วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
AdvertorialSpecial ReportTest Drive

“แรง-ประหยัด-ราคาดี” น้ำมันดีเซลเกรดพรีเมียม PTT UltraForce Premium Diesel B7

หลายคนสงสัยว่า ทำไม UltraForce Premium Diesel B7 จากทาง PTT Station ถึงเป็นกระแส วันนี้เราจะพาไปเจาะลึก และให้ทริคในการเลือกน้ำมันดีเซล เกรดพรีเมียม ว่าดูอย่างไร และใช้อย่างไรให้คุ้มค่า

UltraForce Premium Diesel B7 คือ น้ำมันดีเซลมาตรฐานยูโร 5 กำมะถันต่ำกว่า 10 ppm รายแรกในประเทศไทย ค่าซีเทนสูงสุดถึงจุดที่เครื่องยนต์ต้องการ เผาไหม้สะอาด ฝุ่นละอองจากการเผาไหม้ลดลง ช่วยยืดอายุเครื่องยนต์และระบบบำบัดไอเสีย Diesel Particulate Filter, DPF (DPF จะอุดตันเร็วขึ้นหากใช้น้ำมันที่มีค่ากำมะถันสูง ทำให้ประสิทธิภาพการทำงานของเครื่องยนต์ลดลง ไอเสียมากขึ้น) นอกจากนี้สารเติมแต่งใน UltraForce Diesel เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดที่ออกแบบมาสำหรับเครื่องยนต์ดีเซลสมัยใหม่ที่มีสมรรถนะสูง โดยเฉพาะเครื่องยนต์ดีเซลยูโร 5 และเครื่องยนต์ดีเซลที่ต้องการกำลังหรือขึ้นทางลาดชัน ตอบสนองการใช้งานทุกรูปแบบ

แรง กว่าด้วย…สารเพิ่มค่าซีเทน

ด้วยการคัดเลือกน้ำมันดีเซลยูโร 5 ที่มีค่าซีเทนในน้ำมันที่สูง ประสานการทำงานกับสารเพิ่มค่าซีเทน ทำให้ค่าซีเทนใน UltraForce Premium Diesel สูงขึ้นถึงระดับขีดสุดที่เครื่องยนต์ต้องการ มีผลให้เครื่องยนต์มีกำลังเพิ่มขึ้น อัตราเร่งดีขึ้น ทำงานได้เต็มสมรรถนะ เร่งแซงทันใจ (ค่าซีเทนที่สูงมากเกินไป เครื่องจะเขกในรอบเดินเบา เมื่อเร่งเครื่องเสียงดังเพราะการระเบิดที่รุนแรง และการเผาไหม้หมดก่อนที่จะถึงจุดที่เครื่องยนต์ออกแบบไว้ ทำให้เครื่องยนต์เดินไม่เรียบ กำลังไม่ต่อเนื่อง)

เพิ่มอัตราเร่ง เร่งแซงทันใจ ได้ตามสั่ง

ด้วยพื้นฐานค่าซีเทนที่สูงของน้ำมันดีเซลยูโร 5 ประกอบกับประสิทธิภาพของชะล้างทำความสะอาดหัวฉีดระดับสูงสุด เสริมด้วยสารเพิ่มค่าซีเทน ทำให้ UltraForce Premium Diesel มีกำลังและอัตราเร่งที่ดีขึ้น เร่งแซงได้ทันใจที่ต้องการ

ห้องปฏิบัติการ สถาบันนวัตกรรม ปตท.

มีคุณสมบัติการป้องกันการเกิดสนิม (Corrosion Inhibitor) ป้องกันการรวมตัวกับน้ำ (Demulsifier) และป้องกันการเกิดฟอง (Anti-Foam) ในระดับที่สูงกว่า ด้วยสารเติมแต่งที่มากกว่า

กราฟผลการทดสอบอัตราเร่ง 0 -140 กม./ชม. ในรถยนต์ BMW 525d

สะอาด กว่าด้วย…สารทำคสามสะอาดสูตรพิเศษ

ด้วยประสิทธิภาพการทำความสะอาดระดับดีเยี่ยมถึงขีดสุด ช่วยคืนความสะอาดให้ระบบเชื้อเพลิง ทำให้หัวฉีดน้ำมันสะอาดเหมือนใหม่อย่างรวดเร็วในถังแรกที่เติม (คำอธิบาย….จากการทดสอบ DW10B) เรียกพลังที่ซ่อนอยู่ในเครื่องยนต์ให้แสดงออกมา และยังช่วยป้องกันการอุดตันภายในหัวฉีด (Internal Diesel Injector Deposit, IDID) มีผลให้เครื่องยนต์ทำงานไม่เต็มประสิทธิภาพ จนถึงเกิดความเสียหายต่อเครื่องยนต์

สารชะล้างทำความสะอาดสูตรเข้มข้น

ผ่านการทดสอบการทำความสะอาดหัวฉีดดีเซลคอมมอนเรล ยูโร 5 จากการทดสอบ DW-10B ทำให้หัวฉีดกลับมาสะอาดเหมือนใหม่ในน้ำมันถังแรกที่เติม และเรียกพลังที่ซ่อนในเครื่องยนต์ให้แสดงออกมา (power gain) ทำให้เครื่องมีกำลัง รับภาระงานได้มากขึ้น ใช้งานได้ในทุกรูปแบบ

สารเติมแต่งเทคโนโลยีล่าสุดใน UltraForce Premium Diesel ผ่านการทดสอบมาตรฐาน  DW10C สามารถปกป้องหัวฉีดได้ถึงภายใน ป้องกันปัญหาการอุดตันภายในหัวฉีด (Internal Diesel Injector Deposit, IDID) ที่จะเกิดในหัวฉีดเครื่องยนต์ยูโร 5 ซึ่งฉีดน้ำมันด้วยแรงดันสูงและจำนวนการฉีดต่อรอบมากขึ้น หัวฉีดประเภทนี้จะมีช่องว่างระหว่างกระบอกและเข็มหัวฉีดน้อยมาก จึงมีโอกาสที่เข็มหัวฉีดจะเกิดการติดขัดได้ง่าย มีผลให้หัวฉีดไม่ทำงาน และเครื่องยนต์เสียหาย

เลือกน้ำมัน ดีเซล พรีเมียม อย่างไร? และดีกว่าดีเซลสูตรปกติจริงไหม?

ใส่ความเห็น