วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
Concept CarEVWorld Movement

Volkswagen เปิดตัว VW Gen.E Concept ที่งาน Future Mobility Days

Volkswagen เปิดตัว รถยนต์ไฟฟ้า VW Gen.E Concept ที่งาน Future Mobility Days ในประเทศเยอรมนี

โดย VW Gen.E Concept มีลักษณะเหมือน VW Golf hatchback 3 ประตู แห่งโลกอนาคต ภายนอกมีรูปทรงที่ถูกหลักอากาศพลศาสตร์ พร้อมด้วยตัวถังที่คล้ายกับการแกะสลัก, กระจกหน้าที่ลู่ลม, และล้ออัลลอิยแบบพิเศษ รถคันนี้ยังมีมือจับประตูแบบฝัง และมี video pods ที่มาแทนที่กระจกมองข้าง

จุดเด่นอื่นๆ ประกอบด้วย ไฟ LED daytime running light, หน้าต่างประตูที่มีเอกเลกษณ์เฉพาะตัว, และ charging port บนฝากระโปรงหน้า  Volkswagen ยังบอกอีกว่ารถไฟฟ้าคันนนี้จะขับเคลื่อนบนโครงส้รางที่น้ำหนักเบาซึ่ง “ถูกออกแบบให้มีความปลอดภัยสูงสุดหายเกิดการชน”

Volkswagen Gen.E Concept ใช้พลังงานจากแบบเตอรี่ทีมีเทคโนโลยีขั้นสูง ซึ่งใช้ “เซลล์ lithium-ion ที่ล้ำอนาคต” ซึ่งสามารถทำให้รถวิ่งไปได้ไกลกว่า 400 กิโลเมตร  ซึ่งแบตเตอรี่ป้อนพลังงานที่ “เหมาะสม” ให้กับมอเตอร์ไฟฟ้า โดย VW ไม่เปิดเผยถึงสมรรถนะของรถคันนี้

อีกสิ่งหนึ่งที่น่าสนใจกว่า Gen.E ก็คือรถคันนี้ถูกออกแบบมาให้ทำงานร่วมกับหุ่นยยนต์เคลื่อนที่ “mobile robots”  ซึ่ง Volkswagen กำลังวุ่นอยู่กับการสร้างหุ่นยนต์เคลื่อนที่ ที่สามารถเชื่อมต่อสายชาร์จเข้ากับรถยนต์ไฟฟ้าได้เองอัตโนมัติ ซึ่งเจ้าหุ่นยนต์นี้มจะมีไว้สำหรับใช้ในที่จอดรถชั้นใต้ดินหรืออาคารจอดรถที่มีหลายๆ ชั้น

ใส่ความเห็น