุดของโลก ณ เดือนเมษายน 2017

หลังจากเดือนเมษายน 2017 ทำเราได้เห็นถึง 10 อันดับผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ที่สุดของโลกที่เราคุ้นเคยกันดี ซึ่งวัดจากจำนวนรถที่ได้จดทะเบียนจริงๆ

จากข้อมูลดังกล่าว ทำให้  Volkswagen กลับขึ้นมาเป็นผู้นำอีกครั้ง ตามมาติดๆ ด้วย Toyota และ Renault-Nissan แต่ที่น่าประหาลดใจก็คือ Daimler ได้ขยับขึ้นมาอยู่อันดับที่ 10 แทนที่ PSA Peugeot-Citroen

ภายใต้ Volkswagen Group แบรนด์ Seat มียอดขายน้อยกว่า Volkswagen, Audi, และ Skoda เล็กน้อย  “Seat มียอดขายเพิ่มขึ้น 11% ซึ่งต้องขอบคุณ Seat Ateca – compact SUV,” กล่าวโดย Juan Felipe Munoz-Vieira, Global Analyst for JATO Dynamics ซึ่งเป็นผู้ให้ข้อมูลแก่ Forbes

Renault-Nissan Alliance ซึ่งเป็นอดีตผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ที่สุดของโลก ก็กลับมาหายใจได้คล่องอีกครั้ง อันเป็นผลมาจากตัวเลขการจดทะเบียนที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในเดือนมีนาคม  “พวกเขามียอดยอดการจดทะเบียนที่ลดลงในสหรัฐอเมริกา แต่เติบโตขึ้นเกินกว่า 10% ในจีน, รัสเซีย, และญี่ปุ่น” – Munoz-Vieira กล่าว

General Motors อยู่ที่อันดับ 4 แต่ที่น่าประหลาดใจก็คือ ถ้าวัดจากการจดทะเบียนต่อเดือนนั้น GM จะขยับขึ้นมาอยู่อันดับที่ 2 เลยทีเดียว  Hyundai-Kia ยังคงดิ้นรนและต่อสู้กับปัญหาที่มีในเกาหลีใต้, จีน, และสหรัฐอเมริกา ซึ่งมียอดขายลดลง 2%  ซึ่ง Munoz-Vieira คิดว่าทุกอย่างจะดีขึ้นเะมื่อ Hyundai เข้ามาสู้ในกลุ่ม B-SUV segment ใน Europe

น้องใหม่ที่ไต่ขึ้นมาอยู่อันดับ 10 อย่าง Daimler ซึ่งทำให้ PSA หลุดออกไปจาก Top 10  “Mercedes มียอดขายาที่ดีมากๆ ในจีน, ซึ่งกลายเป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดของ Daimler ไปแล้ว” – Munoz-Vieira  ขณะเดียวกัน  “PSA มียอดขายลดลงทั้ง 3 ยี่ห้อ ซึ่งในประเทศจีนนั้นลดลงถึง56%”  ส่วน Suzuki นั้นนับว่าเป็นผู้ที่กล้าหาญชาญชัยอย่างมากที่ทำให้ตัวเองติด Top 10 ได้  ซึ่งเป็นผลมาจากยอดขายในอินเดียและยุโรป

ใส่ความเห็น